Chữa lại lỗi lặp từ trong câu sau : " truyện dân gian thường có nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo nên em rất thích đọc truyện dân gian." .
Chữa lại lỗi lặp từ trong câu sau : " truyện dân gian thường có nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo nên em rất thích đọc truyện dân gian." .
Truyện dân gian có nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo nên em rất thích đọc thể loại này.
" truyện dân gian thường có nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo nên em rất thích đọc nó." .
chữ dân gian thứ hai sai chữa .............. em rất thick đọc truyện này
Trong đoạn văn sau có một câu sai ý. Cho biết đó là câu nào và nêu lí do sai.
Một buổi chiều đông lạnh buốt có những đám mây lạ bay về(1). Nắng vụt tắt(2). Bầu trời xám xịt(3). Một cơn mưa rào dữ dội bất ngờ ập đến(4).
A. câu 1 B. câu 2 C. câu 3 D. câu 4
Câu văn sai vì ................................................................................................................................
Câu sai là câu B. câu2 vì mùa đông không có nắng.
Ticks nhé bạn!
Tìm lỗi dùng từ trong các câu sau và sửa lại cho đúng:
a, Bố em là thương binh, ông có di vật lạ ở phần mềm.
b, Lên lớp 6, em mới thấy việc học là nghiêm trọng.
c, Bãi biển quê em mùa này đẹp ghê gớm.
a, dị vật sửa lại là dị tật
b, nghiêm trọng sửa lại là quang trọng
c, ghê gớm sửa lại là biết bao
A, bạn sửa lại giúp mình nhé sửa có thành bị nha
Xinh lỗi mình nhầm
a sửa di vật thành dị tật
b sửa nghiêm trọng là quan trọng
c sửa ghê gớm là tuyệt vời
Viết đoạn văn từ 7 đến 19 dòng với chủ đề quê hương . Nhưng đoạn văn phải dùng các từ : quê hương , con trâu , nông dân , cánh đồng , lũy tre , làng xóm
''Quê hương'' hai tiếng ấy nghe gần gũi thân thương làm sao . Tuổi thơ của ai cũng có kỉ niệm mà nhớ của em cũng vậy gắn bó với cánh đồng thẳng cánh cò bay, gắn bó với lũy tre làng với con đường em đến trường... nhưng kỉ niệm sâu sắc nhất vẫn là với cánh đồng quê hương nơi cò thẳng cánh bay.
Làng quê em bắt đầu đổi mới những con đường dài thẳng tắp được dải nhựa phẳng lì. Hằng ngày, đi học về em lại trăn trâu giúp bố mẹ. Ở gần bãi cỏ là những cánh đồng vì là 6 nên các bác nông dân đang chăm chỉ cày bừa và cấy hái. Em thường cùng với các bạn cùng trăn trâu chơi dưới bãi cỏ xanh nào thả bịt mắt bắt dê và trốn tìm cùng mây trắng...
Mẹ bảo đi hết cánh đồng lúa này còn xa lắm nên em chưa dám đi bao giờ. Vào mùa lúa chín màu vàng ươm của lúa khiến cho em có cảm giác như một tấm thảm màu vàng bất tận. Có những chú trâu cần mẫn gặm cỏ trên những triền đê cao và dài. Nơi đó chúng em có thể nằm im và ngắm bầu trời có mây trôi, ngắm mặt trời lặn mỗi khi mặt trời đổ xuống dãy núi cao cao kia.
Quê hương luôn là niềm tự hào trong tâm trí em, sau này dù có đi đến nơi đâu đi chăng nữa, thì hình ảnh quê hương luôn khắc sâu trong trái tim em vì ở nơi đó có những người thân và kỉ niệm gắn với một thời thơ ấu không thể nào quên.
các câu sau mắc lỗi gì? hãy chữa lại cho đúng
a. Con bò đang ngặm cỏ , con bò ngẩng đầu lên , con bò kêu ò ò
b. có một số bạn còn bàng quang với lớp
a, mắc lỗi lặp từ là từ:con bò
b, mắc lỗi sai từ là từ:bàng quanq
a)Con bò đang gặm cỏ,con bò ngẩng đầu lên,con bò kêu ò ò.
Lỗi:Lặp từ (lặp từ "con bò")
Chữa lỗi:Ba cách:
+ Cách một:Lược bỏ từ "con bò" cạnh "ngẩng đầu lên".
+ Cách hai:Lược bỏ từ "con bò" cạnh "kêu ò ò".
+ Cách ba:Lược bỏ từ "con bò" cạnh "ngẩng đầu lên" và từ "con bò" cạnh "kêu ò ò".
Chữa lại:
- Con bò đang gặm cỏ , ngẩng đầu lên , con bò kêu ò ò.
