hay viet 1 bai van noi ve loi tam tinh cua thai y ho Pham khi cuu nguoi benh
Hỏi đáp
hay viet 1 bai van noi ve loi tam tinh cua thai y ho Pham khi cuu nguoi benh
Truyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng ca ngợi nhân vật Phạm Bân – một thầy thuốc có tình thương người không phân biệt giàu nghèo, không sợ quyền uy tối thượng. Tác giả khéo léo đặt nhân vật vào tình huống chọn lựa khó khăn: cứu mạng người hay cứu mạng mình để cho chúng ta nhận ra phẩm chất, tính cách cao đẹp của thầy thuốc. Nhà vua là một người anh minh khi nhận ra Thái y là một lương y chân chính mà tha chết cho Phạm Bân. Từ đó mà ta thấy được y đức, bản lĩnh, thắng lợi lòng nhân ái và trí tuệ của người thầy thuốc chân chính.
hãy viết 1 bài văn nói về lời tâm tình cua thai y họ Phạm(Phạm Bân) khi cứu nguời bệnh
Thái y lệnh họ Phạm là một thái y tốt bụng, nhân từ, không ngại khó khăn, máu mủ và nhất là không sợ bị chém đầu. Tớ cảm thấy khâm phục vì sự dũng cảm cứu người không ngại sống chết, hiểm nguy. không những cứu người mà người còn đem hết của cải trong nhà ra mua các loại thuốc tốt và tích trữ thóc gạo. Gặp kẻ tật bệnh cơ khổ, ngài cho ở nhà mình, cấp cơm cháo, chữa trị. Nếu gặp bệnh có dầm dề máu mủ, ngài cũng không hề né tránh. Ngài là một vị lương y nhân từ.
các cum danh từ là: những kẻ khốn cùng, hơn ngàn người,liền năm đói kém.
Năm đói kém
Những kẻ khốn cùng đói khát và bệnh tật
Hơn ngàn người
Đặc điểm truyện trung đại:
- Thường được tính từ thế kỷ X đến thế kỷ XIX - Văn xuôi chữ Hán.
- Nội dung mang tình giáo huấn
- Vừa có loại truyện hư cấu, vừa có loại truyện gắn với ký hay sử
- Cốt truyện đơn giản. Nhân vật thường được miêu tả chủ yếu qua ngôn ngữ trực tiếp của người kể, qua hành động và ngôn ngữ thoại của nhân vật.
ke ve giac mo gap go mot nhan vot van hoc]
viết 1 đoạn văn khỏng 15 đến 20 dòng nội dung kể chuyện tưởng tượng chủ để tự chọn Gạch chân 2 cụm danh từ 2 cụm động từ và 2 cụm tính từ
mn nhớ gạch chân xong nhớ ghi cum danh từ hay cụm động từ hay cụm tính từ
Câu chuyện: Trường học kinh hoàng.
Dịch Covid-19 hoành hành tại một trường tiểu học khiến cho ngôi trường này trở thành một trại cách ly tập trung. Bệnh nhân hầu hết là những đứa trẻ học tại trường. Chúng không được gặp cha mẹ và tất cả mọi người đều phải vô cùng cẩn thận khi tiếp xúc với chúng. Thế nhưng, điều kỳ lạ là chúng không hề sợ hãi hay buồn rầu. Tôi cùng một người bạn, vì tò mò mà lẻn vào trường vào buổi đêm và thấy chúng bật nhạc nhảy múa cùng nhau. Chúng hóa trang thành những nhân vật chúng yêu thích: siêu nhân, xe ô tô Jett tia chớp, Nữ hoàng băng giá, công chúa, phù thủy, gã khổng lồ xanh,... Khung cảnh đêm tại đây vô cùng sôi động và huyên náo. Chúng thậm chí còn túm lấy áo tôi và kéo tôi vào chơi cùng; nhưng vì sợ nên chúng tôi vín ga, lao vun vút một vòng quanh trường rồi ra ngoài đường cái. Ngoảnh mặt lại, một chiếc container lao đến, tôi chợt bừng tỉnh và thở phào khi biết đó chỉ là một giấc mơ. Một ngày mới của tôi lại bắt đầu; nếu cho mơ lại lần nữa, tôi sẽ không dại gì mà vào khu cách ly, nhỡ cũng bị cách ly thì sao nhỉ?!
Cụm danh từ: dịch Covid-19, trường tiểu học
Cụm tính từ: vô cùng cẩn thận, vô cùng sôi động
Like để mình biết bạn thích câu trả lời của mình nhé!
đặt 5 câu chủ ngữ là 1 cụm từ phải có thành phần phụ
Hôm nay, tôi đi học.
Đối với công việc này, tôi đã quen rồi.
Dưới sân trường, lá bàng rơi nhẹ thật hữu tình.
Ngày mai, mẹ tôi không phải đi làm.
Tháng trước, tôi được nghỉ học.
bài16:Xác định bộ phận cn,vn,tn trong mỗi câu sau:a.Hồi còn đi học,Hải rất say mê âm nhạc.Từ căn gác nhỏ của mình,Hải có thể nghe tất cả các âm thanh náo nhiệt,ồn ã của thành phố thủ đôb.Nhờ có bạn bè giúp đỡ,bạn Hòa đã có nhiều tiến bộ trong học tập.c Đêm ấy,bên bếp lửa hồng,cả nhà ngồi luộc bánh trưng, trò chuyện đến sángd.Buổi sớm,ngược hướng chúng bay đi tìm ăn và buổi chiều chúng theo hướng chúng bay về tổ ,con thuyền sẽ tới được bờ.e.Sống trên cái đất mà ngày xưa,dưới sông cá sấu cản trước mũi thuyền ,trên cạn hổ rình xem hát này,con người phải thông minh và giàu nghị lựcg.Trẻ em là tương lai của đất nước.h.Mạng lưới kênh rạch chằng chịt mạch máu cung cập nước cho cả vùng vựa lúa Nam Bộ
a/Câu 1: Hồi còn đi học : Trạng ngữ
Hải : Chủ ngữ
rất say mê âm nhạc : Vị ngữ
Câu 2: Từ cái căn gác nhỏ của mình : Trạng ngữ
Hải : Chủ ngữ
có thể nghe thấy tất cả các âm : Vị ngữ
b/ TN : Nhờ có bạn bè giúp đỡ
CN : bạn Hòa
VN : đã có nhiều tiến bộ trong bản thân.
c/ TN1 : Đêm ấy
TN2 : bên bếp lửa hồng
CN : cả nhà
VN : ngồi luộc bánh chưng và trò chuyện đến sáng .
d) Trạng ngữ: Buổi chúng buổi sớm, ngược hướng chúng bay đi tìm ăn và buổi chiều theo hướng chúng bay về ổ
Chủ ngữ: con thuyền
Vị ngữ: sẽ tới được bờ.
e) Trạng ngữ: Sống trên cái đất mà ngày xưa, dưới sông cá sấu cản trước mũi thuyền, trên cạn hổ rình xem hát,
Chủ ngữ: con người
Vị ngữ: phải thông minh và giàu nghị lực.