Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 67
Số lượng câu trả lời 9
Điểm GP 0
Điểm SP 4

Người theo dõi (3)

Hảii
Hồng Anh

Đang theo dõi (1)

Hồng Anh

Câu 1: Những loài động vật nào sau đây là động vật biến nhiệt, đẻ trứng ?

A. Chim bồ câu, thỏ, cá sấu. B. Thỏ, cá chép, ếch đồng.

C. Cá chép, ếch đồng, rắn ráo.            D. Ếch đồng, cá chép, chim bồ câu.

Câu 2: Yếu tố nào dưới đây giúp thằn lằn bóng đuôi dài bảo vệ mắt, giữ nước mắt để màng mắt không bị khô ?

A. Mắt có mi cử động, có nước mắt.    B. Màng nhĩ nằm trong một hốc nhỏ bên đầu.

C. Da khô và có vảy sừng bao bọc.      D. Bàn chân có móng vuốt.

Câu 3: Hình dạng thân của chim bồ câu hình thoi có ý nghĩa như thế nào ?

A. Giúp giảm trọng lượng khi bay.                

B. Giúp giảm sức cản của không khí khi bay.    

C. Giúp tạo sự cân bằng khi bay

D. Giúp tăng khả năng trao đổi khí của cơ thể khi bay.

Câu 4: Phát biểu nào dưới đây là đúng khi nói về sự sinh sản ở chim bồ câu ?

A. Chim mái nuôi con bằng sữa tiết ra từ tuyến sữa.

B. Không ấp trứng.

C. Khi đạp mái, xoang huyệt của chim trống lộn ra ngoài tạo thành cơ quan sinh dục tạm thời.

D. Quá trình thụ tinh diễn ra ngoài cơ thể.

Câu 5: Đặc điểm nào dưới đây có ở các đại diện của bộ Cá sấu?

A. Da ẩm ướt, không có vảy sừng.

B. Hàm rất dài, có nhiều răng lớn mọc trong lỗ chân răng.

C. Có mai và yếm.

D. Trứng có màng dai bao bọc.

Câu 6: Chim bồ câu có hai kiểu di chuyển là

 A. Bay vỗ cánh và nhảy cóc.         B. Bay lượn và bơi.

 C. Bay vỗ cánh và  bay lượn.         D. Nhảy cóc và bơi.

Câu 7: Phát biểu nào dưới đây về giới tính ở động vật là đúng?

A. Nếu yếu tố cái có ở mọi cá thể thì được gọi là cá thể đơn tính.

B. Nếu yếu tố đực có ở mọi cá thể thì được gọi là cá thể đơn tính.

C. Nếu yếu tố đực và yếu tố cái có trên hai cá thể khác nhau thì được gọi là cá thể lưỡng tính.

D. Nếu yếu tố đực và yếu tố cái có trên cùng một cá thể thì được gọi là cá thể lưỡng tính.

Câu 8: Phát biểu nào dưới đây là đúng?

A. Sự phát triển gián tiếp qua biến thái tiến bộ hơn sự phát triển trực tiếp (không có nhau thai).

B. Sự đẻ con là hình thức sinh sản kém hoàn chỉnh hơn sự đẻ trứng.

C. Sự thụ tinh ngoài tiến bộ hơn sự thụ tinh trong.

D. Sự phát triển trực tiếp (có nhau thai) tiến bộ hơn sự phát triển trực tiếp ( không có nhau thai).

Câu 9: Phát biểu nào dưới đây về giới tính ở động vật là đúng?

A. Nếu yếu tố đực và yếu tố cái có trên cùng một cá thể thì được gọi là cá thể lưỡng tính.

B. Nếu yếu tố cái có ở mọi cá thể thì được gọi là cá thể đơn tính.

C. Nếu yếu tố đực có ở mọi cá thể thì được gọi là cá thể đơn tính.

D. Nếu yếu tố đực và yếu tố cái có trên hai cá thể khác nhau thì được gọi là cá thể lưỡng tính.

Câu 10: Đặc điểm nào dưới đây có ở các đại diện của bộ Rùa?

A. Da ẩm ướt, không có vảy sừng.

B. Hàm rất dài, có nhiều răng lớn mọc trong lỗ chân răng.

C. Có mai và yếm.

D. Trứng có màng dai bao bọc.

Câu 11: Phát biểu nào dưới đây là sai khi nói về sự sinh sản ở chim bồ câu ?

A. Trứng được thụ tinh trong.

B. Chim trống và chim mái thay nhau ấp trứng.

C. Khi đạp mái, xoang huyệt của chim trống lộn ra ngoài tạo thành cơ quan sinh dục tạm thời.

D. Chim mái nuôi con bằng sữa tiết ra từ tuyến sữa.

Câu 12: Phát biểu nào dưới đây là đúng?

A. Sự phát triển trực tiếp (có nhau thai) tiến bộ hơn sự phát triển trực tiếp ( không có nhau thai).

B. Sự phát triển gián tiếp qua biến thái tiến bộ hơn sự phát triển trực tiếp (không có nhau thai).

C. Sự đẻ con là hình thức sinh sản kém hoàn chỉnh hơn sự đẻ trứng.

D. Sự thụ tinh ngoài tiến bộ hơn sự thụ tinh trong.

Câu 13: Những loài động vật nào sau đây là động vật biến nhiệt, đẻ trứng ?

