Câu 4 (5.0 điểm): Dùng câu chủ đề “Sa Pa mà chỉ nghe tên, người ta đã nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi, có những con người làm việc và lo nghĩ như vậy cho đất nước”. Em hãy viết một đoạn văn theo cách lập luận tổng - phân - hợp (khoảng 10-12 câu) để làm sáng rõ câu chủ đề trên. Đoạn văn có sử dụng phép thế, gạch chân chỉ rõ.
viết đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận tổng phân hợp làm rõ ý câu chủ đề sau : Dù chỉ xuất hiện trong khoảnh khắc của truyện nhưng nhân vật anh thanh niên đã khiến người đọc phải xúc động bởi phong cách sống cởi mở chân thành và rất khiêm tốn . trong đoạn văn sử dụng một quan hệ từ và thành hần khởi ngữ
viết đoạn văn 12 câu theo cách tổng phân hợp làm rõ những phẩm chất của anh thanh niên trong lặng lẽ sapa có 1 câu trực tiếp
Viết một đoạn văn (10 - 12 câu) theo phép lập luận tổng - phân – hợp, phân tích lòng yêu nghề, say mê công việc của anh thanh niên trong tác phẩm “ Lặng lẽ Sa Pa” của Nguyễn Thành Long. Đoạn văn có sử dụng phép thế và 1 câu phủ định
Cần gấp trước 10h 30 ngày 31/12 Lưu ý chú thích rõ và câu hỏi này sẽ trôi rất nhanh yêu cầu trả lời sớm để nhận thưởng
Viết một đoạn văn (10 - 12 câu) theo phép lập luận tổng - phân – hợp, phân tích lòng yêu nghề, say mê công việc của anh thanh niên trong tác phẩm “ Lặng lẽ Sa Pa” của Nguyễn Thành Long. Đoạn văn có sử dụng phép thế và lời dẫn trực tiếp (gạch chân chú thích rõ ràng)
Em hay viết đoạn văn khoảng 12 cau theo phép lập luân tổng hợp-phân tích-tổng hợp trình bày cảm nhận của em về nhân vật (người đang kể về công việc của mình ở đoạn trích trên) trong truyện ngắn lặng lẽ sapa của Nguyễn Thành Long,trong đó có sử dụng phép thế để liên kết câu và thành phần khởi ngữ
Từ hiểu biết về văn bản trích Lặng Lẽ Sa Pa, bằng một đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận tổng hợp – phân tích – tổng hợp, em hãy nêu cảm nhận về nhân vật anh thanh niên, trong đó có sử dụng câu cảm thán và câu có thành phần khởi ngữ (gạch chân câu cảm thán và thành phần khởi ngữ).
Viết khoảng từ 3 - 5 câu nối tiêp nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của những con người lao động ở Sa Pa. Đoạn văn có sử dụng câu dùng cụm C - V để mở rộng thành phần + Lời dẫn trực tiếp + Trợ từ.