Viết một đoạn văn về cảm nhận của em về bài thơ sau(có ít nhất 1 quan hệ từ,1 cặp từ đồng nghĩa) :
Tiếng suối trong như tiếng hát xa,
Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa
Cảnh khuya như vẽ người đang ngủ,
Chưa ngử vì lo nỗi nước nhà.
Viết một đoạn văn về cảm nhận của em về bài thơ sau(có ít nhất 1 quan hệ từ,1 cặp từ đồng nghĩa) :
Tiếng suối trong như tiếng hát xa,
Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa
Cảnh khuya như vẽ người đang ngủ,
Chưa ngử vì lo nỗi nước nhà.
đọc hai câu thơ :
cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ
chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà
a, hãy xác định các điệp ngữ và dạng điệp ngữ được sử dụng trong 2 câu thơ trên
b, viết đoạn văn ( khoảng 5 - 7 dòng ) nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó trong việc thể hiện vẻ đẹp tâm hồn bác
GIÚP MÌNH VỚI !
Chỉ ra từ lặp lại trong hai câu này nêu tác dụng?
Cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ
Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà
Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi:
"Tiếng suối trong như tiếng hát xa,
Trăng lồng cổ thụ, bóng lồng hoa.
Cảnh khuya như vẽ, người chưa ngủ,
Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà."
Câu 1:Tác giả? Thể loại? Phương thức biểu đạt chính?
Câu 2: Nội dung chính của văn bản?
Câu 3: Tìm các điệp ngữ sau được sử dụng trong văn bản, xác định dạng điệp ngữ và nêu tác dụng của phép điệp ngữ đó.
Câu 4: Bài thơ làm nổi bật tình cảm gì của Bác? Từ đó bồi đắp và giáo dục cho em tình cảm gì?
Biệt pháp tu từ và tác dụng ?
Cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ.
Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà.
Cho bài thơ sau và trả lời câu hỏi:
"Tiếng suối trong như tiếng hát xa,
Trăng lồng cổ thụ bón lồng hoa
Cảnh khuya như vẽ người chư ngủ,
Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà"
a) Nêu ý nghĩa bài thơ
b) Tìm 1 phép tu từ có trong bài thơ và nêu tác dụng
c) Tìm 2 thành ngữ có chứa cặp từ trái nghĩa trong bài thơ
Viết một đoạn văn về cảm nhận của em về bài thơ sau :
Tiếng suối trong như tiếng hát xa,
Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa
Cảnh khuya như vẽ người đang ngủ,
Chưa ngử vì lo nỗi nước nhà.