Reading and Comprehension

Nội dung lý thuyết

Các phiên bản khác

Unit 11: WHAT WERE YOU DOING?

Reading

A. Look at the photo. What do you think is happening?

Nhìn vào bức hình. Bạn nghĩ điều gì đang xảy ra?

Hướng dẫn:

In the picture, there is a frightening shark. He is eating and he looks fast and dangerous.

(Trong ảnh, có một con cá mập đáng sợ. Con cá đang ăn và nó trông rất nhanh và nguy hiểm.)

B. Scan the article. What did Brewer do in Mossel Bay?

Đọc lướt bài báo. Brewer đã làm gì ở Vịnh Mossel?

Hướng dẫn:

In Mossel Bay, she was working with scientists to collect information about sharks. She was also helping out on shark-spotting trips. On one of these trips, Brewer dived into the ocean in a metal cage. She was hoping to see a shark up close. 

(Tại Vịnh Mossel, cô ấy làm việc với các nhà khoa học để thu thập thông tin về cá mập. Cô ấy cũng đã giúp đỡ trong các chuyến đi tìm kiếm cá mập. Trong một trong những chuyến đi này, Brewer đã lặn xuống đại dương trong một chiếc lồng kim loại. Cô ấy đã hy vọng có thể nhìn thấy một con cá mập ở cự li gần.)

C. Talk with a partner. What do you think of sharks?

Nói chuyện với một bạn cùng lớp. Bạn nghĩ gì về cá mập?

DIVING WITH SHARKS

Amanda Brewer is an art teacher from New Jersey, in the United States. She is very interested in sharks. She even traveled to South Africa as a volunteer for White Shark Africa.

In the summer of 2014, Brewer was volunteering in Mossel Bay, South Africa. She was working with scientists to collect information about sharks. She was also helping out on shark-spotting trips. On one of these trips, Brewer dived into the ocean in a metal cage. She was hoping to see a shark up close. She didn't have to wait very long. A great white shark suddenly appeared and swam straight toward the cage. It wanted to eat a piece of meat tied to the cage. Brewer managed to take a photo of the animal just when it opened its mouth.

Brewer was very excited about her experience with the shark - she said she wasn't scared at all. "They're beautiful, powerful, and intelligent, and it erases all the fear," she explained. After her close encounter, she shared the photo she took online. Soon, many people were talking about it.

She also hung the photo in her classroom for her students to see. They were amazed to hear about her adventure. She hopes to use the image to teach her students that we should protect sharks.

(LẶN CÙNG CÁ MẬP

Amanda Brewer là một giáo viên nghệ thuật đến từ New Jersey, Hoa Kỳ. Cô ấy rất quan tâm đến cá mập. Cô ấy thậm chí còn đến Nam Phi với tư cách là tình nguyện viên cho Hội Cá mập trắng Châu Phi.

Vào mùa hè năm 2014, Brewer đang làm tình nguyện ở Vịnh Mossel, Nam Phi. Cô ấy đang làm việc với các nhà khoa học để thu thập thông tin về cá mập. Cô ấy cũng đã trợ giúp họ trong các chuyến đi bắt cá mập. Một trong những chuyến đi này, Brewer đã lặn xuống đại dương trong một chiếc lồng kim loại. Cô ấy đã hy vọng có thể nhìn thấy một con cá mập ở gần. Không phải chờ đợi lâu. Một con cá mập trắng lớn bất ngờ xuất hiện và bơi thẳng về phía chiếc lồng. Nó muốn ăn miếng thịt được buộc trong lồng. Brewer đã chụp được ảnh con cá mập ngay khi nó vừa mở miệng.

Brewer rất hào hứng với trải nghiệm của cô ấy với con cá mập - cô ấy nói rằng cô ấy không sợ hãi chút nào. "Chúng đẹp, mạnh mẽ và thông minh, và điều đó xóa tan mọi nỗi sợ hãi", cô giải thích. Sau cuộc gặp gỡ thân thiết, cô đã chia sẻ bức ảnh mình chụp lên mạng xã hội. Ngay sau đó, nhiều người đã nói về nó.

Cô cũng treo bức ảnh trong lớp học của mình cho học sinh của mình xem. Họ đã rất ngạc nhiên khi nghe về cuộc phiêu lưu của cô ấy. Cô hy vọng sẽ sử dụng hình ảnh này để dạy học sinh của mình rằng chúng ta nên bảo vệ cá mập.)

Comprehension

A. Answer the questions about Diving with Sharks.

Trả lời các câu hỏi về bài viết "Lặn cùng Cá mập".

