1) Cảm nghĩ của em sau khi học xong bài "Ý nghĩa của văn chương"
2) Là học sinh, em có suy nghĩ gì khi hiện nay có nhiều bạn thích học môn khác hơn môn Ngữ Văn ( hoặc không thích học Ngữ Văn).
trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa văn chương đối với đời sống
ý nghĩa văn chương lớp 7
câu hỏi:
1. giải thích tiêu đề câu hỏi ý nghĩa văn chương
2. văn bản trên thuộc kieur văn bản nào? vì sao em xác định như vậy
3.văn bản được chia thành mấy phần . Nêu nội dung chính của từng phần
nguồn góc cốt yếu của văn chương:
1, tìm dẫn chứng lý lẽ và luận điển trong phần 1. luận điểm nằm ở đâu trong bài
2, theo tác giả nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì
3,Việc đưa câu chuyện về 1 thi sĩ Ấn Độ thể hiện dùng ý gì của tác giả
4,Em hãy lấy dẫn chứng từ 1 số tác phẩn em đã học ở lớp 6,lớp 7 để chúng minh cho quan niệm về nguồn góc cốt yếu của văn chương
5,có ý kiến cho rằng quan niệm của Hoài thanh là rất đúng nhưng chưa đủ. Vậy ý kiến của em như nào.lấy ví dụ để chứng minh
nhiệm vụ của văn chương:
1, nhiệm vụ của văn chương là gì
2, em hiểu hai nhiệm vụ của văn chương " hình dung của cuộc sống muôn hình vạn trạng", " sáng tạo sự sống" có nghĩa là gì
3,Bằng các tác phẩm đã học trong trương trình lớp 6,lớp 7 em hãy lấy dẫn chứng để chúng minh hai nhiệm vụ đó
công dụng của văn chương
1, xác định luận điểm, dẫn chứng, và lý lẽ trong đoạn từ " vậy thì hoặc hình dung sự sống... đến hết"
2, trong tác phẩm tác giả đề cập đến công dụng của văn chương.công dụng của văn chương là gì
3,em hiểu thế nào về câu" Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có"
4, lấy dẫn chứng của một số bài văn bài thơ đã học để chứng minh công dụng của văn chương
5, Văn chương tác động như nào đến đời sống tình cảm con người
phần cuối:
1, Tác giả lập luận như nào về nguồn gốc và công dụng của văn chương
2,Cách nêu dẫn chứng như thế nào
3, Lời văn ra sao
4, khái quát nội dung của văn bản
5,ý nghĩa của bài văn là gì
giúp tớ với bài này dài mà tớ phải chuẩn bị kỹ lưỡng và chi tiết không thì cô mắng chết
Viết đoạn văn nêu nhận xét của em về ý kiến sau đây " văn chương sẽ là hình dung của sự sống muôn vàn hình trạng. Chẳng những thế, văn chương còn sáng tạo ra sự sống
Đứng trước thực trạng bạo lực học đường, tội ác, tệ nạn xã hội tràn lan, sự suy thoái về đạo đức và sự vô cảm của con người ngày càng đáng báo động. Theo em, văn chương lúc này có ý nghĩa gì? Em hãy chứng minh bằng một bài văn
Bài : Ý nghĩa văn chương.
1. Tác giả Hoài Thanh quan niệm thế nào về nguồn gốc cốt yếu của văn chương ? Quan niệm này đã đủ hay chưa ?
2. Tìm luận điểm, luận cứ và nhận xét về cách lập luận của tác giả.
3. Theo tác giả Hoài Thanh, văn chương có mấy nhiệm vụ ? Hãy chứng minh những nhiệm vụ đó qua các văn bản "Cây bút thần","Cuộc chia tay của những con búp bê","Rằm tháng giêng".
4. Xác định luận điểm, luân cứ trong đoạn văn "Một người hằng ngày...sẽ đến bực nào!" và nhận xét cách lập luận của tác giả qua đoạn văn đó. Qua đó em thấy văn chương có công dụng như thế nào ? Em hiểu gì về các công dụng đó ?
5. Viết đoạn văn khoảng 10 câu cho mỗi câu hỏi sau :
a. Cái chết của Dế Choắt trong "Bài học đường đời đầu tiên" của nhà văn Tô Hoài khơi dậy ở em tình cảm, cảm xúc như thế nào ?
b. Cảm nhận của em về tình cảm gia đình sau khi học văn bản "Mẹ tôi" của Ét-môn-đô-đơ A-mi-xi.
Viết đoạn văn ngắn (8-10) câu trình bày ý kiến của em về nhận định sau: " Nguồn gốc cốt yếu của văn chương gây là lòng thương người".
Làm giúp mình nhen!
nói về nhiệm vụ của văn chương ,tác giả hoài thanh cho rằng :''văn chương sẽ là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng ". hãy tạo lập một đoạn văn ngắn khoảng 6-8 câu để làm sáng tỏ nhận định này
Bài ý nghĩa văn chương
Xác định luận điểm, luân cứ trong đoạn văn "Một người hằng ngày...sẽ đến bực nào!" và nhận xét cách lập luận của tác giả qua đoạn văn đó. Qua đó em thấy văn chương có công dụng như thế nào ? Em hiểu gì về các công dụng đó ?