Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em có thể bổ sung thêm nhiều lệnh di chuyển hoặc đặt lệnh di chuyển vào vòng lặp. Chương trình tham khảo như sau:
Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em có thể bổ sung thêm nhiều lệnh di chuyển hoặc đặt lệnh di chuyển vào vòng lặp. Chương trình tham khảo như sau:
Trong chương trình điều khiển cô bọ cánh cứng đã được tạo ở trên, nếu thay các lệnh bằng thì cô bọ sẽ di chuyển như thế nào?
Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước.
Thực hành tạo và chạy chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước theo hướng dẫn mục 2 của phần Khám phá.
Ở bài 13, em đã sử dụng lệnh trong các nhóm lệnh Hiển thị, sự kiện để điều khiển chú mèo kể chuyện theo từng bước. Em đã biết cách thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật khác mà em yêu thích hay chưa? Làm thế nào để điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu?
Thực hiện trên máy tính theo các yêu cầu sau:
a) Tạo và chạy chương trình điều khiển cô bọ cách cứng di chuyển trên sân khấu theo hướng dẫn ở mục 1 phần Khám phá.
b) Chỉnh sửa điều khiển cô bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát (theo các cạnh của hình chữ nhật).
Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển cô bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát (theo các cạnh của hình chữ nhật).
Hãy trao đổi với bạn để đề xuất một ý tưởng. Sau đó tạo và chạy chương trình diễn tả ý tưởng của em.
Em hãy ghép các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải.
Hãy ghép mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải.