A. Được quyền làm những điều mình thích.
A. Được quyền làm những điều mình thích.
Dự án: Lập hòm thư mở của lớp" Hòm thư điều em góp ý". Mỗi học sinh tự viết thư phản ánh những việc làm thể hiện việc dân chủ và kỉ luật hoặc không dân chủ và kỉ luật ở lớp, trường, địa phương nơi em đang sinh sống ? mọi người giúp em với ạ em đag cần gấp.
Dự án: Lập hòm thư mở của lớp" Hòm thư điều em góp ý".
Mỗi học sinh tự viết thư phản ánh những việc làm thể hiện việc dân chủ và kỉ luật hoặc không dân chủ và kỉ luật ở lớp, trường, địa phương nơi em đang sinh sống.
Mọi người ơi e đang cần gấp, giúp e với, e cảm ơn nhìu lắm ạ !
Câu 1: Theo em, những việc làm nào có nội dung thể hiện tính dân chủ, việc làm nào có nội dung thể hiện tính kỉ luật ? Hãy giải thích vì sao ?
a. Nhà trường tổ chức cho học sinh học tập nội quy của trường; học sinh được thảo luận
b. Ông Bính - tổ trưởng tổ dân phố - quyết định mỗi gia đình nộp 5.000 đồng để làm quỹ thăm hỏi những gia đình khó khăn
c. Nam đến trường dự sinh hoạt chi đoàn theo kế hoạch
d. Thầy chủ nhiệm giao cho Hùng điều khiển buổi sinh hoạt lớp cuối tuần, mọi người đã tích cực phát biểu ý kiến
e. Trong một trận đấu bóng, các cầu thủ xô xát với nhau trên sân cỏ, không tuân theo quyết định của trọng tài.
Thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật đem lại cho chúng ta điều gì?
A. Nâng cao dân trí
B. Làm chủ cảm xúc bản thân
C. Yêu thương con người
D. Naag cao chất lượng và hiệu quả của công việc
1. hãy nêu ví dụ về 1 việc làm hể hiện chí công vô tư
2, theo em cần rèn luyện ntn để hành người có tính tự chủ cao ? hãy nêu cách rèn luyện của em
3. theo em học sinh cần làm gì để thực hiện tốt quyền làm chủ của mình và để rèn luyện tính kỉ luật
4. phân biệt chiến tranh chính nghĩa và phi nghĩa
5. quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới có ý nghĩa ntn đối với sự phát triển của môi trường và toàn nhân loại
6. theo em để có khả năng hợp tác có hiệu quả , học sinh cần rèn luyện ntn
7,thế nào là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ?theo em công dân nói chung và học sinh nói riêng cần làm gì để kế thừa và phát hu truyền thống tốt đẹp của dân tộc
8. hãy nêu 2 biểu hiện năng động , sáng tạo và hai hiểu hiện không năng động sáng tao trong học ập của học sinh
9. heo em để học tập có năng suất , chất lượng hiệu quả học sinh phải rèn luyện ntn
Biểu hiện nào không phải là ý nghĩa của việc tham gia các buổi mít tinh phản đối chiến tranh ?
A. Hạn chế chiến tranh xảy ra.
B. Mong muốn thế giới có cuộc sống an vui, hạnh phúc.
C. Được tụ tập vui chơi
D. Mong muốn nền hòa bình.
Em hãy cho biết ý kiến đúng về các hành vi sau đây :
a.Đi học đúng giờ, nghỉ học xin phép
b.Góp ý kiến để xây dựng tập thể lớp
c.Nghiêm chỉnh chấp hành luật ATGT
d.Có ý kiến bảo vệ môi trường
Trong 1 buổi sih hoạt tại trường THCS A thầy tổng phụ trách chi đội đã nhận xét: Đại hội chi đội lớp 9a đã diễn ra tốt đẹp. Tất cả đội viên trong chi đội đã tham gia xây dựng bàn bạc, xây dựng bàn bạc về phương hướng phấn đầu của chi đội trong năm học mới. Đại hội cũng đã bầu ra được ban cán sự gồm các bạn học tốt, ngoan ngoãn, có ý thức xây dựng tập thể, lãnh đạo chi đọi trở thành đơn vị xuất sắc của trường.
a) Em hãy cho biết vì sao đại hội chi đội lớp 9a lại thành công như vậy?
b) Nêu hiểu biết của em về vấn đề trên.
MN GIÚP MIH VS Ạ! CẢM ƠN NHIỀU
gdcd 9 em hãy nhận xét bản thân mình đã có những hành vi, những việc làm nào thể hiện tính dân chủ và kỉ luật trong trường và ở địa phương?