Lập dàn bài cho các đề sau
1 Kể về một cuộc thăm hỏi gia đình liệt sĩ neo đơn
2 Kể về một cuộc đi thăm di tích lịch sử
3 Kể về một chuyến ra thành phố
Lập dàn bài cho các đề sau
1 Kể về một cuộc thăm hỏi gia đình liệt sĩ neo đơn
2 Kể về một cuộc đi thăm di tích lịch sử
3 Kể về một chuyến ra thành phố
1. Kể về một cuộc thăm hỏi gia đình liệt sĩ neo đơn
Dàn bài:
1. Mở bài:
* Giới thiệu chung:
- Thời gian, thành phần tham dự, đối tượng được thăm.
2. Thân bài:
* Kể lại diễn biến cuộc đi thăm:
- Mục đích cuộc đi thăm.
- Các sự việc cụ thể trong buổi thăm viếng (hỏi thăm sức khoẻ, tặng quà, giúp đỡ một số việc cần thiết,...).
- Thái độ, tình cảm của người đến thăm và người được thăm.
3. Kết bài:
* Cảm nghĩ của em:
- Hiểu rõ thêm về đạo lí của dân tộc ta. Biết ơn và có trách nhiệm đối với những gia đình có công với cách mạng...
2. Kể về một cuộc đi thăm di tích lịch sử
Dàn bài:
1. Mở bài:
- Giới thiệu chung: Cuộc đi do ai tổ chức? Đi vào dịp nào? Thăm di tích nào?
2. Thân bài:
- Diễn biến cuộc đi thăm:
+ Tả lại cảnh đẹp mà em đã đến thăm
+ Kể lại những chi tiết thú vị nhất trong chuyến đi
3. Kết bài.
- Cảm nghĩ của em:
+ Gắn bó hơn với bạn bè thầy cô...
+ Hiểu và yêu thêm quê hương, đất nước.
3. Kể về một chuyến ra thành phố
Dàn bài:
1. Mở bài:
Lý do ra thành phố?, Đi với ai ? Ấn tượng chung ?
2. Thân bài:
+ Trước khi lên đường:
. Tâm trạng
. Việc chuẩn bị
+ Lên đường:
. Không khí trên xe
. Quang cảnh hai bên đường
+ Đến nơi:
. Quang cảnh chung
. Diễn biến cuộc tham quan ( nghe thuyết minh, quan sát thực tế, chụp hình lưu niệm, mua sắm, xem văn nghệ?)
. Tâm trạng
3. Kết bài:
Cảm nghĩ sau chuyến đi
Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11, Ánh chúc tất cả Thầy Cô trên hoc24 mạnh khỏe,thành công trong sự nghiệp trồng người của mình. Một ngày gọi là thầy cả đời vẫn gọi là thầy...
bai van tu viet hay nhin tren mang
Giúp với!!!
nhưng mà giúp cái gìbạn có biết cô diễn viên ấn độ này không giúp mình với?
Tả cô giáo dạy toán của em
Những năm em học ở bậc Tiểu học có rất nhiều giờ học đáng nhớ nhưng em không bao giờ quên giờ học cách đây một tháng. Giờ học ấy cô giáo đã đê lại trong lòng em tình cảm khó quên.
Hôm ấy, cô giáo em mặc chiếc áo dài màu vàng rất đẹp. Mái tóc đen dài được buộc gọn trên đỉnh dầu, nhìn cô rất tươi tắn. Cô chảo cả lớp bằng một nụ cười rạng rỡ. Giờ học bắt đầu. bải giáng của cô hôm ấy diễn ra rất sôi nổi. Giọng nói cô ngọt ngào, truyền cảm. Đôi mắt cô lúc nào cũng nhìn tháng xuống lớp. Đôi mắt ấy luôn thể hiện sự cổ vũ, động viên chúng em. Cô giảng bài say sưa đến nỗi trên khuôn mặt hiền từ đã lấm tấm mồ hôi mà cô vẫn không để ý. Cô giảng bài rất dễ hiểu. Qua lời giảng ấy, em cảm nhận được cái hay, cái đẹp của mỗi bài thơ, bài văn. Những lời cô giảng em khắc sâu vào tâm trí không bao giờ quên.
