HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho △ABC và AM là đường phân giác của góc A (với M ∈ BC). Khẳng định nào sau đây là đúng?A. \(\dfrac{AB}{AC}=\dfrac{MC}{MB}\) B.\(\dfrac{AB}{CM}=\dfrac{AC}{BM}\) C.\(\dfrac{AB}{BM}=\dfrac{AC}{CM}\) D.\(\dfrac{MB}{MC}=\dfrac{AC}{AB}\)
Cho biểu thức A = 12x - 8y - 4x2 - y2 + 1. Tính giá trị lớn nhất của biểu thức A.
Cho tam giác ABC vuông tại A có AB=8cm, AC=6cm, đường cao AH. Qua C vẽ đường thẳng song song với AB cắt AH tại D.
a) Chứng minh △AHB ∼ △DHC
b) Chứng minh AC2 = AB.DCc) Tứ giác ABDC là hình gì? Vì sao? Tính diện tích của tứ giác ABDC
Hai xe máy A và B khởi hành cùng một lúc từ hai tỉnh, cách nhau 150km, đi ngược chiều và gặp nhau sau 2 giờ. Tìm vận tốc của mỗi xe máy, biết rằng vận tốc của xe máy A bằng 2 lần vận tốc của xe máy B.
D C M E N A B
Cho tứ giác ABCD là hình bình hành , MN//AB. Tìm các tam giác đồng dạng với tam giác ADC
Một hãng hàng không quy định phạt hành lý kí gửi vượt quá quy định miễn phí (hành lí quá cước). Cứ vượt quá x kg hành lí thì khác hàng phải trả tiền phạt y USD theo công thức liễn hệ giữa y và x là: y = \(\dfrac{4}{5}\)x + 20.
Tính khối lượng hành lý quá cước nếu khoản tiền phạt tại sân bay là 791.690 VNĐ. Biết tỉ giá giữa VNĐ và USD là 1 USD = 23.285 VNĐ
Nhà An cách trường 3 km. Trường An tổ chức học tập trải nghiệm cho học sinh khối 8 vào cuối học kì I. An rời nhà lúc 6 giờ sáng và xe du lịch đến đón học sinh để xuất phát từ trường đến Đà Lạt với vận tốc trung bình 45 km/h.
a) Viết công thức biểu diễn quãng đường y (km) từ nhà An đến Đà Lạt theo thời gian x (giờ) mà xe di chuyển từ trường đến Đà Lạt. Hỏi y có phải là hàm số bậc nhất không? Vì sao?
b) Biết khoảng cách từ nhà An đến Đà Lạt khoảng 318 km và trên đường di chuyển xe có nghỉ ngơi 1 giờ 30 phút. Tính thời điểm xe phải xuất phát từ trường để đến nơi vào lúc 15 giờ.
Why does man want to go to the other (1)______ in the solar system? Just for adventure? True, there is adventure in space travel. But a trip to the moon would also be practical. (2)_______ example, space stations could be built that would give us valuable information about the (3)_______ In space station revolving around the earth, men could live and study the cloud formations (4)______ its surface. These formations could tell us (5)_______ whether to expect in any part of the world at any time. (6)_______ information would be very useful to pilots, to ship captains and even to farmers who must set dates for planting and harvesting.1) A.sun B.moon C.earth D.planet
2) A.For B.From C.As D.On
3) A.trip B.news C.weather D.climate
4) A.in B.at C.of D.on
5) A.which B.what C.where D.how
6) A.So B.Too C.Such D.Many
Giải giúp mik :)))