Đồng thời - hai câu có quan hệ bổ sung cho nhau.
Đồng thời - hai câu có quan hệ bổ sung cho nhau.
Bài 1 : Cho đoạn trích:
“Tất cả trẻ em trên thế giới đều trong trắng, dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc. Đồng thời chúng hiểu biết, ham hoạt động và đầy ước vọng. Tuổi chúng phải được sống trong vui tươi, thanh bình, được chơi, được học và phát triển. Tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ. Chúng phải được trưởng thành khi được mở rông tầm nhìn, thu nhận thêm những kinh nghiệm mới.”
Câu hỏi
a. Xét về mục đích nói, những câu “Tuổi chúng phải được sống trong vui tươi, thanh bình, được chơi, được học và phát triển. Tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ. Chúng phải được trưởng thành khi được mở rông tầm nhìn, thu nhận thêm những kinh nghiệm mới.” thuộc kiểu câu gì?
Nêu tác dụng của kiểu câu đó trong việc thể hiện nội dung đoạn văn?
b. Chỉ ra biện pháp tu từ có trong đoạn trích trên? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó?
c. Từ chúng trong đoạn văn trên dùng để chỉ ai? Tại sao tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ?
d. “Tất cả trẻ em trên thế giới đều trong trắng, dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc”. Vậy trong thực tế hiện nay, trẻ em đang đứng trước những nguy cơ nào?
e. Hãy viết một đoạn văn ngắn( 10-12 câu ) để nói lên những mong muốn, đề nghị của em đối với nhà trường và xã hội
Tất cả trẻ em trên thế giới đều trong trắng, dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc. Đồng thời chúng hiểu biết, ham hoạt động và đầy ước vọng. Tuổi chúng phải được sông trong vui tươi, thanh bình, được chơi, dược học và phát triển. Tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ. Chúng phải được trưởng thành khi được mở rộng tầm nhìn, thu nhận thêm những kinh nghiệm mới.
Nêu nd chính của doạn trích trên. Nêu ý hiểu về thái độ của người viết được thể hiện trong đoạn trích. Chỉ ra và nêu hiệu quả biểu đạt của 1 biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu văn Tuổi chúng phải được sông trong vui tươi, thanh bình, được chơi, dược học và phát triển.Các bạn ơi giúp mình ôn tập với.. sắppp thiii rồiiii !!
Từ đoan trích '' Tất cả trẻ em trên thế giới...nhiều kinh nghiệm mới '' ( Trích văn bản '' Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển trẻ em'' ) , em có suy nghĩ gì về câu nói của Bác Hồ '' Trẻ em như búp trên cành ''. (Viết đoạn văn)
Câu 22. Trong câu “Tất cả chúng tôi- kể cả nó- đều biết hôm nay cô sẽ nghỉ ốm, chúng tôi trốn học đi chơi” thành phần phụ chú có quan hệ thế nào với từ ngữ đó?
A. Quan hệ bổ sung B. Quan hệ điều kiện
C. Quan hệ nguyên nhân D. Quan hệ tương phản
Viết 1 đoạn văn từ 3-5 câu trình bày suy nghĩ của em về ước mơ và khát vọng của thế hệ trẻ.
@nhi pham giúp mk với !!!!!!
Câu 4: Câu văn: “Chính Nước làm cho Đá sống dậy, làm cho đá vốn bất động và vô tri bỗng trở nên linh hoạt, có thể động đến vô tận, và có tri giác, có tâm hồn.”
a. Xét theo cấu tạo, câu văn trên thuộc kiểu câu gì? Vì sao?
b. Xét về từ loại, từ “Chính” là loại từ nào? Nêu giá trị biểu đạt của từ “Chính” trong câu văn?
đọc hiểu văn bản "Phong cách HCM","đấu tranh cho 1 thế giới hòa bình" và trả lời câu hỏi sau mỗi văn bản trên đề cập đến diều gì trong xã hội ?
Đề 1: Cho đoạn trích sau: " Tất cả trẻ em trên thế giới đều trong trắng ... thêm những kinh nghiệm mới. "
1/ Xét về mục đích nói những câu " Chúng ta phải được sống vui tươi ... thêm những kinh nghiệm mới. " thuộc kiểu câu gì? Nêu tác dụng của nó trong việc thể hiện đoạn văn.
2/ Nêu các biện pháp nghệ thuật và nêu tác dụng.
3/ Từ " chúng " trong đoạn văn trên chỉ ai? Tại sao tương lai của "chúng" phải đc hình thành trong sự hòa hợp, tương trợ?
4/ Em có nhận thức như thế nào về tầm quan trọng của vấn đề bảo vệ, chăm sóc trẻ em; về sự quan tâm của cộng đồng quốc tế trước vấn đề này?
Một tick và 1 follow cho ai giải đc trc thứ 6, sau thứ 6 ko nhận nữa nhé !!!! ><