Vai xã hội nào được thiết lập trong cuộc hội thoại giữa cô giáo và học sinh trong giờ học?
A. Trên – dưới.
B. Trên – dưới và thân mật trong một số trường hợp.
C. Ngang hàng.
D. Xã giao và trên – dưới.
Vai xã hội nào được thiết lập trong cuộc hội thoại giữa cô giáo và học sinh trong giờ học?
A. Trên – dưới.
B. Trên – dưới và thân mật trong một số trường hợp.
C. Ngang hàng.
D. Xã giao và trên – dưới.
em viết 1 đoạn hội thoại xãy ra trong giờ học thể hiện vãi xã hội giữa thầy và trò. trong đoạn hội thoại mỗi nhận vật thực hiện 3 lượt lời
giúp mình với
xây dựng 1 đoạn hội thoại vs xát định vai xã hội , quan hệ xã hội lượt lời trong hội thoại vs Thái độ của người tham gia hội thoại
1) viết đoạn văn hội thoại với chủ đề tự chọn rồi xác định :
-Quan hệ vai xã hội của các nhân vật tham gia giao tiếp ( trên dưới , ngang hàng ; thân sơ )
-Số lượng lời của các nhân vật
3) viết đn văn 5-7 câu bàn luận về môi trường ; dân số ; phương pháp học tập ; tệ nạn xã hội . Trong đó có sử dụng ít nhất 1 câu cầu khiến . 1 câu nghi vấn .
Giúp mk vs cả nhà ơiiiiiii
Câu 2: Đọc văn ba Học sinh là một lực lượng đồng b đó công tác phòng, chống bạo lực học đường là nhiệm vụ U trách nhiệm chính là của ngành GD&ĐT, ngành Công an giữ vai trò than theo n hợp đảm bảo ANTT Tuy nhiên, thời gian vừa q1. trên mng xã hội liên tiếp xuất hiện t Phiin ti trường THCS, THPT ở một số tỉnh, thành như Cao Bằng. Tuyên Quang Hai Phon Hà Nội, dính nhau ở ngay trong lớp học hoặc bên ngoài khuôn viên phao LL= này, không chỉ hai học sinh đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn, mà con n vào đánh, đầm, giảm đẹp lên người, lên đầu, thậm chí dùng cá cây mà ta là t xung quanh nhưng không có hành động gì để can ngăn, thậm chí còn có vũ các t bạo lực hiện nay không chỉ diễn ra trong năm sinh mà còn lan sang cả nữ t rằng các em đến trưởng đều chuyển tâm học hành, được đùm bọc trong 5; bạn bè. cả mọi Những vụ việc trên là hồi chuông cảnh báo về sự bất lực của nhà trường giải Khi xem những clip này nhiều người không khỏi xót xa phần nộ trước tấn c đường đang ngày một nghiêm trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà tỉnh thần của học sinh, tạo tâm lý bất an cho học sinh, phụ huynh và cả xã hội và c ngày đi học, con em mình có bị xâm hại thân thể, tinh thần hay không bắn cứ là tố sinh cũng có thể đánh nhau. (Nguồn internet: https://congan tiengiang gov.vn chi tiết tin, bài hướ thuc-trang-nguyen-nhan-va-giai-phap 8306808) a. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên b. trình bày nội dung văn bản trên. C.Phân tích đặc điểm hình thức và chức năng xét theo mục đích nói:" học sinh là một lực lượng đông đảo,là lực lượng tương lai xây dựng và bảo vệ tổ quốc " d.qua văn bản, người viết muốn gửi gắm đến chúng ta thông điệp gì
Ông là nhà văn đã đóng góp cho nền văn học dân tộc các tác phẩm hiện thực xuất sắc về đề tài người nông dân nghèo bị áp bức và người trí thức nghèo sống mòn mỏi trong xã hội cũ.”
Nhận định trên dành cho nhà văn nào sau đây?
A. Ngô Tất Tố B. Nam cao. C. Thanh Tịnh D. Nguyên Hồng.
Qua đoạn trích “Tức nước vỡ bờ” và truyện ngắn “Lão Hạc” em hiểu thế nào về cuộc đời, số phận của người nông dân trong xã hội cũ bằng một đoạn văn ngắn khoảng 5->7 dòng .
Xây dựng đoạn hội thoại :
a. Xác định vai xã hội trong cuộc hội thoại
b. Giãi thích cách sắp xếp của 2 trật tự từ trong đoạn hội thoại và nêu tác dụng
hãy tạo lập 1 cuộc hội thoại khoảng 3-5 câu trong đó sử dụng câu nghi vấn vowsimujc đích không phải để hỏi giữa 1 trong những cặp nhân vật sau ( khi biết kết quả học kì II của A đã tiến bộ hơn học kì I rất nhiều)
viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 8 câu làm sáng tỏ của giáo dục đối vs sự phát triển dân số và đời sống xã hội. Trong đoạn văn có 1 câu ghép và câu nối