HOC24

Lớp học
Học bài Hỏi bài Giải bài tập Đề thi ĐGNL
Tin tức Cuộc thi vui Khen thưởng
  • Tìm kiếm câu trả lời Tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của bạn
Đăng nhập Đăng ký

Lớp học

  • Lớp 12
  • Lớp 11
  • Lớp 10
  • Lớp 9
  • Lớp 8
  • Lớp 7
  • Lớp 6
  • Lớp 5
  • Lớp 4
  • Lớp 3
  • Lớp 2
  • Lớp 1

Môn học

  • Toán
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Ngữ văn
  • Tiếng anh
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Tin học
  • Công nghệ
  • Giáo dục công dân
  • Tiếng anh thí điểm
  • Đạo đức
  • Tự nhiên và xã hội
  • Khoa học
  • Lịch sử và Địa lý
  • Tiếng việt
  • Khoa học tự nhiên
  • Hoạt động trải nghiệm
  • Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
  • Giáo dục kinh tế và pháp luật

Chủ đề / Chương

    Bài học

      HOC24

      Khách Khách vãng lai
      Đăng nhập Đăng ký
      Khám phá
      Hỏi đáp Đề thi Tin tức Cuộc thi vui Khen thưởng
      • Lớp 10
      • Sinh học lớp 10 (Sách Cánh Diều)
      • Chuyên đề 1 - Công nghệ tế bào và một số thành tựu

      Chủ đề

      • Bài 1. Thành tựu hiện đại của công nghệ tế bào
      • Bài 2. Cơ sở công nghệ tế bào thực vật và ứng dụng
      • Bài 3. Các giai đoạn của công nghệ tế bào thực vật
      • Bài 4: Cơ sở công nghệ tế bào động vật và ứng dụng
      • Bài 5: Các giai đoạn của công nghệ tế bào động vật
      • Bài 6: Công nghệ tế bào gốc và ứng dụng

      Bài 4: Cơ sở công nghệ tế bào động vật và ứng dụng

      • Lý thuyết
      • Trắc nghiệm
      • Giải bài tập SGK
      • Hỏi đáp
      • Đóng góp lý thuyết

      Vận dụng 2 (Sách chuyên đề Sinh học 10 - Trang 28 (Bộ sách Cánh Diều))

      Nêu quan điểm về những lợi ích và nguy cơ của nhân bản vô tính ở động vật có vú. Em ủng hộ hay phản đối việc nhân bản vô tính động vật có vú và người? Vì sao?

      Hướng dẫn giải

      - Lợi ích của nhân bản vô tính ở động vật có vú:

      + Nhân nhanh giống vật nuôi giữ được phẩm chất tốt phục vụ cho sản xuất.

      + Bảo tồn nguồn gene quý, khôi phục một số loài động vật tuyệt chủng.

      + Mở ra triển vọng cung cấp cơ quan nội tạng cho việc thay thế, ghép nội quan cho người bệnh mà không bị hệ miễn dịch của người thải loại.

      - Nguy cơ của nhân bản vô tính động vật có vú:

      + Nguy cơ phát tán các nguồn gene ngoại lai trong phòng thí nghiệm.

      + Mô hình nhân bản vô tính có thể bị áp dụng tùy tiện trên người đem lại những hệ lụy khó lường trong vấn đề an ninh và duy trì vốn gene của loài người.

      + Gây ra những tranh cãi về vấn đề đạo đức sinh học.

      - Quan điểm cá nhân về nhân bản vô tính động vật có vú và người: Nhân bản vô tính động vật có vú và người mở ra những triển vọng ứng dụng to lớn đối con người. Tuy nhiên, việc nhân bản vô tính còn nhiều hạn chế như tỉ lệ thành công thấp, các con vật sinh ra không sống được lâu,… dẫn đến những tranh cãi trong vấn đề đạo đức sinh học. Bởi vậy, trước khi tiến hành nhân bản vô tính cần cân nhắc kĩ những lợi ích và tác hại.

      (Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)
      Thảo luận (1)
      Trước Sau
      • 1
      • 2
      • Lý thuyết
      • Trắc nghiệm
      • Giải bài tập SGK
      • Hỏi đáp
      • Đóng góp lý thuyết
      Bài trước
      Bài tiếp theo

      Khoá học trên OLM (olm.vn)

      • Toán lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Toán lớp 10 (Cánh Diều)
      • Toán lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Ngữ văn lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Ngữ văn lớp 10 (Cánh Diều)
      • Ngữ văn lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Tiếng Anh lớp 10 (i-Learn Smart World)
      • Tiếng Anh lớp 10 (Global Success)
      • Vật lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Vật lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Hoá học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Hoá học lớp 10 (Cánh diều)
      • Sinh học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Sinh học lớp 10 (Cánh diều)
      • Lịch sử lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Lịch sử lớp 10 (Cánh diều)
      • Địa lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Địa lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Cánh diều)
      • Lập trình Python cơ bản

      Khoá học trên OLM (olm.vn)

      • Toán lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Toán lớp 10 (Cánh Diều)
      • Toán lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Ngữ văn lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Ngữ văn lớp 10 (Cánh Diều)
      • Ngữ văn lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Tiếng Anh lớp 10 (i-Learn Smart World)
      • Tiếng Anh lớp 10 (Global Success)
      • Vật lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Vật lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Hoá học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Hoá học lớp 10 (Cánh diều)
      • Sinh học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Sinh học lớp 10 (Cánh diều)
      • Lịch sử lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Lịch sử lớp 10 (Cánh diều)
      • Địa lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Địa lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Cánh diều)
      • Lập trình Python cơ bản