Bài viết hay- Tết

Tết Nguyên Đán là một dịp lễ quan trọng nhất trong năm, một nét sinh hoạt văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam.

Tết không chỉ đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới mà còn chứa đựng những phong tục, tín ngưỡng mang đậm cốt cách, tinh thần dân tộc.

undefined

Trong chuyên mục bài viết hay này, các em hãy viết/kể lại một kỉ niệm của mình với Tết Nguyên Đán.

Bài viết hay nhất sẽ được:

- Thưởng 20 COIN

- Đăng lên mục tin tức, sự kiện ở trang chủ Hoc24.vn kèm tên tác giả

- Đăng lên fanpage Học trực tuyến cùng Hoc24.vn kèm tên tác giả

 

Thể lệ:

- Các bạn viết và đăng bài/ảnh dưới comment của bài viết này

- Các bạn khác có thể tương tác bằng cách like hoặc comment bài viết của tác giả

- Sau một tuần, giáo viên Hoc24 sẽ xem xét và chọn ra bài viết hay nhất

Lưu ý: Các bài viết copy sẽ bị xoá và tài khoản đó sẽ bị cấm không được tham gia chuyên mục BÀI VIẾT HAY tiếp theo nữa.

Cùng đón đọc và bàn luận tại Hoc24 các em nhé!

Khách

Rhider
26 tháng 1 2022 lúc 10:01
Rhider
26 tháng 1 2022 lúc 10:05

undefined

Các bạn biết rằng Tết là lễ họi truyền thống ở Việt N

· Trả lời (0)
Nguyễn Khánh Huyền
26 tháng 1 2022 lúc 10:24

Trước Tết Nguyên Đán,nhà em chuẩn bị rất nhiều đồ Tết,gói bánh chưng nè,trang trí nhà cửa,.......... Lúc đó em vẫn còn đi học,em rất mong được nghỉ Tết.Lòng em cứ xôn xao,thích đến Tết vô cùng

Đêm giao thừa đã đến,lòng em càng hồi hộp,một cảm giác khó tả.Những cơn gió còn hồi hộp theo nữa.Bao là pháo hoa nổ bùng bùng trên trời,đẹp hơn cả hoa.

Trong Tết,buổi sáng thức dậy,em đã nhận được lì xì từ ba mẹ,cây quất cũng được mẹ tặng lì xì,trông cây quất thật ngộ nghĩnh.Đi chúc Tết lại càng vui,mọi người đều cười vui vẻ,không ai buồng cả.Lúc đó,trái tim em như được trải thêm một màu mới.

                                                                                          Nguyễn Khánh Huyền

-------------------------------------------------Hết-------------------------------------------------------------------------

· Trả lời (1)
carrot mc cheetor
26 tháng 1 2022 lúc 11:25

Cứ hàng năm đến tết , gia đình em ai ai cũng làm việc chăm chỉ  . Bố  còn chuẩn bị đồ trang trí  để treo xung quanh cây đào   . Mẹ mua bánh kẹo trái cây đặt lên bàn thờ cúng các cụ  .  Bánh trưng nổi tiếng ở Việt Nam vào  các dịp tết  nguyên liệu bánh trưng vô cùng là đơn giản đó là : gạo nếp,đỗ xanh ruột vàng , thịt ba chỉ lợn hoặc thịt vai sấn,lá dong,lạt buộc,gia vị: hạt nêm, nước mắm, muối, hạt tiêu,… ngoài ra  bánh  còn có hinh dạng  vô cùng quen thuộc nữa . Gói bánh xong mẹ em cho bánh vào nồi , nấu bánh chưng khi bánh chín phải qua ngày hôm sau . Tối hôm  đó em cùng bà trông canh nồi bánh chưng  ,bếp lửa lúc đó  thật ấm cúng   .

 Tết là 1 phần kí ức tuổi thơ  của em . Em yêu tết Nguyên Đán , yêu tết cổ truyền của nước ta .

undefined

· Trả lời (0)
Nguyễn acc 2
26 tháng 1 2022 lúc 13:14

Tết đến, mỗi người trong gia đình đều có những công việc riêng. Tuy ai cũng bận rộn, nhưng tất cả đều cảm thấy vui vẻ. Thích nhất vẫn là lúc cả nhà ngồi gói bánh chưng. Những chiếc lá rong xanh, hạt đỗ vàng, thịt mỡ và gạo trắng thơm.
 Tết đã gõ của mọi nhà, niềm vui nhân đôi, hạnh phúc bội phần. Trẻ em háo hức mong chờ Tết đến. Người lớn lại bận rộn chuẩn bị cho Tết. Thời tiết ngày xuân trở nên ấm áp hơn, những cành đào đang chớm nở. Những lá cờ Tổ quốc được treo cao trên mái ngói đỏ tươi, bay phấp phới giữa bầu trời tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi. Ngoài đường người đi mua sắm tấp nập. Tiếng cười nói, bán mua cho một cái tết đủ đầy vang lên đầy ắp những đường ngõ. Mấy đứa trẻ con nô đùa quanh những hàng bán pháo bông.Sáng mùng một, em theo bố mẹ sang chúc Tết ông bà nội ngoại. Em được ông bà mừng tuổi cho những phong bao lì xì đỏ thắm với lời chúc học giỏi. Ngày Tết là dịp để mọi người trong gia đình được gần gũi nhau hơn.
 Em tin chắc rằng sau này dù đất nước có phát triển đến đâu thì người dân Việt Nam vẫn sẽ giữ gìn được những nét đẹp của dịp Tết cổ truyền dân tộc. Để chào đón một năm mới an lành, tốt đẹp hơn.
Tết Nguyên Đán: Nguồn gốc, ý nghĩa và những phong tục ngày Tết

