1 em hiểu như thế nào về 2 câu thơ" không có kính, ừ thì có bụi.", "không có kính, ừ thì ướt áo."
2 giọng điệu, ngôn ngữ của đoạn thơ có gì đặc biệt? ý nghĩa của giọng điệu, ngôn ngữ đó trong đoạn thơ
giúp mik với :)))))))))))))))))))))))))))))))))00
giúp em với
Viết đoạn văn khoảng 10 câu trình bày cảm nhân của em về hình ảnh người lính trong khổ 1,2 trong "Bài thơ về tiểu đội xe không kính"
Hai câu thơ “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước/Mà lòng phơi phới dậy tương lai” trong
đoạn trên gợi cho em liên tưởng tới những phẩm chất gì của người lính lái xe Trường Sơn trong
“Bài thơ về tiểu đội xe không kính”
Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 5-7 dòng trình bày suy nghĩ của em về hình tượng người lính trong bài thơ ''Bài thơ về tiểu đội xe không kính'' và trách nhiệm của thế hệ trẻ hiện nay,,...
Giúp tớ với ạ... Mai tớ thi rồi,.. thanks
cảm nhận vẻ đẹp của người lính trong hai đoạn trích sau
''Anh với tôi biết từng cơn ớn lạnh,
Sốt run người vừng trán ướt mồ hôi.
Áo anh rách vai
Quần tôi có vài mảnh vá
Miệng cười buốt giá
Chân không giày
Thương nhau tay nắm lấy bàn tay . ''
và
''Không có kính rồi xe không có đèn Không có mui xe , thùng xe có xước Xe vẫn chạy vì miền nam phía trước Chỉ cần trong xe có một trái tim.''Em hãy viết 1 đoạn văn (khoảng 200 chữ )trình bày suy nghĩ và cảm nhận của em về hình ảnh ng lính trong thời kì kháng chiến chống Mĩ của dân tộc ta .mk cần gấp
Em hãy tưởng tượng và kể lại cuộc gặp gỡ đầy thú vị của em với ba người lính trong ba thời kì: Người lính thời kì chống Pháp qua bài thơ “Đồng chí” (Chính Hữu), người lính thời kì chống Mĩ qua “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” (Phạm Tiến Duật) và người lính thời bình qua bài thơ “Ánh trăng” (Nguyễn Duy)
Hãy viết một đoạn văn theo cách lập luận quy nạp (khoảng 15 câu), trình bày suy nghĩ, cảm nhận của em về đoạn thơ được trích dẫn ở trên để thấy niềm tự hào của người cha trong lời nói với con về sức sống và vẻ đẹp phẩm chất của “người đồng mình”. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một câu bị động và một thành phần biệt lập phụ chú.