Thỉnh thoảng, cô đi lại xuống cuối lớp. xem học sinh thảo luận nhóm, xem chúng em ghi bài. Cô đến bên những bạn học yếu để gợi ý, giúp đỡ. Cô luôn đật ra những câu hỏi từ dễ đến khó để kích thích sự chủ động sáng tạo của chúng em. Cô lúc nào cũng gần gũi với học sinh, lắng nghe ý kiến cùa các bạn. Giữa giờ học căng tháng, cô kề cho chúng em nghe những mẩu chuyện rất bổ ích. Cô kể chuyện rất hấp dẫn. Bạn Hưng nghe cô kể cứ há miệng ra nghe mà không hề hay biết. Nhìn bạn, cả lớp cười ồ lên thật là vui. Một hồi trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi. Tiết học kết thúc, nét mặt của các bạn trong lớp và cô giáo rạng rỡ niềm vui.
Em rất yêu quý và kính trọng cô giáo của mình. Em thầm hứa sẽ cố gắng học thật giỏi đế trở thành người có ích cho đất nước như cô đã từng dạy chúng em.
Tìm những từ ngữ miêu tả ngoại hình, chân dung em bé 4-5 tuổi:
- Dáng người : ..........................................
- Mái tóc : ...................................
- Khuôn mặt : .......................................
- Làn da : .......................................
- Đôi mắt : ......................................
- Bàn tay : ......................................
- Bước đi : ......................................
- Giọng nói : ........................................
- Dáng người : ..........................................
- Mái tóc : ...................................
- Khuôn mặt : bau binh .......................................
- Làn da : . trắng hồng......................................
- Đôi mắt : ..đen láy....................................
- Bàn tay : .......búp măng...............................
- Bước đi : .....tập tễnh.(mới tập đi)................................
- Giọng nói : .....vui ve ...................................
- Dáng người : nho nhan..........................................
- Mái tóc : .xoan tit..................................
-Dáng người: Thân hình mũm mĩm, tròn trịa
-Mái tóc: Mái tóc nâu nâu, xoăn tít, giống bố y như đúc
-Khuôn mặt: Hình trái xoan, đôi má phúng phính.
-Làn da: Trắng hồng, mịn màng lắm
-Đôi mắt: To, tròn, sáng như hòn bi ve.
- Bàn tay: Bàn tay nhỏ xíu với mấy ngón tay búp nụ.
-Bước đi: Bé đi rất chững chạc
-Giọng nói: Ngọt ngào như những viên kẹo em hay mua cho bé ăn.
Đây là em gái mình đó, nhớ tick cho mình nha!
Đã mấy năm qua rồi cho đến bây giờ em vẫn còn thương mến cô giáo PHÙNG LAN HƯƠNG, người mẹ thứ hai đã dạy dỗ em những nét chữ đầu đời trong những ngày đầu tiên ở ngưỡng cửa Tiểu học Đội CẤN.
Tuy cô đã ngoài 40 tuổi nhưng trông cho còn rất trẻ. Cô có dáng đi nhanh nhẹn và thân hình cân đối. Mái tóc đen dài được buộc gọn trên đỉnh dầu rất đẹp, khuôn mặt hiền từ phúc hậu, đôi mắt đên long lanh , chiếc mũi tuy hơi cao nhưng trông rất cân xứng với khuôn mặt của cô. Mỗi ngày đến trương cô thương mặc những chiec áo dài đủ các màu sắc tươi đẹp. Cô thương yêu học sinh như những đúa con của mình.cô được rất nhiều cha mẹ học sinh yêu quý và tin tưởng. ngoài việc dạy dỗ trên lớp cô còn quan tâm tìm hiểu các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Lúc cô giảng bài Khi thì nhẹ nhàng, êm dịu thướt tha như làn gió mát, lúc thì trầm bổng, du dương như tiếng hót chim họa mi, khiến chúng em như lạc vào thế giới của đàn ca. Những buổi học đầu tiên biết bao là khó nhọc. Cô