a) 641 = 600 + 40 + 1
830 = 800 + 30
B) 900 + 60 + 3 = 963
100 + 1 = 101
a) 641 = 600 + 40 + 1
830 = 800 + 30 + 0
b) 900 + 60 + 3
100 + 1 = 101
a) · 641 = 600 + 40 + 1 · 830 = 800 + 30
b) · 900 + 60 + 3 = 963 · 100 + 1 = 101
a) 641 = 600 + 40 + 1
830 = 800 + 30
B) 900 + 60 + 3 = 963
100 + 1 = 101
a) 641 = 600 + 40 + 1
830 = 800 + 30 + 0
b) 900 + 60 + 3
100 + 1 = 101
a) · 641 = 600 + 40 + 1 · 830 = 800 + 30
b) · 900 + 60 + 3 = 963 · 100 + 1 = 101
Câu nào đúng, câu nào sai?
a) 621 gồm 1 trăm, 2 chục và 6 đơn vị.
b) 621 gồm 6 trăm, 2 chục và 1 đơn vị.
c) 162, 216, 612, 621 là các số được sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn.
Trò chơi Ai nhanh hơn?
Hai nhóm học sinh, mỗi nhóm bốn bạn thực hiện hai nhiệm vụ:
· Mỗi bạn trong nhóm viết một số theo yêu cầu của giáo viên.
Ví dụ: Viết số tròn chục có ba chữ số.
· Mỗi nhóm sắp xếp bốn số vừa viết theo thứ tự từ bé đến lớn.
Nhóm nào hoàn thành đúng và nhanh thì được cả lớp vỗ tay khen thưởng
Làm (theo mẫu):
Đọc số | Viết số | Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị |
Bốn trăm bảy mươi lăm | 475 | 400 + 70 + 5 |
Hai trăm ba mươi mốt | ..?.. | ..?.. |
..?.. | 814 | ..?.. |
..?.. | ..?.. | 500 + 4 |
Số?
Số?
Số?