A. Chim bồ câu, thỏ, cá sấu. B. Cá chép, ếch đồng, rắn ráo. 

C. Thỏ, cá chép, ếch đồng. D. Ếch đồng, cá chép, chim bồ câu.

Câu 14: Yếu tố nào dưới đây giúp thằn lằn bóng đuôi dài ngăn cản sự thoát hơi nước của cơ thể ?

A. Mắt có mi cử động, có nước mắt. B. Màng nhĩ nằm trong một hốc nhỏ bên đầu.

C. Da khô và có vảy sừng bao bọc. D. Bàn chân có móng vuốt.

Câu 15: Ở chim bồ câu, mỏ sừng bao bọc hàm không có răng mang ý nghĩa gì ?

A. Giúp tăng khả năng trao đổi khí của cơ thể khi bay.             

B. Giúp tạo sự cân bằng khi bay.

C. Giúp phát huy tác dụng của các giác quan mắt, tai.    

D. Làm đầu chim nhẹ.

Câu 16: Chim bồ câu có hai kiểu di chuyển là

 A. Bay vỗ cánh và bơi. B. Nhảy cóc và bay vỗ cánh

 C. Bay vỗ cánh và bay lượn. D. Bay lượn và bơi

Câu 1: Trong việc thực hiện bảo vệ môi trường, vấn đề nào được xem là có tầm quan trọng đặc biệt?

​A. Bảo vệ rừng.​B. Quản lí chất thải.

​C. Bảo tồn đa dạng sinh học.​D. Khai thác hợp lí tài nguyên.

Câu 2: Việc trẻ em được tiêm chủng miễn phí thể hiện quyền nào của trẻ em?

​A. Quyền được giáo dục.​B. Quyền được bảo vệ.

​C. Quyền được chăm sóc.​D. Quyền được sống chung với ba mẹ.

Câu 3: Hành vi nào dưới đây bị pháp luật nghiêm cấm trong bảo vệ di sản văn hóa dân

tộc mà pháp luật qui định?

​A. Lấn chiếm đất đai thuộc di tích lịch sử- văn hóa, danh lam thắng cảnh.

​B. Phát huy, kế thừa bí quyết về nghề thủ công truyền thống.

​C. Tham gia các hoạt động tuyên truyền, truyền bá các di sản văn hóa.

​D. Lên án những hành vi có thái độ bôi nhọ, phá hủy những giá trị văn hóa.

Câu 4: Biết sắp xếp công việc hàng ngày, hàng tuần một cách hợp lý là biểu hiện của tính

​A. tự trọng.​B. khoa học.​C. trung thực.​D. tiết kiệm.

Câu 5: "Con dại cái mang" muốn nói đến trách nhiệm của ai đối với trẻ em?

​A. Xã hội.​B. Nhà trường.​C. Gia đình.​D. Nhà nước.

Câu 6: Ý nghĩa của sống và làm việc có kế hoạch là chủ động, tiết kiệm

​A. được thời gian vui chơi.​B. thời gian của mình.

​C. được thời gian học tập của mình.​D. được thời gian phụ giúp gia đình.

Câu 7: Biện pháp xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia đạt hiệu quả gì?

​A. Tạo điều kiện bảo vệ tài nguyên đất, nước, giúp phục hồi tài nguyên rừng.

​B. Tạo điều kiện cho rừng phát triển và phục hồi.

​C. Bảo vệ rừng và các sinh vật sống trong rừng.

​D. Bảo vệ các sinh vật sống trong rừng, bảo vệ đa dạng sinh học.

Câu 8: Sống và làm việc không có kế hoạch sẽ có biểu hiện

​A. sắp xếp công việc hàng ngày khoa học.

​B. làm việc theo cảm hứng riêng.

​C. lên kế hoạch nhiệm vụ cụ thể.

​D. biết xác định từng mục tiêu công việc.

Câu 9: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch?

​A. K luôn làm việc tùy theo cảm hứng của mình.

​B. Khi cô giao bài tập về nhà, nếu thích thì M sẽ làm.

​C. G lên thời khóa biểu về lịch trình học và làm việc.

​D. Vì dậy muộn nên H thường xuyên đi học muộn.

Câu 10: Biểu hiện của các bạn học sinh làm việc không khoa học là gì ?

​A. Chơi trước học sau.

​B. Chuẩn bị bài trước khi đến lớp.

​C. Nghe nhạc tiếng anh để học từ mới.

​D. Học trước chơi sau.

Câu 11: Bước đầu tiên trong quá trình dẫn đến thành công là bước nào sau đây ?

​A. Sắp xếp chỗ ở.​B. Chuẩn bị tiền.​C. Học thật giỏi.​D. Lập kế hoạch.

Câu 12: Hành vi nào góp phần bảo vệ di sản?

​A. Mặc trang phục truyền thống dân tộc trong ngày lễ hội.

​B. Ca ngợi các di sản nhưng không bao giờ đi tham quan các di sản.

​C. Đi tham quan các di sản nhưng chê bai các di sản.

​D. Nói xấu truyền thống dân tộc