bn tham khảo:
Nhịp điệu câu thơ ngắt bất thường: nhịp 6/2 (Mà chân muốn đạp tan phòng / hè ôi), nhịp 3/3 (Ngột làm sao / chết uất thôi).
bn tham khảo:
Nhịp điệu câu thơ ngắt bất thường: nhịp 6/2 (Mà chân muốn đạp tan phòng / hè ôi), nhịp 3/3 (Ngột làm sao / chết uất thôi).
Bài thơ: khi con tu hú "Ta nghe hè dậy bên lòng Mà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi! Ngột làm sao, chết uất thôi Con chim tu hú ngoài trời cứ kêu!". Xác định kiểu câu và chức năng của câu: "Ta nghe hè dậy bên/ Mà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi!"
" Mà chân muốn đạp tan phòng , hè ôi ! Ngột làm sao , chết uất thôi " Em có nhận xét gì về cách ngắt nhịp của hai câu thơ trên@ Cách ngắt nhịp như vậy thể hiện điều gì@
Ta nghe hè dậy bên lòng Mà chân muốn đạp tan phòng hè ôi Ngột làm sao chết uất thôi Con chim tự hú ngoài trời cứ kêu a, nêu cảm nhận về nội dung của đoạn thơ
Cho khổ thơ sau: " Ta nghe hè dậy bên lòng Mà chân muốn đạp tan phòng hè ôi Ngột làm sao chết uất thôi Khi con tu hú ngoài trời cứ kêu " Hãy nêu cảm nhận của em về đoạn trích trên = 1 đv TPH trog đó có chứa câu 1 câu nghi vấn, 1 câu phủ định
Nêu cảm nhận của em về tâm trạng người tù cách mạng qua khổ thơ "Ta nghe hè dậy bên lòng Mà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi! Ngột làm sao,chết uất thôi Con chim tu hú ngoài trời cứ kêu! "
Ta nghe hè dậy bên lòng
Mà chân muốn đạp tan phòng ,hè ôi !
Ngột làm sao , chết uất thôi
Con chim tu hú ngoài trời cứ kêu !
đoạn thơ trên dùng kiểu câu gì ? xác định hành động nói
Tiếng chim tu hú cuối bài có ý nghĩa gì
Ta nghe hè dậy bên lòng Mà chân muốn đạp tan phòng hè ôi Ngột làm sao, chết uất thôi Con chim tu hú ngoài trời cứ kêu * Trong bài thơ , tiếng chim tu hú được nhắc đến mấy lần ? Chỉ ra sự thay đổi tâm trạng nhà thơ khi nghe tiếng tu hú !
"Ta nghe hè dậy bên lòng
Mà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi!
Ngột làm sao, chết uất thôi
Con chim tu hú ngoài trời cứ kêu".
Nêu nội dung của khổ thơ trên []
Ta nghe hè dậy bền lòng
Mà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi! (câu 8)
Ngột làm sao, chết uất thôi (câu 9)
Con chim tu hú ngoài trời cứ kêu!
a, PTBD
b,đoạn thơ trên sử dụng kiểu câu gì? chức năng?
c, Em hiểu tâm trạng người tù, người chiến sĩ cách mạng trong đoạn thơ trên như thế nào?