a) Đọc các số đo:
15m3; 205m3; \(\dfrac{25}{100}\)m3; 0,911m3.
b) Viết các số đo thể tích:
Bảy nghìn hai trăm mét khối;
Bốn trăm mét khối;
Một phần tám mét khối;
Không phẩy không năm mét khối.
a) Đọc các số đo:
15m3; 205m3; \(\dfrac{25}{100}\)m3; 0,911m3.
b) Viết các số đo thể tích:
Bảy nghìn hai trăm mét khối;
Bốn trăm mét khối;
Một phần tám mét khối;
Không phẩy không năm mét khối.
a) Viết các số đo sau dưới dạng số đo có đơn vị là đề-xi-mét khối:
1cm3; 5,216m3; 13,8m3; 0,22m3.
b) Viết các số đo sau dưới dạng số đo có đơn vị là xăng-ti-mét khối:
1dm3; 1,969dm3; \(\dfrac{1}{4}\)m3; 19,54m3.
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảia) Viết các số đo sau dưới dạng số đo có đơn vị là đề-xi-mét khối:
1cm3 = 0,001dm3
5,216m3 = 5216dm3
13,8m3 = 13800dm3
0,22m3 = 220dm3
b) Viết các số đo sau dưới dạng số đo có đơn vị là xăng-ti-mét khối:
1dm3 = 1000cm3
1,969dm3 = 1969cm3
Người ta làm một cái hộp dạng hình hộp chữ nhật bằng bìa. Biết rằng hộp đó có chiều dài 5dm, chiều rộng 3dm và chiều cao 2dm. Hỏi có thể xếp được bao nhiêu hình lập phương 1dm3 để đầy cái hộp đó?
Thảo luận (3)Hướng dẫn giảiThể tích hình hộp chữ nhật trên là:
\(V=a\cdot b\cdot c=5\cdot3\cdot2=30\left(dm^3\right)\)
Vậy có thể sếp được số hình lập phương có thể tích 1dm3 để đầy hộp trên là:
\(\dfrac{30}{1}=30\) (hộp)
Lâu chả giải toán lớp 5 chả biết trình bày đúng sai:v
(Trả lời bởi tthnew)