Sắp xếp không gian sinh hoạt, học tập của em gọn gàng, sạch sẽ.
Sắp xếp không gian sinh hoạt, học tập của em gọn gàng, sạch sẽ.
Chụp ảnh hoặc vẽ lại góc học tập, nơi sinh hoạt của em và chia sẻ với thầy cô, bạn bè.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiNãy bạn nào có góc học tập chụp góc bàn học là được, còn ai có nguyên một phòng học tập có thể chụp nguyên phòng. Sau khi chụp thì tự nhận xét sự sắp xếp trong phòng, trên bàn hợp lí chưa.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Nhận diện các biểu hiện nóng giận và luyện tập kiểm soát cảm xúc bản thân theo hướng dẫn sau:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiCác biểu hiện nóng giận: người nóng dần lên, tim đập nhanh hơn, thở bắt đầu gấp hơn,...
Cách luyện tập kiểm soát cảm xúc bản thân: hít sâu, thở chậm, nghĩ đến điều tích cực của người khác để giảm nóng giận.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Luyện tập kiểm soát nóng giận khi đặt mình trong các tình huống sau:
Thảo luận (3)Hướng dẫn giảiTình huống 1: Em sẽ cố chấn tĩnh bản thân và tự an ủi ràng:" Bạn chỉ đang đùa vui cùng mình".
Tình huống 2: Em sẽ tự xem lại việc mình làm là đúng hay sai. Trong trường hợp này, em sẽ xin lỗi mẹ, đương nhiên khi em xin lỗi và sửa lỗi mẹ sẽ không mắng chửi em nữa.
Trường hợp 3: Em sẽ nhắc nhở em trai và soạn lại sách vở ngăn nắp.
(Trả lời bởi Ng Bảo Ngọc)
Tạo niềm vui và sự thư giãn cho bản thân theo hướng dẫn sau:
- Dành thời gian giao tiếp với người thân và bạn bè:
Chia sẻ, nói chuyện về các chủ đề khác nhau.
Lắng nghe và ghi nhận các ý kiến trong khi trò chuyện để câu chuyện luôn vui vẻ.
- Làm một điều mới mẻ: trồng cây, cắm hóa, học đàn, xem phim,...
Chia sẻ với bạn kết quả em đã đạt được khi tự tạo niềm vui và sự thư giãn cho mình theo hướng dẫn trên.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiKhi em cùng mẹ trồng rau, mẹ cười với em rất tươi và khen em giỏi, em thấy điều đó làm mình thật sự rất vui và cảm nhận đây là công việc nên làm, hào hứng chờ đợi những lần tiếp theo.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thực hành giải trí, thư giãn khi em bị căng thẳng theo những gợi ý sau. Chia sẻ những cách nghỉ ngơi, thư giãn khác mà em đã thực hiện.
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảiEm thường đi dạo công viên hoặc đi quanh bờ sông để ngắm cảnh, cho đầu óc thư thái. Em thấy cách đó rất có hiệu quả mỗi khi em áp lực trong học tập và đời sông.
@Teoyewmay
(Trả lời bởi Ng Bảo Ngọc)
Tìm hiểu hướng dẫn cách kiểm soát lo lắng.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiViệc nào cũng thể ban đầu cũng bắt đầu từ xác định vấn đề, nguyên nhân của nó, những phương án giải quyết và sau khi giải quyết thì đánh giá hiệu quả.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Luyện tập kiểm soát lo lắng của bản thân để xử lí các tình huống mà em gặp phải. Chia sẻ với bạn cách em giải quyết tình huống sau:
- Em lo lắng vì đến lớp không có bạn thân.
- Em lo sợ bị bắt nạt ở lớp.
Thảo luận (3)Hướng dẫn giải- Em lo lắng vì đến lớp không có bạn thân. : Em sẽ hòa đồng, nhiệt tình , vui vẻ với bạn bè và luôn giúp đỡ nhau.
- Em lo sợ bị bắt nạt ở lớp.: Em sẽ cố gắng để tình trạng này không sảy ra. Nếu vô tình sảy ra, em sẽ báo cáo với thầy cô hoặc gia đỉnh.
(Trả lời bởi Ng Bảo Ngọc)
@Teoyewmay
Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc của bản thân theo gợi ý sau:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiVD em và bạn cãi nhau trong 1 quan điểm bài học
1, Em sẽ tìm ra đâu là lí do mình đúng, đâu là điểm bạn đúng.
2, Nghĩ về những kỉ niệm đẹp để giảm thái độ và suy nghĩ tiêu cực về nhau.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)