PHẦN I (3,0 điểm)
Cho câu thơ sau:
“Cháu chiến đấu hôm nay”
Câu 1: Chép chính xác năm câu thơ tiếp theo để hoàn thành khổ cuối của bài thơ “Tiếng gà trưa”. (1 điểm)
Câu 2: Xác định và nêu tác dụng của biện pháp tu từ chủ yếu được sử dụng trong đoạn thơ vừa chép. (1 điểm)
Câu 3:
a) Tình cảm gia đình có ý nghĩa rất lớn trong cuộc đời mỗi con người. Kể tên một văn bản trong chương trình Ngữ văn 7 em đã học cũng viết về tình cảm thiêng liêng này, nêu rõ tên tác giả.
b) Ghi lại một số câu văn (câu thơ) về tình cảm gia đình (1,0 điểm)
PHẦN II (7,0 điểm)
Câu 1: Là một học sinh em cần làm gì để bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước. Em hãy nêu những việc làm cụ thể của mình bằng đoạn văn khoảng 4 – 5 câu (trong đó có sử dụng ít nhất một quan hệ từ). Gạch chân dưới những quan hệ từ đó. (2,0 điểm)
Câu 2: Viết bài văn nêu cảm nghĩ về bài thơ “Rằm tháng giêng” của tác giả Hồ Chí Minh.
GIÚP MÌNH VỚI Ạ!!!
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ nêu cảm nhận về tình bà cháu qua bài thơ tiếng gà trưa
Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về hình ảnh người bà trong bài thơ “Tiếng gà trưa” của tác giả Xuân Quỳnh.
viết đoạn văn từ 5 - 7 câu nêu cảm nghĩ của em về bài thơ tiếng gà trưa
Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ về bài thơ tiếng gà trưa
tìm một ví dụ về phép điệp ngữ trong bài thơ "Tiếng gà trưa" của Xuân Quỳnh và nêu tác dụng của phép điệp ngữ đó
Viết một đoạn văn ngắn từ ( 10 đến 15 dòng) nêu cảm nghĩ của em về tình bà cháu trong bài thơ " Tiếng gà trưa " của tác giả Xuân Quỳnh. " Mong không dúng văn mẫu ạ"
Viết một đoạn văn ngắn cảm nhận tình bà cháu trong bài thơ "Tiếng Gà Trưa" (từ 8 đến 10 câu,sử dụng cặp từ trái nghĩa).
nêu tác dụng các biện pháp tu từ trong khổ thơ đầu của bài thơ tiếng gà trưa