HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Giúp mình với
helppppp
Phần I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm)
Đọc văn bản sau :
(1)Từ ấy trong tôi bừng nắng hạMặt trời chân lý chói qua timHồn tôi là một vườn hoa láRất đậm hương và rộn tiếng chim...(2)Tôi buộc lòng tôi với mọi ngườiĐể tình trang trải với trăm nơiĐể hồn tôi với bao hồn khổGần gũi nhau thêm mạnh khối đời(3)Tôi đã là con của vạn nhàLà em của vạn kiếp phôi phaLà anh của vạn đầu em nhỏKhông áo cơm, cù bất cù bơ...
( Từ ấy – Tố Hữu)
Thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 5 (trình bày ngắn gọn):.
Câu 1. Xác định chủ đề của văn bản.
Câu 2. Chỉ ra từ ngữ cho thấy sự chủ động của nhân vật vật trữ tình.
Câu 3. Tìm và chỉ ra tác dụng của biện pháp tu từ có trong đoạn (1).
Câu 4. Diễn biến cảm xúc của nhân vật trữ tình trong bài thơ.
Câu 5. Từ nội dung văn bản, anh/chị hãy nêu suy nghĩ về việc người trẻ cần chủ động với đất nước.( viết khoảng 5-7 dòng)
Hãy trình bày tình hình phát triển kinh tế biển của Duyên hải Nam Trung Bộ?
Cho mạch điện như hình vẽ :
Biết R1 = 45Ω; R2 = 90Ω; R3 = 15Ω; R4 là một điện trở thay đổi được. Hiệu điện thế UAB không đổi, bỏ qua điện trở của ampe kế, khóa k và dây nối.
a. Khi khóa k mở, điều chỉnh để R4 = 24Ω thì ampe kế chỉ 0,9A. Hãy tính điện trở tương đương của đoạn mạch và hiệu điện thế toàn mạch UAB .
b. Khi khóa k đóng, điều chỉnh để R4 = 45Ω . Hãy tính điện trở tương đương của đoạn mạch và CĐ DĐ chạy qua R3 .
Trình bày đặc điểm phát triển ngành du lịch của nước ta?
. Cho ba điện trở R1 = 6; R2 = 12; R3 = 16 được mắc với nhau vào hiệu điện thế U = 2,4V
a. Vẽ sơ đồ 4 cách khác nhau để mắc 3 điện trở trên vào mạch
b. Tính điện trở tương đương của đoạn mạch, cường độ dòng điện qua mạch chính và qua từng điện trở trong từng đoạn mạch vừa vẽ.
c. Tính công suất của từng đoạn mạch vừa vẽ.