Bài 2. Chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin

Khởi động (SGK Cánh Diều - Trang 14)

Hướng dẫn giải

Những thông tin cần tìm:

- Mục tiêu học tập

- Trình độ hiện tại

- Lịch học

- Ngân sách

Em cần trao đổi thông tin với:

- Nhà cung cấp dịch vụ

- Giáo viên hoặc viên khác

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Hoạt động (SGK Cánh Diều - Trang 14)

Hướng dẫn giải

Em cần quan tâm đến những điều sau để có được thông tin chất lượng:

- Nguồn gốc thông tin từ website nào?

- Nội dung của khóa học, người đứng đầu tổ chức hay người dạy

- Kết quả đầu ra,…

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập (SGK Cánh Diều - Trang 16)

Hướng dẫn giải

1) Em sẽ tìm kiếm thu thập những thông tin: Tên, địa chỉ, thành tích,… của vận động viên

2) Những điểm chứng tỏ thông tin mà em tìm và lựa chọn có chất lượng tốt: những thông tin trên đảm bảo tính mới, tính chính xác, tính đầy đủ và tính sử dụng được.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Cánh Diều - Trang 16)

Hướng dẫn giải

Những thông tin có chất lượng là những thông tin từ những trường học có đào tạo những ngành nghề có liên quan để có thể lựa chọn ngành nghề sau bậc học trung học phổ thông.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu hỏi tự kiểm tra (SGK Cánh Diều - Trang 16)

Hướng dẫn giải

1) Giải quyết vấn đề, mọi thông tin tìm được đều giúp đạt được mục tiêu

2) Tính tính xác và đầy đủ là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng thông tin

3) Tính mới và tính sử dụng được là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng thông tin

4) Tìm kiếm, tiếp nhận và thu thập thông tin có chất lượng giúp tìm được nhiều giải pháp

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)