Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 0
Số lượng câu trả lời 3
Điểm GP 0
Điểm SP 1

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Câu trả lời:

 

Sử dụng túi vải hoặc túi giấy tái sử dụng khi đi mua sắm thay vì sử dụng túi nhựa một lần.

Tách rác đúng cách và đưa vào các thùng rác tương ứng để tái chế, giảm thiểu lượng rác thải chỉ được đưa vào bãi rác.

Tiết kiệm nước bằng cách đóng kín các vòi nước khi không sử dụng, không để vòi nước chảy quá lâu khi rửa chén, rửa rau quả.

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ và thân thiện với môi trường, giảm thiểu sử dụng các sản phẩm độc hại cho môi trường như ráy tai, bọt biển,..

Sử dụng xe đạp hoặc đi bộ thay vì sử dụng ô tô, tăng tính tiện ích của công cộng bằng việc sử dụng phương tiện công cộng để giảm thiểu lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường từ các phương tiện cá nhân.

Tham gia các hoạt động tìnhxh nguyện như dọn dẹp môi trường, trồng cây, giúp đỡ động vật hoang dã.

Chia sẻ và tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho bạn bè và cộng đồng để lan tỏa và nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Những việc làm trên không chỉ giúp em giảm thiểu tác động gây hại đến môi trường mà còn giúp xây dựng một môi trường sống lành mạnh và bền vững cho chính em và cộng đồng. Thx for watching <3

Câu trả lời:

Một ví dụ về sự hình thành phản xạ có điều kiện của bản thân tôi đó là khi tôi thường ngậm kẹo cao su trong lúc học. Ban đầu, khi tôi mới bắt đầu học ngậm kẹo, tôi cảm thấy khó chịu và dễ bị x distractions. Nhưng sau một thời gian, tôi lại cảm thấy khó chịu khi không ngậm kẹo khiến cho tôi không thể tập trung được vào việc học.

Quá trình hình thành phản xạ có điều kiện này diễn ra như sau:

Sự kích hoạt ban đầu: Tôi đã học ngậm kẹo cao su để giữ cho miệng luôn bận rộn trong lúc học.

Sự liên kết chặt chẽ giữa kẹo và hành động học tập: Khi tôi học tập cùng lúc ngậm kẹo cao su, hai hành động này đã liên kết chặt chẽ với nhau.

Hình thành phản xạ có điều kiện: Sau nhiều lần học kèm theo việc ngậm kẹo cao su, tôi đã hình thành một phản xạ có điều kiện, khiến tôi cảm thấy khó chịu khi không có kẹo trong miệng.

Để ức chế phản xạ có điều kiện này, tôi có thể áp dụng một số biện pháp như:

Thay đổi hành động: Tôi có thể chuyển sang sử dụng viên ngậm trà hoặc kẹo không có đường thay vì ngậm kẹo cao su.

Tránh liên kết giữa kẹo và việc học: Tôi có thể dùng kẹo chỉ khi tập trung vào các nhiệm vụ khác mà không phải là học.

Điều chỉnh thái độ: Tôi có thể cố gắng thay đổi cách suy nghĩ của mình và không coi kẹo là một yếu tố cần thiết cho việc học tập. thx for watching <3