Ta có: \(\frac{x}{-12}=\frac{-3}{x}\)
\(\Leftrightarrow x\cdot x=\left(-12\right)\cdot\left(-3\right)=36\)
hay \(x^2=36\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{6;-6\right\}\)
Vậy: chọn A và B
Ta có: \(\frac{x}{-12}=\frac{-3}{x}\)
\(\Leftrightarrow x\cdot x=\left(-12\right)\cdot\left(-3\right)=36\)
hay \(x^2=36\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{6;-6\right\}\)
Vậy: chọn A và B
15/x=-3/4 số x thích hợp là:
A.20 B.-20 C.6 D.18
1, Viết tập hợp A các phân số bằng phân số -7/12 với cùng mẫu dương có 2 chữ số
2, Hai phân số sau: abab/cdcd và ababab/cdcdcd có bằng nhau không?
3, Tìm x thuộc Z biết : a, x-1/9= 8/3 b, -x/4=-9/x c, x/4=18/x+1
4, Tìm x,y thuộc Z biết:
a, x/7=9/y và x>y b, x/15=3/y và x<y<0 c, -2/x=y/5 và x<0>y d,x/-3=4/y e, 2/x=y/-9
f, x/y=2/5 i, x/3=y/7
5,Tìm một phân số bằng phân số -2/3 sao cho
a, Tử của nó bằng 8 , bằng 24, bằng 14
b, Mẫu của nó bằng 9, bằng 21, bằng 60
6,Tìm n để: n+1/n-3 (với n thuộc Z, n khác 3) nhận giá trị nguyên
7, Tìm phân số bằng 200/520 sao cho:
a, Tổng của tử và mẫu là 306 b, Hiệu của tử và mẫu là 184 c, Tích của tử và mẫu là2340
8, Tìm phân số tối giản a/b biết :
a, Cộng tử với 4, cộng mẫu với 10 thì giá trị phân số không thay đổi
b, Cộng mẫu vào tử, cộng mẫu vào mẫu của phân số thì đc phân số mới =2 lần phân số đã cho
1.Rút gọn các phân số sau:
a,-5/10
b,18/-33
c,19/57
d,-36/-12
2.Tìm các phân số tối giản trong các phân số sau:
3/6;-1/4;-4/12;9/16;14/63
18 x 6 - 18 phần -36 x -5 = rút gọn phân số lớp 6
Bài 1: Tìm x,y,z biết
a) x/6 = y/5 và x.y = 192
b) x/-3 = y/7 và x2 - y2 = -360
c)x-1/2 = y+2/3 = z-3/4 và x-2y+3z=46
a,\(\dfrac{7}{x}=\dfrac{x}{28}\)
b,\(\dfrac{10+2}{17+x}=\dfrac{3}{4}\)
c,\(\dfrac{40+x}{17+x}=\dfrac{6}{7}\)
bài 2 rút gọn :
a, 199 x9 phần 99x35( 10c/s 9)
các bạn giúp mk vs nha rất gấp đấy . A! bài 1 là tìm x nha
tìm x để các cặp phân số bằng
1/ 7- x = 1/28
7/ x+ 6 = 4/28
Điền số thích hợp vào chỗ trống :
\(\dfrac{2}{3}=\dfrac{.....}{60};\dfrac{3}{4}=\dfrac{......}{60};\dfrac{4}{5}=\dfrac{......}{60};\dfrac{5}{6}=\dfrac{......}{60}\)
F=(-4)/12+18/45+(-6)/9+(-21)/35+6/30