cầm tay từng bạn uốn nắn từng chữ, từng dòng, tập cho từng em phát âm, đánh vần từng tiếng. Những giờ giải lao, cô nắn lại gạch hàng, viết mẫu trong tập cho từng em để chúng em viết được đúng mẫu , ngay hàng thẳng lối. Trong giờ học cô rất nghiêm túc có bạn nào mà không chú ý là cô nhắc ngay và luôn tuyên dương những bạn cố gắng học tập. cô dảng bài say sua đến nỗi mà khoun mat hiền tu da lam tấm những rọt mồ hôi mà cô không để ý . Cô lúc nào cũng gần gũi với học sinh, tôn trọng ý kiến học sinh, lắng nghe chúng tôi nói và cho chúng tôi trao đổi, thảo luận công bằng. Nhưng lúc nào cô cũng là người chỉ huy tài ba khiến học trò khâm phục. Có một buổi học mà em không thể nào quên do là Tiết học kể chuênj Từ tay cô, dòng chữ nắn nót hiện ra trước mắt em. Cô bắt đầu kể, cả lớp em yên lặng nghe cô kể. Giọng cô thật trầm ấm, lúc trầm lúc bổng. Theo lời cô, chúng em như được đang tận mắt chứng kiến cảnh tượng mà cô kể Không gian như chìm xuống. Gió như ngừng thổi để nghe cô kể. Có chú chim nhỏ đậu trên cửa sổ, sắp bay đi nhưng như vì muốn nghe cô kể mà nán lại thêm một lát.... Cả lớp em ai cũng rưng. Rồi đên đoạn kết bài. Giọng cô vui hẳn lên. Nghe nó sao trong trẻo và thánh thiện quá vậy. Lòng em cũng vui sướng biết nhường nào. Giờ ra chơi cô thường kể chuyện cho chúng em nghe. Cả lớp cười vang khi cô kể chuyện vui, lúc đó em cảm thấy bầu không khí trong cả lớp ấm áp tình mẹ con làm sao!
Mặc dù đã xa cô 5 năm nhuwng dâu quên được những lời day do an cần của cô những nụ cười hiền từ của cô. Tuy không học cô nữa nhưng trong lòng em luôn kính trọng và biết ơn cô. Em tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật tốt để khỏi phụ lòng yêu thương, chăm sóc của cô đối với em và xứng đáng là con ngoan trò giỏ và là 1 công dân có ích cho đất nước nhuw cô đã dạy chúng em em i.
các bạn đọc rồi cho mình ý kieens nhé với cả đoạn cuối không có em i đâu ( đánh nhầm đây)
Bạn nào ơi giúp mk bài này vs Một buổi tối,sau khi đã học bài xo em bước ra sân,hít thở bầu ko khí trong lành cua màn đêm iên tĩnh.Hãy tả lại khung cảnh đó. Giúp min vs nhé! Mai mình cần để nộp CLB do.Thank you.
Tả về một thầy giáo cô giáo để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong tâm trí em
Cho mãi đến tận bây giờ, hình ảnh cô giáo Hạnh vẫn còn in đậm trong trí nhớ của em. Cô Hạnh — người cô đầu đời đã dạy em năm học đầu tiên ở trường Tiểu học, năm lớp Một.
Cô Hạnh có dáng người thon thả, không mập cũng không gầy, đầv đặn và cân đối. Em không biết chính xác cô bao nhiêu tuổi chi biết rằng cô còn rất trẻ, trẻ hơn mẹ em rất nhiều. Hàng ngày đến lớp, cô thường mặc những chiếc áo dài màu nhạt, lúc thì màu xanh da trời hay đọt chuối, lúc thì hồng phấn hay tím cà, cũng có lúc trắng tinh như màu muối biển, rất hợp với dáng hình và độ tuổi xuân xanh của cô. Mái tóc cô đen huyền, óng ả như màu than đá lại mềm mại mịn màng như những sợi tơ luôn buông xõa đến quá vai. Khuôn mặt trái xoan được trời phú cho một cặp mắt trong xanh với đôi hàng mi dày và cong vút tưởng như cô đeo mi giả. Chiếc mũi tuy không cao nhưng lại rất hợp với khuôn mặt. Mỗi lần cô cười trông cô tươi và xinh hơn cả những diễn viên, người mẫu. Hàm răng trắng như mây trời lại được tô điểm bằng một chiếc răng khểnh bên trái khóe miệng làm cho nụ cười vốn đã rất tươi lại còn tươi hơn, hấp dẫn hơn.
