Đặt một đoạn đối thoại giữa 2 người , xác định vai xã hội giữa 2 người ấy? Chỉ ra các hành động nói được thực hiện trong đoạn hội thoại?
1/Viết đoạn văn ngắn chủ đề "Ích lợi của việc đi bộ đối với môi trường" trong đó có sử dụng câu nghi vấn , cảm thán , phủ định đã học?
2/Viết đoạn văn hội thoại 8 câu về vấn đề học tập , hãy chỉ ra vai xã hội của những người tham gia trong hội thoại ?
3/Viết đoạn văn hội thoại , trong đó có sử dụng câu phủ định có ý nghĩa khẳng định , câu trần thuật dùng để yêu cầu ?
4/Viết đoạn văn (150 chữ) bàn về tác hại của việc học vẹt , học tủ , trong đó có sử dụng đủ các kiểu câu , có câu nghi vấn để bộc lộ cảm xúc ?
-------------
Mn giúp mình với , THANKS YOU ~~~~
Hãy đặt một đoạn hội thoại trong đó một người có nhiều vai xã hội khác nhau. Chỉ ra và phân tích
Ta nghe hè dậy bên lòngMà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi!Ngột làm sao, chết uất thôiCon chim tu hú ngoài trời cứ kêu!
trong đoạn thơ trên tác giả,tác giả sử dụng kiểu phân loại mục đích nói nào?Cho biết tác dụng của kiểu câu đó trong việc thể hiện nột dung của đoạn thơ.
Viết đoạn hội thoại ngắn ( 5-7 dòng ) có sử dụng câu nghi vấn và câu phủ định. Chỉ rõ
~~~~~~~~~~~~~~~~~~ ~~~~~~~~~TKS TRƯỚC~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hãy viết đoạn hội thoại ngắn, cho biết người tham gia hội thoại là ai, vai xã hội và thái độ của mỗi người tham gia hội thoại như thế nào? Giúp mk với. Mk tick cho. Tks các bạn nhiều. Mai mình kiểm tra rồi.
Chỉ ra sự vi phạm về lượt lời trong đoạn hội thoại sau. - Cậu vàng đi đời rồi, ông giáo ạ! - Cụ bán rồi? - Bán rồi! Họ vừa dắt xong. - Thế nó cho bắt à?
câu 1: Hãy thuật lại một cuộc hội thoại có nội dung mang tính giáo dục mà em đã chứng kiến hoặc tham gia. Phân tích vai xã hội của những người tham gia cuộc hội thoại cách đối xử của họ và với nhau thể hiện qua lời thoại và qua những cử chỉ thái độ kèm theo lời nói.
câu 2: viết đoạn văn ngắn (khoảng 7 đến 10 câu n)về l"ích của đi bộ đối với sức khỏe" giải thích cách sắp xếp trật tự từ một câu trong đoạn văn đã viết.
Mn giúp em ạ, em đang cần gấp, mai em thi rồi ạ