Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Khởi động (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 76)

Hướng dẫn giải

Em chưa biết cách thay đổi nhân vật mình yêu thích thay cho chú mèo.

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Khám phá 1 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 76)

Khám phá 2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 76)

Hướng dẫn giải

Cô bọ sẽ di chuyển cùng chiều kim đồng hồ.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Khám phá 1 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 80)

Khám phá 2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 80)

Hướng dẫn giải

Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em có thể bổ sung thêm nhiều lệnh di chuyển hoặc đặt lệnh di chuyển vào vòng lặp. Chương trình tham khảo như sau:

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 81)

Luyện tập 2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 81)

Hướng dẫn giải

Các bước cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước:

- Kích hoạt phần mềm Scratch.

- Xóa nhân vật mèo và thêm nhân vật cá

- Đổi phông nền thành dưới nước

- Lập trình cho nhân vật cá.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Thực hành 1 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 81)

Hướng dẫn giải

Phần mềm là tập hợp các chương trình và ứng dụng được cài đặt trên hệ điều hành, trong khi đó phần cứng chịu trách nhiệm điều khiển và vận hành tất cả các hoạt động trên máy tính.

(Trả lời bởi Nguyễn Viết Hoàng Quân)
Thảo luận (1)

Thực hành 2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 81)

Hướng dẫn giải

Đọc SGK, học sinh tự thực hành và theo dõi kết quả.

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 81)

Hướng dẫn giải

Tham khảo:

Chương trình tham khảo: Mèo bắt chuột: Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển. Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây. Mèo bắt được chuột thì cộng 5 điểm. Mèo chạm chó săn thì trừ 3 điểm. Khi điểm lớn hơn 200 thì xuất hiện chữ YOU WIN.

 

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)