Bài 20. Hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát

Khởi động (SGK Cánh diều - Trang 90)

Hướng dẫn giải

Trên động cơ phải có hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát vì:

- Hệ thống bôi trơn đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt ma sát để thực hiện bôi trơn làm giảm ma sát, mài mòn và tăng tuổi thọ của chi tiết máy.

- Hệ thống làm mát giữ cho nhiệt độ các chi tiết của động cơ không vượt quá giới hạn cho phép khi làm việc.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Hình thành kiến thức, kĩ năng mục I (SGK Cánh diều - Trang 91)

Hướng dẫn giải

Tham khảo SGK!

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Hình thành kiến thức, kĩ năng mục II.3 (SGK Cánh diều - Trang 92)

Hướng dẫn giải
Thảo luận (1)

Hình thành kiến thức, kĩ năng mục II.4 (SGK Cánh diều - Trang 93)

Hướng dẫn giải

Tham khảo SGK!

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Cánh diều - Trang 93)

Hướng dẫn giải

Để lọc bỏ tạp chất, giúp dầu sạch hơn, tiết kiệm nhiên liệu và tránh hư hại máy móc.

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Luyện tập 2 (SGK Cánh diều - Trang 93)

Hướng dẫn giải

Để làm mát nước tại két, quạt gió là quạt hút.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Cánh diều - Trang 93)

Hướng dẫn giải

Để dầu luôn là dầu mới, chưa được sử dụng đốt cháy, chưa bị oxy hoá.

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)