Mỗi lúc cô nói chuyện hay giảng bài trên lớp thì giọng nói cô phát ra nghe mới ngọt ngào làm sao! Khi thì nhẹ nhàng, êm dịu thướt tha như làn gió mát, lúc thì trầm bổng, du dương như tiếng hót chim họa mi, khiến chúng em như lạc vào thế giới của đàn ca. Những buổi học đầu tiên biết bao là khó nhọc. Cô cầm tay từng bạn uốn nắn từng chữ, từng dòng, tập cho từng em phát âm, đánh vần từng tiếng. Những giờ giải lao, cô nắn lại gạch hàng, viết mẫu trong tập cho từng em để chúng em viết được đúng mẫu tự, ngay hàng thẳng lối.
Giờ đây, tuy đã học lớp Năm rồi nhưng lòng em luôn kính trọng và biết ơn cô giáo Hạnh. Em hứa với lòng mình phải cố gắng học thật tốt để khỏi phụ công dạy dỗ của cô.
Năm nay là năm cuối cùng của bậc Tiểu học. Vì hoàn cảnh gia đình nên em phải chuyển trường về Thành phố Hồ Chí Minh. Sống giữa thầy bạn mới với bao ngỡ ngàng, xa lạ, em lại càng nhớ đến cô Mai, cô giáodạy em năm lớp Bốn vừa rồi tại thị xã Bến Tre.
Cô Mai còn rất trẻ. Cô vừa tốt nghiệp Cao đẳng Tiểu học vài năm nay. Dáng cô thon thả, cao cao nhưng không gầy, mái tóc buông xõa ngang lưng, lại được trời phú cho những gợn sóng tự nhiên càng tôn thêm vẻ mềm mại, duyên dáng của một thiếu nữ trong độ xuân xanh. Trên gương mặt trái xoan trắng hồng nổi bật đôi mắt bồ câu trong và sáng, pha lẫn vẻ hiền dịu, ấm áp và hồn nhiên. Đôi môi hình trái tim lúc nào cũng ươn ướt đỏ tươi như được thoa một lớp son mỏng Mỗi khi cô cười, chiếc răng khểnh bên phải nhú ra tạo cho nụ cười một nét duyên thầm đến dễ thương.
Nhà cô Mai ở ngã ba Tân Thành, cách trường học vài cây số. Cô di dạy bằng chiếc Dream II mà anh cô để lại trước lúc lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Mùa nắng hay mùa mưa, hễ nghe thấy trống điểm báo giờ học thì đã thấy cô trong bộ áo dài màu thiên thanh bước vào lớp với nụ cười tươi trẻ chào đón chúng em. Tiếp xúc với cô, cái cảm giác đầu tiên theo em nghĩ có lẽ là sự thiện cảm và sau đó là sự cảm mến thân thương. Cho nên tụi nhỏ chúng em thường ríu rít xung quanh cô như một bầy chim non sum vầy quanh mẹ. Em thích nhất là giờ Tập đọc, Dù đã được đọc bài thơ, bài văn nhiều lần ở nhà nhưng em vẫn chưa thấy được cái hay cái đẹp của nó. Ấy vậy mà đến lớp nghe cô đọc, cô giảng bài em mới thấy hấp dẫn làm sao. Giọng đọc của cô thật truyền cảm, lúc thì trầm trầm ấm như tiếng mẹ ru con, lúc thì thánh thót ngân vang như tiếng chim họa mi buổi sớm, đưa chúng em vào thế giới huyền ảo của ngôn từ lúc nào không biết. Cô đã biến một giờ Tập đọc thành một giờ đi tìm cái hay, cái đẹp của cuộc sống, đến nỗi trống báo hiệu giờ chơi rồi mà tụi em cứ như muốn nán lại học thêm ít phút nữa.
Trong suốt cả năm học, em chưa bao giờ thấy cô trách mắng một học sinh nào. Nếu ai đó không thuộc bài, cô nhẹ nhàng góp ý, khuyên bảo chân tình như một người mẹ, người chị của chúng em. Em còn nhớ có một lần bạn Huy lớp em bị xỉu ở trong lớp khi ngoài trời lại đang mưa tầm tã, cô vội vàng lấy áo mưa của mình mặc vào cho Huy rồi nhờ một cô giáo dạy ở lớp kế bên bế ra xe, còn cô thì chạy lấy xe chở Huy đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Cô thương chúng em như những đứa em ruột của mình: bảo bọc, che chở, bao dung, độ lượng nên cả lớp em, trong ngày tổng kết năm học đứa nào đứa nấy khóc sướt mướt trước lúc chia tay cô về nghỉ hè.