1. The article is about _______.

a. a shark attackb. dangerous sharksc. getting close to a shark

2. A "volunteer" is someone who works _______. (line 3)

a. for many organizationsb. with animalsc. without getting money

3. The shark swam to the cage because it was _______.

a. angryb. hungryc. playful

4. Brewer feels _______ about her experience with the shark.

a. scaredb. nervousc. excited

5. Brewer says we shouldn't _______ sharks because they are beautiful and intelligent animals.

a. be afraid ofb. go nearc. feed

Hướng dẫn:

1. C
2. C
3. B
4. C
5. A

1. The article is about _______. (Bài báo nói về _______.) - việc đến gần một con cá mập

a. a shark attack

(một vụ tấn công của cá mập)

b. dangerous sharks

(sự nguy hiểm của cá mập)

c. getting close to a shark

(việc đến gần một con cá mập)  

2. A "volunteer" is someone who works _______. (line 3) ("Tình nguyện viên" là người làm việc _______. (dòng 3)) - mà không nhận được tiền

a. for many organizations

(cho nhiều tổ chức)

b. with animals

(với động vật)

c. without getting money

(mà không nhận được tiền)

3. The shark swam to the cage because it was _______. (Con cá mập bơi đến cái lồng vì nó _______.) - đói

a. angry (tức giận)

b. hungry (đói)

c. playful (vui)

4. Brewer feels _______ about her experience with the shark. ( Brewer cảm thấy _______ về trải nghiệm của cô ấy với con cá mập.) - hứng khởi

a. scared (sợ hãi)

b. nervous (hồi hộp)

c. excited (hứng khởi)

5. Brewer says we shouldn't _______ sharks because they are beautiful and intelligent animals. (Brewer nói rằng chúng ta không nên _______ cá mập vì chúng là loài động vật xinh đẹp và thông minh.) - sợ

a. be afraid of (sợ)

b. go near (lại gần)

c. feed (cho ăn)

B. Complete the chart. Write notes to describe Brewer's experience.

Hoàn thành bảng bên dưới. Viết ghi chú để mô tả trải nghiệm của Brewer.

    What      happened?When did it happen?Where did it happen?Why did she go there?

 

 

   

Hướng dẫn:

 What happened?

(Chuyện gì đã xảy ra)

Brewer dived into the ocean in a metal cage to see a shark up close.(Brewer lặn xuống đại dương trong một chiếc lồng kim loại để xem cận cảnh một con cá mập.)

She managed to take a photo of the animal just when it opened its mouth.(Cô ấy đã chụp được ảnh con vật ngay khi nó vừa mở miệng.)

When did it happen?

(Chuyện đó xảy ra khi nào?)

On one of shark-spotting trips

(trong một chuyến đi tìm kiếm cá mập)

Where did it happen?

(Chuyện đó xảy ra ở đâu?)

in Mossel Bay, South Africa

(ở Vịnh Mossel, Nam Phi)

Why did she go there?

(Tại sao cô ấy đến đó?)

She is very interested in sharks.

(Cô ấy có niềm hứng thú với cá mập.)

C. Talk with a partner. Do you think we should protect sharks? Why or why not?

Nói chuyện với bạn cùng lớp. Bạn có nghĩ rằng chúng ta nên bảo vệ cá mập? Tại sao có hoặc tại sao không?

Hướng dẫn:

A: Do you think we should protect sharks? (Bạn có nghĩ chúng ta nên bảo vệ cá mập không?)

B: Yes, I do. Sharks are amazing animals. As apex predators, they play an important role in the ecosystem as well as in the food chain. They help remove the weak and the sick and keep the balance with other species to contribute to the natural diversity. Furthermore, sharks also influence the economy through ecotourism. Many visitors come to see wild sharks on their vacations to experience extreme feelings.

(​Có. mình có nghĩ vậy. Cá mập là loài động vật đáng ngạc nhiên. Là động vật săn mồi đỉnh cao, chúng đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái cũng như trong chuỗi thức ăn. Chúng giúp loại bỏ những người yếu và bệnh tật và giữ sự cân bằng với các loài khác để góp phần tạo nên sự đa dạng tự nhiên. Hơn nữa, cá mập cũng ảnh hưởng đến nền kinh tế thông qua du lịch sinh thái. Nhiều du khách đến xem cá mập hoang dã trong kỳ nghỉ để trải nghiệm cảm giác cực mạnh.)

PROJECT

Work with a partner. Make a chart. Compare the risks of two extreme sports.

Làm việc với bạn cùng lớp. Lập biểu đồ. So sánh rủi ro của hai môn thể thao mạo hiểm.