- Con bò đang gặm cỏ , con bò ngẩng đầu lên , kêu ò ò.
- Con bò đang gặm cỏ , ngẩng đầu lên , kêu ò ò.
b)Có một số bạn còn bàng quang với lớp.
Lỗi:Lẫn lộn các từ gần âm (lẫn lộn từ "bàng quang" với từ "bàng quan")
Chữa lỗi:Thay từ "bàng quang" bằng từ "bàng quan"
Chữa lại:Một số bạn còn bàng quan với lớp.
a)đổi hai từ con bò đằng sau thành từ nó
-Con bò đang ngặm cỏ , nó ngẩng đầu lên , nó kêu ò ò
b)đổi từ bàng quang thành bàng quan
-có một số bạn còn bàng quan với lớp
chỉ ra các lỗi dùng từ trong những câu dưới đây. chữa lại các lỗi sai về dùng từ trong các câu đó .
a) nghe phong phanh hình như hôm nay được nghỉ
b) Anh ấy là một người kiên cố
c) Anh ấy rất cao ráo
A) phong phanh\(\rightarrow\) Nói rằng
B) kiên cố \(\rightarrow\) kiên cường
C) cao ráo \(\rightarrow\)cao
chỉ ra các lỗi dùng từ trong những câu dưới đây. chữa lại các lỗi sai về dùng từ trong các câu đó .
a) nghe phong phanh hình như hôm nay được nghỉ => Nghe phong thanh hình như hôm nay được nghỉ.
b) Anh ấy là một người kiên cố => Anh ấy là một người kiên trì
c) Anh ấy rất cao ráo => Anh ấy rất cao.
Chỉ ra lỗi sai trong những câu sau và sửa lại:
a) Tai nạn lưu thông thường xảy ra ở đây.
b) Trên bàn thờ sơn son thép vàng khói hương nghi ngút.
c) Nhiều hộ dân tự tiện vứt rác ra vỉa hè.
a.Lỗi sai: lưu thông,thông thường
Sửa lại:Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở đây
c.Lỗi sai: hộ dân,tự tiện
Sửa lại: Nhiều người dân tùy tiện vứt rác ra vỉa hè
a, luu thong
sua lai: tai nan giao thong thuong xay ra o day .
b, son
sua lai : bo tu ''son''
c, tu tien
sua : bo tu " tu tien ''
Các câu sau sai ở đâu ? Chỉ ra nguyên nhân và nêu cách sửa .
a. Bọn giặc ngoan cường chống lại nhưng cuối cùng cũng bị quân ta tiêu diệt
b. Những đôi mắt ngây ngô , tronng sáng chăm chù nhìn theo nét phấn của cô giáo .
Chú ý : Mình cần gấp , chỉ hết ngày hôm nay . Mk cần những CTV Ngữ Văn như Linh Phương ,... và cộng đồng .Help me
a.câu sai là ngoan cường sửa lại thành ngoan cố
b.sai là thừa chữ n trong từ tronng sáng
và chăm chù sửa lại thành chăm chú
Hi m.n,cho mk hỏi là ở đây có nội quy ko ạ.Và bn nào kb vs mk đc ko.
Mk bt đây là câu hỏi linh tinh mog m.n thông cảm có lí do.Thanks
soạn giùm mình bài Luyện nói về văn miêu tả
Trả lời bài tập luôn nha , bài tập văn đừng chép mạng nhé !
Bạn nào không chép mạng mình tick
Bài 1: Đọc đoạn văn trích từ văn bản Buổi học cuối cùng của A. Đô - dê trong SGK tr 71 rồi tả lại bằng miệng quang cảnh lớp học trong buổi học cuối cùng.
Trả lời:
Lớp học chuyển sang tiết tập viết
Cảnh lớp học:
Những tờ mẫu mà thầy Ha- men đã chuấn bị.
Những tờ mẫu treo trước buổi học trông như những lá cờ nhỏ bay phấp phới xung quanh lớp học.
Cảnh tập viết:
Học sinh chăm chú viết, im phăng phắc.
- Tiếng ngòi bút sột soạt trên giấy
Những trò nhỏ cặm cụi vạch những nét sổ.
Trên mái trường, chim bồ câu gù thật khẽ ...
Bài 2. Từ truyện buổi học cuối cùng, em hãy tả lại bằng miệng cho các bạn nghe về hình ảnh thầy giáo Ha- men (chú ý làm nổi bật sự khác biệt của thầy).
Trả lời:
Mở bài: Giới thiệu thầy giáo Ha- men: Yêu nước, yêu tha thiết tiếng nói của dân tộc.
Thân bài:
Trang phục trang trọng khác ngày thường.
