Đọc văn bản ' Ý NGHĨA VĂN CHƯƠNG ' và trả lời câu hỏi :
- Tác giả đã lập luận như thế nào để thể hiện quan điểm về nguồn gốc, công dụng của văn chương ? Nhận xét về đặc điểm nghệ thuật của văn bản
Tac giả đã lập luận như thế nào để thể hiện quan điểm về nguồn gốc , công dụng của văn chương ? Nhận xét về đặc dắc nghệ thuật của văn bản?
a) Theo tác giả , nguồn gốc cốt yếu của ý nghĩa văn chương là gì ? Việc đưa câu chuyện về 1 thi sĩ Ấn Độ thể hiện dụng ý gì của tác giả?
b) Trong văn bản tác giả còn đề cập tới công dụng của văn chương . Công dụng đó là gì ?
c) Tác giả đã lập luận như thế nào để thể hiện quan điểm về nguồn gốc , công dụng của văn chương? Nhận xét về đặc sắc nghệ thuật của văn bản ?
a) Theo tác giả , nguồn gốc cốt yếu của ý nghĩa văn chương là gì ? Việc đưa câu chuyện về 1 thi sĩ Ấn Độ thể hiện dụng ý gì của tác giả?
b) Trong văn bản tác giả còn đề cập tới công dụng của văn chương . Công dụng đó là gì ?
c) Tác giả đã lập luận như thế nào để thể hiện quan điểm về nguồn gốc , công dụng của văn chương? Nhận xét về đặc sắc nghệ thuật của văn bản ?
a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của ý nghĩa văn chương là gì ? Việc đưa câu chuyện về một thi sĩ Ấn Độ thể hiện dụng ý gì của tác giả?
b) Trong văn bản, tác giả còn đề cập tới công dụng của văn chương . Công dụng đó là gì ?
c) Tác giả đã lập luận như thế nào để thể hiện quan điểm về nguồn gốc , công dụng của văn chương ? Nhận xét về đặc sắc nghệ thuật của văn bản ?
a) Theo tác giả , nguồn gốc cốt yếu của ý nghĩa văn chương là gì ? Việc đưa câu chuyện về 1 thi sĩ Ấn Độ thể hiện dụng ý gì của tác giả?
b) Trong văn bản tác giả còn đề cập tới công dụng của văn chương . Công dụng đó là gì ?
c) Tác giả đã lập luận như thế nào để thể hiện quan điểm về nguồn gốc , công dụng của văn chương? Nhận xét về đặc sắc nghệ thuật của văn bản ?
trả lời nhanh hộ em với
2.Tim hiểu văn bản
a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì? Việc đưa ra câu chuyện về một thi sĩ Ấn Độ thể hiện dụng ý gì của tác giả?
b) Trong văn bản, tác giả còn đề cập tới công dụng của văn chương. Công dụng đó là gì?
c) Tác giả đã lập luận như thế nào để thể hiện quan điểm về nguồn gốc, công dụng của văn chương? Nhận xét về đặc sắc nghệ thuật của văn bản.
1.Theo Hoài Thanh, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì? Hãy chú ý đến nghĩa của hai từ “Cốt yếu” (chính, quan trọng nhất nhưng chưa phải là tất cả) và đọc bốn dòng đầu của văn bản để tìm ý trả lời.
2. Hoài Thanh viết: “Văn chương sẽ là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng. Chẳng những thế, văn chương còn sáng tạo ra sự sống…” .Hãy đọc lại chú thích (5) rồi giải thích và tìm dẫn chứng để làm rõ các ý đó.
3. Theo Hoài Thanh, công dụng của văn chương là gì? Hãy đọc đoạn văn từ “Vậy thì, hoặc hình dung sự sống” đến hết văn bản để tìm ý trả lời.
4.Đọc lại những kiến thức về bài văn nghị luận đã học trong phần Tập làm văn ở bài 18,19,20 từ đó trả lời các câu hỏi:
a/ Văn bản Ý nghĩa văn chương thuộc loại văn nghị luận nào trong hai loại sau? Vì sao?
-Nghị luận chính trị- xã hội;
- Nghị luận văn chương.
b/ Văn nghị luận của Hoài Thanh (qua Ý nghĩa văn chương ) có gì đặc sắc? Hãy chọn một trong các ý sau để trả lời:
-Lập luận chặt chẽ, sáng sủa;
- Lập luận chặt chẽ, sáng sủa và giàu cảm xúc
-Vừa có lí lẽ, vừa có cảm xúc, hình ảnh.
Tìm một đoạn văn trong văn bản để dẫn chứng và làm rõ ý đã chọn.
Hoài Thanh nhận định :" Văn chương sẽ là hinh dung của cuộc sống muôn hình vạn trạng. Chẳng những thế văn chương còn sáng tạo ra sự sống". Theo những câu sau đây có cùng ý nghĩa với nhận định của Hoài Thanh không ?
a, " Thế giới được tạo lập không chỉ một lần mà mỗi khi người nghệ sĩ độc đáo xuất hiện là một lần thế giới được tạo lập."(M.Pruxt) b, " Văn học là hình ảnh chủ quan của thế giới khách quan."
Nếu có thể thì giải thich luôn cho mình tại sao nhé!!