Cô Mai là vậy đó. Em ước có một ngày nào đó trở lại Bến Tre và nơi mà em đến đầu tiên là nhà cô giáo Mai của em.
Cứ mỗi năm học chúng em đều được học với một thầy hoặc một cô giáo. Mỗi thầy cô đều để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp. Nhưng có lẽ năm học lớp Năm này, cô giáo Thương là cô giáo đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho em và đã để lại cho tuổi thơ của em những ấn tượng đẹp đẽ nhất dưới mái trường Tiểu học yêu dấu quê mình. Cô có dáng người thon thả mà một số thầy giáo ở trường em thường nói đùa cô là dáng người mẫu. Nước da trắng hồng, mái tóc đen mượt, ống ả luôn được buông xuống quá bờ vai. Thỉnh thoảng, những làn gió mát thổi qua làm những gợn mây trên mái tóc thề ấy bồnh bềnh nhấp nhô như những gợn sóng. Đôi mắt cô to và đen lay láy ẩn dưới cặp lòng mày lá liễu. Em cứ tưởng như lúc nào cô cũng trang điểm, nhưng kì thực không phải vậy. Trời phú cho cô một khuôn mặt trắng mịn như được thoa một lớp phấn hồng càng làm tôn thêm vẻ đẹp thanh xuân của người con gái Việt. Vẻ đẹp ấy của cô được điểm tô thêm bằng nụ cười luôn nở trên đôi môi mỗi khi tiếp xúc với mọi người. Có lẽ cô thích màu trắng nên hàng ngày cô thường đến lớp với những chiếc áo dài màu trắng tinh khôi của tuổi học trò, trắng trong, vô tư như tuổi thơ của chúng em vậy. Cô Thương không chỉ là cô giáo đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho em về hình thức bên ngoài mà trong cô còn nổi bật lên một tính cách mà làm cho những người xung quanh cảm thấy ấm áp biết bao. Mỗi lần nói chuyện với mọi người hoặc giảng bài cho chúng em nghe, bao giờ cô cũng dịu dàng, nhỏ nhẹ, tạo sự chú ý từ phía người nghe bằng cả cử chỉ, ánh mắt và nụ cười. Có lẽ nhờ những ánh mắt, nụ cười ấy mà trong suốt cả giờ học chúng em luôn chăm chú lắng nghe bài cô dạy không một chút lơ đễnh. Trong suốt thời gian cô dạy dỗ chúng em, chưa một lần em thấy cô cáu giận với bạn học sinh nào trong lớp. Cũng có vài buổi học, có những bạn quá ham chơi mà không thuộc bài, cô chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng. Cô bao dung và độ lượng lắm! Tất cả các bạn trong lớp em ai cũng mến cô, tôn trọng cô. Giờ ra chơi, chúng em thường quây quần bên cô nghe cô kể những câu chuyện thật ly kỳ. Những câu chuyện ấy là những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò của cô và những kinh nghiệm quý báu trong học tập mà cô đã từng trải qua để chúng em học theo. Quý mến và tôn trọng cô, bản thân mỗi chúng em đều có ý thức trong học tập và rèn luyện hơn. Trong kì kiểm tra chất lượng giữa kì I vừa qua, lớp em đạt giảiNhất toàn trường. Hôm sinh hoạt lớp, cô nói: “Cô cám ơn tất cả các em, các em đã tặng cho cô một phần quà lớn nhất chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 — 11. Cô mong thi học kì I sắp tới lớp ta vẫn giữ được thành tích này để đạt danh hiệu “Lớp về đích đầu tiên” trong phong trào thi đua của trường”. Đối với em, cô Thương là cô giáo đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho em, một hình ảnh tuyệt vời nhất để lại những ấn tượng đẹp đẽ và sâu sắc nhất trong tuổi thơ của mình. Cô là người mẹ thứ hai của em.
Viết đoạn văn ngắn khoảng từ 6-8 câu miêu tả nhân vật lượm trong bài thơ lượm, trong bài có sử dụng phép nhân hoá và ẩn dụ