Lời nói, dịu dàng, thương yêu không mắng học sinh, kiên nhẫn giảng bài cho các em đến phút cuối cùng (đặc biệt đối Phrăng).
Hình ảnh đầy xúc động của thầy vào cuối buổi học.
Kết bài: Hình ảnh đáng khâm phục và đáng kính trọng cùa thầy khiến cho chúng ta cảm thấy xúc động và nghẹn ngào trước lời nói của thầy.
Bài 3: Lập dàn ý cho đề văn: Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, em theo mẹ đến chúc mừng thầy giáo cũ của mẹ, nay đã nghỉ hưu. Em hãy tả lại hình ảnh thầy giáo trong phút giây xúc động gặp lại người học trò của mình sau nhiều năm xa cách.
Trả lời:
-Mở bài:
Nhân ngày 20-11 em theo mẹ đến chúc mừng thầy giáo cũ của mẹ nay đã nghỉ hưu.
- Thân bài:
+Thầy vui mừng đón tiếp người học trò cũ
+Người thầy này có khuôn mặt trìu mến tuy đã có nhiều nếp nhăn.
+Thầy mời mẹ em ngồi và gợi lại những kỉ niệm xưa.
+Lời nói của thầy dịu dàng trầm cảm làm em ghi nhớ và khắc sâu những kỉ niệm đẹp của mẹ dưới mái trường cũ
+Khi tiễn mẹ con em thì thấy thầy đứng trước cổng nhà chờ tới khi mẹ em đi khuất.
- Kết bài:
Em nhớ mãi hình ảnh thầy giáo đáng kính của mẹ và mơ ước sau này mình cũng sẽ trở thành giáo viên giống như thầy ấy.
http://vietjack.com/soan-van-6/luyen-noi-ve-van-mieu-ta.jsp
tick nha
Bài 1: Đọc đoạn văn trích từ văn bản Buổi học cuối cùng của A. Đô - dê trong SGK tr 71 rồi tả lại bằng miệng quang cảnh lớp học trong buổi học cuối cùng.
Trả lời:
Lớp học chuyển sang tiết tập viết
Cảnh lớp học:
Những tờ mẫu mà thầy Ha- men đã chuấn bị.
Những tờ mẫu treo trước buổi học trông như những lá cờ nhỏ bay phấp phới xung quanh lớp học.
Cảnh tập viết:
Học sinh chăm chú viết, im phăng phắc.
- Tiếng ngòi bút sột soạt trên giấy
Những trò nhỏ cặm cụi vạch những nét sổ.
Trên mái trường, chim bồ câu gù thật khẽ ...
Bài 2. Từ truyện buổi học cuối cùng, em hãy tả lại bằng miệng cho các bạn nghe về hình ảnh thầy giáo Ha- men (chú ý làm nổi bật sự khác biệt của thầy).
Trả lời:
Mở bài: Giới thiệu thầy giáo Ha- men: Yêu nước, yêu tha thiết tiếng nói của dân tộc.
Thân bài:
Trang phục trang trọng khác ngày thường.
Lời nói, dịu dàng, thương yêu không mắng học sinh, kiên nhẫn giảng bài cho các em đến phút cuối cùng (đặc biệt đối Phrăng).
Hình ảnh đầy xúc động của thầy vào cuối buổi học.
Kết bài: Hình ảnh đáng khâm phục và đáng kính trọng cùa thầy khiến cho chúng ta cảm thấy xúc động và nghẹn ngào trước lời nói của thầy.
Bài 3: Lập dàn ý cho đề văn: Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, em theo mẹ đến chúc mừng thầy giáo cũ của mẹ, nay đã nghỉ hưu. Em hãy tả lại hình ảnh thầy giáo trong phút giây xúc động gặp lại người học trò của mình sau nhiều năm xa cách.
Trả lời:
-Mở bài:
Nhân ngày 20-11 em theo mẹ đến chúc mừng thầy giáo cũ của mẹ nay đã nghỉ hưu.
- Thân bài:
+Thầy vui mừng đón tiếp người học trò cũ
+Người thầy này có khuôn mặt trìu mến tuy đã có nhiều nếp nhăn.
+Thầy mời mẹ em ngồi và gợi lại những kỉ niệm xưa.
+Lời nói của thầy dịu dàng trầm cảm làm em ghi nhớ và khắc sâu những kỉ niệm đẹp của mẹ dưới mái trường cũ
+Khi tiễn mẹ con em thì thấy thầy đứng trước cổng nhà chờ tới khi mẹ em đi khuất.
- Kết bài:
Em nhớ mãi hình ảnh thầy giáo đáng kính của mẹ và mơ ước sau này mình cũng sẽ trở thành giáo viên giống như thầy ấy.
Học tốt :))