HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
a) \(x^2=15\Leftrightarrow x=\pm\sqrt{15}\)
Vậy x = \(\pm\sqrt{15}\)
b) \(x^2=121\Leftrightarrow x=\pm\sqrt{121}=\pm11\)
Vậy x = \(\pm11\)
c) \(\left(x-2\right)^2=9\Leftrightarrow x-2=\pm\sqrt{9}=\pm3\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-2=3\Leftrightarrow x=5\\x-2=-3\Leftrightarrow x=-1\end{matrix}\right.\)
Vậy x ∈ {-1; 5}
d) \(\left(x+6\right)^2=225\Leftrightarrow x+6=\pm\sqrt{225}=\pm15\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+6=15\Leftrightarrow x=9\\x+6=-15\Leftrightarrow x=-21\end{matrix}\right.\)
Vậy x ∈ {-21; 9}
If you do exercise everyday, you will be healthy.
A = 963 + 2493 + 351 + x
A = 3807 + x
mà 3809 không chia hết cho 9 (3807 chia 9 dư 2)
=> để A chia hết cho 9 <=> x chia 9 dư 7
=> để A không chia hết cho 9 <=> x chia 9 không dư 7
1/2 = 2/4 = 4/8 = 8/16 = 16/32
1/4 = 2/8 = 4/16 = 8/32
1/8 = 2/16 = 4/32
=> 19 tỉ lệ thức
h) 2(x + 9 + 10 + 11) = 4.12.25
<=> x + 30 = 600
<=> x = 600 - 30 = 570
Vậy x = 570
a) x + 10 = 20
<=> x = 20 - 10 = 10
Vậy x = 10
b) 2x + 15 = 35
<=> 2x = 35 - 15 = 20
<=> x = 10
c) 3(x + 2) = 15
<=> x + 2 = 15 : 3 = 5
<=> x = 5 - 2 = 3
Vậy x = 3
d) 10x + 15.11 = 20.10
<=> 10x + 165 = 200
<=> 10x = 200 - 165 = 35
<=> x = 35 : 10 = 3,5
Vậy x = 3,5
e) 4(x + 2) = 3.4
<=> x + 2 = 3
<=> x = 3 - 2 = 1
Vậy x = 1
f) 33x + 135 = 26.9
<=> 33x + 135 = 234
<=> 33x = 234 - 135 = 99
<=> x = 99 : 33 = 3
g) 2x + 15 + 16 + 17 = 100
<=> 2x + 48 = 100
<=> 2x = 100 - 48 = 52
<=> x = 52 : 2 = 26
Vậy x = 26
h) 2(x + 9 + 10 + 11) = 4.12.5
<=> x + 30 = 120
<=> x = 120 - 30 = 90
Vậy x = 90
\(\sqrt{8}-\dfrac{\sqrt{2}}{\sqrt{2}-1}-2\sqrt{\dfrac{1}{2}}\\ =2\sqrt{2}-\dfrac{\sqrt{2}\left(\sqrt{2}+1\right)}{\left(\sqrt{2}-1\right)\left(\sqrt{2}+1\right)}-\dfrac{2}{\sqrt{2}}\\ =2\sqrt{2}-\dfrac{2+\sqrt{2}}{2-1}-\sqrt{2}\\ =2\sqrt{2}-2-\sqrt{2}-\sqrt{2}\\ =-2\)
Vậy biểu thức bằng -2 nha
a) \(BC=\dfrac{AC}{sinB}=\dfrac{6}{sin60}=4\sqrt{3}\left(cm\right)\)
b) \(BC=\dfrac{AB}{cosB}=\dfrac{5}{cos65}\approx11,831\left(cm\right)\)
c) \(AB=\dfrac{AC}{tanB}=\dfrac{6}{tan60}=2\sqrt{3}\left(cm\right)\)
giữa 2 số có 5 số lẻ
=> hiệu của 2 số là 12
đặt số bé hơn là x (x thuộc N)
=> x + (x + 12) = 186
<=> 2x + 12 = 186
<=> x = 87
=> 2 số là 87 và 99