Qua văn bản Bàn về phép học hãy nêu suy nghĩ của em về vai trò, ý nghĩa của việc học chân chính trong xã hội ngày nay. Trong đoạn có sử dụng cấu trần thuật dùng để yêu cầu, đề nghị
1. Đoạn văn sau có mấy câu phủ định ?
“ Ngọc không mài , không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc tới giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi,không còn biết đến tam cương, ngũ thường…”
A. Hai câu
B. Ba câu
C. Bốn câu
D. Năm câu
viết 1 đoạn văn kiểu lập luận diễn dịch khoảng 10-12c suy nghĩ về phương pháp học tập mà nguyễn thiếp thể hiện trong văn bản bàn luận về phép học
dựa vào văn bản bàn luận về phép học của nguyễn thiếp em hãy viết đoạn văn từ 8 - 10 câu nêu suy nghĩ về phép học của nguyễn thiếp
Ai giúp với ạ chiều thi rồi
viết đoạn văn từ 6 đến 8 câu triển khai câu chủ đề sau : "học phải kết hợp với làm bài tập thì mới hiểu bài"
Cho đoạn văn từ " Ngọc không mài,... điều tệ hại ấy." Câu 1 tìm câu phủ định và nêu ý nghĩa.
qua nội dung đoạn trích phần đọc hiểu,hãy viết đoạn văn(từ 6-8 dòng) nêu suy nghĩ của em về vấn đề học đi đôi với hành
từ bài văn luận phép học viết 7-20 câu về suy nghĩ của em về thế hệ trẻ hiện nay đối với việc bảo vệ đát nước
(1) NƯỚC VIỆT TA , từ khi lập quốc đến giờ ,nền chính học đã bị thất truyền . (2) Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi , không còn biết đến tam cương ngũ thường . (3) Chúa tầm thường, thần nịnh hót. (4) Nước mất , nhà tan đều do những điều tệ hại ấy . (5) Cúi xin từ nay ban chiếu thư cho thầy trò trường học của phủ, huyện, các trường tư, con cháu các nhà văn võ, thuộc lại ở các trấn cựu triều , đều tùy đâu tiện đấy mà đi học....
Câu 1: Cho biết tên tác giả, tác phẩm có đoạn trích trên
Câu 2:Nêu nội dung đoạn trích
Câu 3 :Xác định kiểu hành động nói được thức hiện trong câu văn số (1) và số (5) của đoạn trên
Câu 4:Từ nội dung đoạn trích, em hãy liên hệ đến việc học của học sinh hiện nay