Vẽ sơ đồ tư duy khái quát quá trình tự lập luận trong các văn bản nghị luận hiện đại đã học.
Mn giúp mk nha ! Cảm ơn nhiều !
Trình bày kiến thức về tác giả, phương thức nghị luận, nghệ thuật nghị luận. ý nghĩa văn bản của các văn bản sau: “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”, “Đức tính giản dị của Bác Hồ”,”Ý nghĩa văn chương”.
Cho biết vấn đề nghị luận, hệ thống luận điểm luận cứ của các văn bản trên.
Tinh thần yêu nước của nhân dân ta:
a. Xác định luận đề, luận điểm, luận cứ của văn bản.
b. Chỉ ra mô hình liệt kê “...từ...đến...” và nêu tác dụng.
c. Trong văn bản, tác giả đã sử dụng những hình ảnh so sánh nào? Nhận xét
về tác dụng của biện pháp so sánh ấy.
d. Qua văn bản, em nhận thấy cần làm gì để phát huy truyền thống yêu nước
của dân tộc?
Nêu phương thức lập luận và luận điểm chính của các văn bản nghị luận đã học trong chương trình Ngữ văn 7 ?
Mong mn giúp đỡ ! ^ _ ^
c. Tìm luận điểm chính và các luận điểm phụ của văn bảnTĩnh thần yêu nước của nhân dân ta nêu các dẫn chứng mà tác giả đã sử dụng để làm sáng tỏ luận điểm của văn bản Tĩnh thần yêu nước của nhân dân?
cứu với
hỡi những người hùng mạnh mẽ ơi
Câu 1: Luận điểm, luận cứ, lập luận là gì?
Câu 2: Đọc văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” SGK Ngữ Văn 7, tập 2, trang 24 và cho biết luận điểm, luận cứ, lập luận trong bài. Nhận xét về sức thuyết phục của văn bản đó.
Xác định các luận điểm, luận cứ trong bài "học thầy, học bạn" và nhận xét cách lập luận trong bài văn đó
sưu tầm 1 đoạn văn nghị luận và chỉ ra luận điểm, luận cứ, lập luận
Thế nào là văn nghị luận ? Luận điểm, luận cứ và lập luận trong văn nghị luận là gì?
Mình cần gấp