Read the following sentences and write the words containing the /ɔɪ/, /aɪ/ and /aʊ/ sounds in the correct column. Then listen and check. Proctise saying the sentences in pairs.
Read the following sentences and write the words containing the /ɔɪ/, /aɪ/ and /aʊ/ sounds in the correct column. Then listen and check. Proctise saying the sentences in pairs.
Choose the correct word to complete each of the sentences.
1. Studying abroad is a growing trend/event in many Asian countries.
2. It is believed that Thailand's Songkran celebrations origin/originate from a Buddhist story.
3. It's important to preserve a country's national fame/identity through its culture.
4. Italian cuisine/culture is popular because it is delicious and healthy.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
1. trend
2. originate
3. identity
4. cuisine
Giải thích:
1. trend: xu hướng - event: sự kiện
2. origin: nguồn gốc - originate: bắt nguồn
3. fame: danh tiếng - identity: bản sắc
4. cuisine: ẩm thực - culture: văn hóa
Hướng dẫn dịch:
1. Du học đang là xu hướng ngày càng tăng ở nhiều nước châu Á.
2. Người ta tin rằng lễ hội Songkran của Thái Lan bắt nguồn từ một câu chuyện Phật giáo.
3. Giữ gìn bản sắc dân tộc của một quốc gia thông qua nền văn hóa của quốc gia đó là điều quan trọng.
4. Ẩm thực Ý được ưa chuộng vì ngon và tốt cho sức khỏe.
(Trả lời bởi datcoder)
Choose the best answer A, B, C, or D.
Many secondary school students dream of studying abroad because they think it is a wonderful opportunity. However, while studying in (1) ________ foreign country such as (2) ________ US, students may experience culture shock. One of the best ways to deal with culture shock is to research (3) ________ local culture in advance. For example, if you're attending (4) ________ UK university, reading about British culture can be helpful. This will help you understand how to interact with local people. You'll also be prepared to deal with any differences between (5) ________ two cultures. Making friends with other students, joining clubs, or attending social events at the university is another way to overcome culture shock.
1. A. a B. an C. ∅ D. the
2. A. an B. the C. one D. a
3. A. the B. a C. many D. ∅
4. A. an B. ∅ C. the D. a
5. A. ∅ B. the C. both D. an
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
1. A
2. B
3. A
4. D
5. B
Giải thích:
- Sử dụng mạo từ không xác định a và an trước danh từ số ít, đếm được khi người đọc hoặc người nghe không biết chúng ta đang nói đến danh từ nào.
- Sử dụng mạo từ xác định the trước danh từ số ít hoặc số nhiều khi chúng ta nghĩ rằng người đọc hoặc người nghe biết chúng ta đang đề cập đến điều gì:
+ Vật duy nhất nói chung hoặc vật duy nhất trong ngữ cảnh đó
+ Vật đã được đề cập
+ Đề cập tới nhạc cụ
+ Đại dương, biển, dãy núi, v.v.
+ Các quốc gia có tên bao gồm các từ như vương quốc hoặc tiểu bang hoặc các quốc gia có danh từ số nhiều làm tên.
- Chúng ta không cần mạo từ với danh từ số nhiều, danh từ đếm được hoặc danh từ không đếm được được sử dụng một cách chung chung hoặc không cụ thể.
Hướng dẫn dịch:
Nhiều học sinh cấp 2 mơ ước được đi du học vì nghĩ đó là một cơ hội tuyệt vời. Tuy nhiên, khi học tập ở nước ngoài như Mỹ, học sinh có thể gặp phải cú sốc văn hóa. Một trong những cách tốt nhất để đối phó với cú sốc văn hóa là nghiên cứu trước về văn hóa địa phương. Ví dụ: nếu bạn đang theo học tại một trường đại học ở Vương quốc Anh, việc đọc về văn hóa Anh có thể hữu ích. Điều này sẽ giúp bạn hiểu cách tương tác với người dân địa phương. Bạn cũng sẽ được chuẩn bị để đối phó với bất kỳ sự khác biệt nào giữa hai nền văn hóa. Kết bạn với các sinh viên khác, tham gia các câu lạc bộ hoặc tham dự các sự kiện xã hội ở trường đại học là một cách khác để vượt qua cú sốc văn hóa.
(Trả lời bởi datcoder)