Nội dung chính của đoạn văn:"“Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo”. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy. " trong tác phẩm "Bàn luận về phép học" của Nguyễn Thiếp
Cho đoạn văn:"Ngọc không mài, không thành đồ vật, người không học, không biết rõ đạo. Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy. "
Nêu mục đích của việc học của đoạn trích trên.
GIÚP EM VỚI Ạ !
em hãy viết một đoạn văn trình bày suy nhĩ của mình về tinh thần tương than tương ái của nước ta trong việc phòng chóng covid-19
Viết đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy nêu suy nghĩ của em về vấn đề học tủ học lệch của học sinh hiện nay
Viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ về tác dụng của việc học
Viết đoạn văn ngắn từ 5-7 câu nêu suy nghĩ của em về việc
1 Việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông của các bạn học sinh hiện nay
2 Việc sử dụng facebook của các bạn học sinh hiện nay
Trong đó sử dụng 2 câu phủ định
Viết đoạn văn diễn dịch bày tỏ suy nghĩ của em về vai trò của vc học đối vs sự hình thành nhân cách của mỗi người ( bài luận về phép học,Nguyễn Thiếp)
Viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ về tác dụng của việc học
Help me!