Nếu như mà thay đổi ngôi kể trong 1 câu truyện có thể khiến cho câu truyện đó lộn xộn,ko rõ ràng và tình huống bị đảo lộn
Nếu như mà thay đổi ngôi kể trong 1 câu truyện có thể khiến cho câu truyện đó lộn xộn,ko rõ ràng và tình huống bị đảo lộn
Kể lại nội dung câu chuyện được ghi trong một bài thơ có tính chất tự sự (như Lượm hoặc Đêm nay Bác không ngủ) theo những ngôi kể khác nhau (ngôi thứ ba hoặc ngôi thứ nhất).
Hãy đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi
ĐỌC SÁCH CÓ LỢI GÌ ĐÂU
Tại một ngôi chùa trên núi, có một vị sư phụ đều thức dậy sớm ngồi vào bàn để đọc sách – dù những cuốn sách này đã cũ kỹ. Tiểu hòa thượng bên cạnh sư phụ thấy vậy, cũng cố gắng bắt chước sư phụ mình đọc sách.
Một ngày cậu hỏi sư phụ: “Thưa sư phụ, con đã cố gắng đọc những quyển sách như sư phụ nhưng vẫn không thể hiểu nó. Có những đoạn con hiểu, nhưng khi gấp sách lại thì quên nó ngay. Vậy đọc sách có lợi ích gì đâu?”.
Vị sư phụ liền đứng dậy, lấy hết than trong giỏ đặt vào lò và nói: “Con hãy mang giỏ đựng than này ra ngoài sông và mang nước về giúp ta nhé!”.
Vị tiểu hòa thượng làm theo lời dặn, nhưng toàn bộ nước chảy ra hết trước khi cậu quay về đến nhà. Sư phụ liền cười và nói: “Lần sau con cần đi nhanh hơn nữa”. Rồi ông đưa lại cho cậu bé cái giỏ để đi lấy giỏ nước khác.
Lần này, cậu bé chạy nhanh hơn, nhưng cái giỏ đã trống rỗng khi cậu về đến nhà. Thở không ra hơi, cậu nói với sư phụ: “Chúng ta không thể đựng nước trong cái giỏ này được”, và cậu định đi lấy cái xô để chứa nước.
Vị sư phụ liền nói: “Ta không muốn đựng nước trong chiếc xô mà là trong chiếc giỏ kia. Con có thể làm được điều này, do con chưa cố gắng hết sức đấy thôi”. Vị sư phụ lại đưa cái giỏ và bảo cậu bé ra ngoài sông lấy nước lần nữa.
Mặc dù cậu biết điều đó không thể nhưng không muốn cãi lời sư phụ, cậu cố chạy nhanh hết sức, nước vẫn chảy hết ra ngoài giỏ trước khi cậu về đến nhà.
Tiêu sư phụ nói: “Sư phụ nhìn này, thật là vô ích!”.
“Con nghĩ nó vô ích? Hãy nhìn vào chiếc giỏ kia!”, vị sư phụ nói.
Tiểu sư phụ liền nhìn vào chiếc giỏ và lần đầu tiên cậu nhận thấy rằng chiếc giỏ trông thật khác. Thay vì một chiếc giỏ đựng than cũ kỹ và bẩn, nó lại trông sạch sẽ.
“Đó là tất cả những gì xảy ra khi con đọc sách. Có thể con không hiểu hoặc không nhớ mọi thứ, nhưng khi đọc, sách sẽ làm thay đổi bên trong tâm hồn của con, như nước đã làm sạch giỏ than kia vậy”!!
Rút ra được bài học gì từ câu chuyện trên?
Kể lại nội dung câu chuyện được ghi trong một bài thơ có tính chất tự sự (như Lượm hoặc Đêm nay Bác không ngủ) trong những ngôi kể khác nhau (ngôi thứ ba hoặc ngôi thứ nhất).
(mong m.n giúp, mai mình nộp rồi, các bạn đừng coppy mạng nha)
Em hãy kể lại câu chuyện Cuộc chia tay của những con búp bê theo ngôi thứ nhất
Kể chuyện 10 năm sau em về thăm lại mái trường mà hiện nay em đang học. Hãy tưởng tượng những đổi thay có thể xảy ra.
Đọc đề bài sau đây: “Hãy kể lại nội dung bài thơ Lượm của Tố Hữu thành một câu chuyện theo những ngôi kể khác nhau”. Đề văn trên thuộc loại đề nào?
a) Bài thơ (bản phiên âm) viết theo thể thơ nào ? Hãy nêu đặc điểm của thể thơ đó
b) Qua tiêu đề bài thơ , hãy cho bik cách thể hiện tình quê hương của bài thơ có gì đặc biệt
c) Hai câu thơp đầu đã sử dụng phép đối trong câu (còn gọi là tiểu đối , tự đối) Hãy chỉ ra và nêu tác dụng của phép đối đó trong việc thể hiện những thay đổi của cuộc sống và những điều không thay đổi trong tâm hồn tác giả
d) Giọng điệu của hai câu thơ đầu và hai câu thơ cuối có điểm gì khác biệt ?
Tác giả có cảm xúc và tâm trạng gì trước sự xuất hiện của các em nhi đồng vs tiếng cười , câu hỏi hồn nhiên , ngây thơ của các em ?
e) Bài thơ cho ta hiểu gì về tình cảm của nhà thơ , cũng là tình cảm của những người sau bao năm đi xa lần đầu tiên trở về quê ?
g) Tình cảm, cảm xúc của nhà thơ đc thể hiện qua những nét nghệ thuật đặc sắc nào ?
BÀI NGẪU NHIÊN VIẾT NHÂN BUỔI MỚI VỀ QUÊ
-liệt kê những sự việc chính trong câu chuyện cuộc chia tay của những con búp bê ?
- nêu ý nghĩa của câu chuyện ?
- trong truyện,tâm trạng bé thủy được miêu ta khi em ở nhà và khi em tới lớp để chào cô và các bạn.em nhận thấy thủy có những nét tâm trạng giống và khác nhau như thế nào giữa 2 khung cảnh này?
- một số nhân vật trong câu chuyện đã có hành động xoa dịu nỗi đau của thủy.em hãy tìm ra những hình ảnh ,chi tiết trong câu chuyện chứng tỏ điều đó
- trong câu chuyện tác giả muốn đề cập tới những nội dung gì thuộc về quyền của trẻ em
Mọi người giúp mk với ạk
mk tick cho ....phải thiệt ngắn gọn nha ..cam ơn m..n nhìu lắm
Em hãy viết đoạn văn ( khoảng 5-7 câu ) kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông ( ngôi kể thứ nhất ) bằng lời của Mên hoặc Mon.
Vai trò của yếu tố tự sự và miêu tả trong văn biểu cảm là gì ?
A.Nêu chi tiết sự việc, nhân vật, cốt truyện trong tác phẩm.
B.Miêu tả đặc điểm tính cách nhân vật.
C.Khêu gợi tình cảm, cảm xúc cho bài văn biểu cảm .
D.Nêu sự việc, nhân vật để câu chuyện hấp dẫn.