HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Số liệu chưa đúng.
Gọi x và y lần lượt là số mol của `N_2` và `O_2`.
Theo đề có:
`x+y=(6,1975):(24,79)`
`28x+32y=7,6`
=>`x=0,1`, `y=0,15`
=> `m_(N_2)=0,1.28=2,8(g)`
`m_(O_2)=0,15.32=4,8(g)`
A.
`X+20=36`=>`X=36-20=16`
B.
=>`3(X+5)=45-15=30`
=>`X+5=30:3=10`
=> `X=10-5=5`
C.
=>`2X=12-8=4`
=>`X=4:2=2`
Mở bài:
Với xã hội cạnh tranh phát triển hiển nay thì việc tự tạo giá trị cho bản thân mình là điều ai cũng nên, cần làm được trong cuộc sống. Và có những đức tính đẹp cho tâm hồn, tính cách đi đôi với tài năng của mình. Một trong số đó là sự khiêm tốn. Vậy ý nghĩa của sự khiêm tốn là gì.
Thân bài:
- Giải thích sự khiêm tốn và ý nghĩa của đức tính đó là gì?
+ Khiêm tốn là một đức tính quý giá, biểu hiện ở sự tự nhận thức và đánh giá đúng mức về bản thân, không tự cao, tự đại với những thành quả của mình.
- Ý nghĩa: Sự khiêm tốn giúp ta được yêu mến kính trọng, mở ra nhiều cơ hội thành công hơn. Đạt nhiều sự phát triển bản thân góp phần xây dựng đất nước xã hội.
- Biểu hiện: Người có lòng khiêm tốn luôn biết lắng nghe, học hỏi và nhìn nhận điểm mạnh của người khác, từ đó tự hoàn thiện bản thân.
- Mở rộng: Nếu không có sự khiêm tốn thì chúng ta sẽ như thế nào
- Liên hệ bản thân.
Kết bài:
- Khẳng định lại ý nghĩa sự khiêm tốn.
ᥫLâm
\(\left(5x+3\right)^3=27\)
Mà \(3^3=27\)
=> \(5x+3=3\Rightarrow x=\dfrac{3-3}{5}=0\)
Câu 1:
Thể thơ trong đoạn thơ: thơ lục bát.
Câu 2: Từ "hao gầy" trong đoạn thơ có ý nghĩa là sự ấm áp, nỗi hi sinh thời gian sức khỏe của cha dành cho đứa con mình được tốt hơn.
Câu 3: Tác dụng của phép so sánh:
+ Giá trị nội dung: thể hiện sự bao la, tình cảm rộng lớn của người cha bao bọc lấy đứa con bé bỏng, nỗi hi sinh thầm lặng đến hao gầy của cha như dải ngân hà không gì sánh bằng.
+ Giá trị nghệ thuật: tăng tính gợi hình ảnh đối lập "ngân hà rộng lớn - giọt nước nhỏ bé" làm nổi bật giá trị sinh động, tình cảm cho câu thơ.
Câu 4: Đoạn thơ thể hiện tình cảm trân trọng, biết ơn về công lao to lớn hi sinh thầm lặng của người cha của tác giả.
Câu 5: Qua đoạn thơ, em có cảm nhận về hình ảnh người cha: Người cha tình cảm thiêng liêng, không ngại vất vở thăng trầm, hi sinh sức khỏe của mình để xây lên ước mơ tương lai cuộc sống tốt cho người con của mình.
Biện pháp tu từ: nhân hoá "hoạ mi đang cố luyện giọng, vẹt tỏ vẻ"
Tác dụng: câu văn tăng thêm giá trị nội dung, thổi hồn vào những con vật làm chúng trở nên sinh động, có cảm xúc, gần gũi với người đọc. Qua đó tăng giá trị gợi hình, gợi cảm, tính nghệ thuật hấp dẫn đọc giả.
Phân tích cấu tạo ngữ pháp câu văn:
Trạng ngữ: trên đường đi.
Chủ ngữ 1: hoạ mi
Vị ngữ 1: đang cố luyện giọng
Chủ ngữ 2: vẹt
Vị ngữ 2: tỏ vẻ thương hại.
Ye thầy sửa hay gì ròi cảm mơn mng rất nhiềuu🤗🤗