A = {x=4n| n∈N, n<5}
B = {x∈N, x là số nguyên tố <13}
A = {x=4n| n∈N, n<5}
B = {x∈N, x là số nguyên tố <13}
Viết mỗi tập hợp sau bằng cách chỉ rõ tính chất đặc trưng cho các phần tử của nó:
\(A=\left\{0;4;8;12;16;20\right\}\)
\(B=\left\{-3;9;-27;81;-243\right\}\)
\(C=\left\{0;-2;6;-12;20;-30;42;-56\right\}\)
\(D=\left\{1;7\right\}\)
\(E=\left\{3;-6;9;-12;15;-18;21;-24;27;-30;33\right\}\)
\(F=\left\{2;10;30;68;130;222\right\}\)
a) Cho A = {x ∈ N| x < 20 và x chia hết cho 3}
Hãy liệt kê các phân tử của tập hợp A.
b) Cho tập hợp B = {2, 6, 12, 20, 30}.
Hãy xác định B bằng cách chỉ ra một tính chất đặc trưng cho các phần tử của nó
Cho A={32;64;128;256;512} viết lại tập hợp sau bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng của phần tử trong tập hợp đó.
a. Cho \(A=\){ \(x\in N\)/ \(x< 20\) và x chia hết cho 3}
Hãy liệt kê các phần từ của tập hợp A
b. Cho tập hợp \(B=\left\{2,6,12,20,30\right\}\)
Hãy xác định B bằng cách chỉ ra một tính chất đặc trưng cho các phần tử của nó
c. Hãy liệt kê các phần tử của tập hợp các học sinh lớp em cao dưới 1m60
Hãy viết các tập hợp sau đây dưới dạng Nêu tính chất đặc trưng của các phần tử hãy đếm số lượng phần tử của mỗi tập hợp B=(-2020,-2010,-2000,....,0), C=(1,1/3,1/5,1/7,....,1/2015). D=(1/13,1/15,1/17,....,1/2021).
Viết tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 8 và nhỏ hơn 14 bằng hai cách. ( Liệt kê các phần tử của tập hợp, chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó )
Xác định các tập hợp sau bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng: A={0;2;5} B={0;2;6;12;20;…} ;C={4;16;30;64;100} ;D={-4;1;6;11;16} ; E={3;9;27;81}
Biểu diễn các tập hợp sau đây bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng của tập
hợp
A= {1,3,5,7,9,…} B={1,2,4,8,16,32,64,…} C={-3,-2,-1,0,1,2,3} | D={0;2;6;12;20;…} E={3;9;27;81} |
Hãy nêu một tính chất đặc trưng của các phần tử của mỗi tập hợp đã do tức là tính chất nhờ đó nhận biết được một đối tượng là phần tử hay không là phần tử của tập hợp đã cho C=(1,-1/2,1/4,-1/8,1/16,-1/32,1/64).