· Trả lời (4)
hihihehe
26 tháng 1 2022 lúc 15:19

Vào dịp tết , các hội chợ tổ chức,các cửa hàng đều đông đúc người mua sắm,trẻ em thường cư xử tốt và bạn bè, người thân và hàng xóm trao cho nhau những lời chúc tốt nhất cho năm mới..Ở nhà,các món ăn truyền thống đựng đặt trên bàn thờ với những nến hương đã được thắp. ở đêm giao thừa, quảng trường bắn pháo hoa rất đẹp.

Tết cổ truyền ngày nghỉ dài nhất và quan trọng nhất trong năm. Đây là ngày tôn vinh giá trị truyền thống của gia đình và dân tộc.

· Trả lời (1)
Nguyễn Minh Hiếu
26 tháng 1 2022 lúc 16:18

Vào dịp Tết hàng năm, nhà em chuẩn bị rất nhiều đồ để đón Tết. Cứ đến đêm giao thừa, em ở quê xem Táo Quân, ngồi ăn giao thừa và quây quần bên gia đình. Mỗi dịp Tết, em được lì xì. Em và gia đình rất vui vẻ khi đón Tết bởi vì năm sau sẽ không ai biết còn được đón Tết nữa không !

undefined

· Trả lời (0)
Akiko ( team 💗 thiên th...
26 tháng 1 2022 lúc 18:12

Ngày 30 Tết, một công việc quen thuộc bắt đầu từ quét sân, quét thật sạch, tưới nước cho ướt sân và tưới luôn tất cả những cây Mai trước sân. 

Lúc còn nhỏ, mình suy nghĩ ngộ lắm. Sau khi tưới dưới gốc mai xong, mình đưa vòi nước tưới lên cành lá, mình muốn tưới cho tất cả cành lá đều được ướt như đều được tắm thật mát, thật sạch sẽ để đón mừng năm mới vậy. Nhưng mình lại sợ vòi nước mạnh quá sẽ làm rụng hết những cánh hoa vừa hé nụ.

Thế là, mình không dám phun vòi nước vào cành lá nữa mà thay vào đó là phun nước bằng miệng............ Nghĩ lại thật mắc cười

...hap.py..new.year

· Trả lời (0)
Lê Trần Anh Tuấn
26 tháng 1 2022 lúc 20:27

Em có rất nhiều kỉ niệm đẹp nhưng kỉ niệm vui nhất là kỉ niệm ngày tết nguyên đán . Mỗi khi tết đến là em lại được ăn một món ăn đặc biệt ngon đó là bánh chưng . Bánh chưng không chỉ chứa đựng vị ngon đặc sắc mà còn chứa chan rất nhiều niềm vui và hạnh phúc của tất cả nhân dân Việt Nam . Cứ mỗi dịp tết em lại được bố mẹ , ông bà và người thân lì xì , tuy không nhiều nhưng đó cũng là tấm lòng yêu thương của người thân dành cho em . Trẻ em cả nước đều được khoác lên mình những bộ quần áo đẹp chứa nhiều không khí vui tươi của ngày tết . 

Tối đến em cùng gia đình vui vẻ xem táo quân và xem bắn pháo hoa chào mừng năm mới . Sau khi xem xong , em ngồi canh nồi bánh chưng cùng ông nội và cảm nhận hơi ấm từ ngọn lửa nhỏ cháy bập bùng trong màn đêm sương gió . Chắc chắn ai cũng đều thích tết , nếu vậy thì mọi người hãy kể lại những kỉ niệm đẹp của bạn trong ngày tết nha . Em rất yêu thích dịp tết nguyên đán . 

· Trả lời (0)
Như Nguyệt
26 tháng 1 2022 lúc 20:59

Khi tết đến, mọi người bắt đầu đi chợ sắm đồ đón tết dọn nhà.Các nơi lề đường để chậu cây  hoa đào, hoa mai và cây quất .Mấy bạn nhỏ thì chạy khắp nơi vui vẻ tươi cười.Người lớn thì bận rộn trang trí nhà cửa,ông bà thì lấy những chiếc lá rong xanh,thịt ba chỉ hoặc thịt mỡ,đỗ xanh và gạo trắng thơm.

Trên người mặc 1 tà áo dài việt nam đỏ với những hình dân gian của đất nước,đội trên đầu là khăn vấn.Bước vào liền chúc ông bà những lời chúc an khang tốt lành,rồi được ông bà tặng những bao lì xì đỏ thắm với lời chúc chăm ngoan học giỏi. Khi đêm xuống bầu trời sáng bừng lên khi  pháo nổ tạo ra những hình ngộ nghĩnh,thật đẹp.

Như mọi người thấy tết là ngày mà gia đình gần gũi nhau hơn. em mong về sau đất nước vẫn giữ được nền văn hoá tốt đẹp của việt nam.Em chúc mọi người có 1 cái tết vui vẻ đầm ấp.

tết.png                                                                                        Như Nguyệt   
· Trả lời (2)
Xem thêm bình luận...