Câu 5: Viết đoạn văn trình bày đặc sắc nội dung, nghệ thuật của văn bản "Tôi đi học"
Câu 6: Tìm một từ tượng thanh và một câu ghép trong đoạn văn
“Tùng ... tùng ... tùng ....” - tiếng trống trường vang lên gióng giả. Tôinhanh chóng bước lên bậc thang cuối cùng hướng đến lớp học mà chỉ trong vàigiây nữa thôi tôi sẽ trở thành thành viên chính thức. Bước vào lớp, tôi nhận ra đãcó khá nhiều bạn đã đến sớm hơn, tôi nhanh chóng tìm được chỗ ngồi cho mình ở bàn đầu tiên. Mọi người nói chuyện với nhau rất nhỏ, có lẽ vì các bạn cũng giốngtôi, không quen biết nhiều bạn bè trong lớp.
- Cậu ơi! Tớ ngồi đây được không? - một bạn nữ tiến đến.
- Cậu ngồi đi! Chỗ ấy chưa có ai ngồi cả - tôi mời bạn ấy ngồi kèm theo nụcười thân thiện nhất có thể, vì chắc đây sẽ là người đầu tiên tôi quen trong lớp. Tôiđang mừng thầm trong bụng thì cô giáo bước vào, chắc hẳn đây là cô chủ nhiệm.”
Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu , nêu cảm nhận của em về cảm xúc, tâm trạng của nhân vật tôi trong văn bản “Tôi đi học” của Thanh Tịnh. Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu bị động và 1 câu ghép(Gạch chân và chú thích).
Trong văn bản Tôi đi học, khi miêu tả nhân vật "tôi" nhà văn đã huy động từ ngữ và phép tu từ nào ?
viết một đoạn văn nghị luân văn học có yêu cầu phần tiếng việt : Tâm trạng cả nv "tôi" trên con đường đi học trong văn bản "tôi đi học" (phần tiếng việt:câu bị động,trợ từ /gạch chân và chú thích)và đoạn văn đc viết theo kiểu diễn dịch.Mong mng trả lời giúp em ạ!
Chỉ ra điểm khác nhau giữa hai từ "mơn man" trong hai văn bản "Tôi đi học" và "Trong lòng mẹ"
tóm tẫt văn bản tôi đi học vá trong lòng mẹ
(Ngắn và ko chép từ mạng khác) cảm ơn
c/ Từ văn bản Tôi đi học, hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu phân tích chất trữ tình của văn bản ( chỉ rõ bố cục và tính thống nhất về chủ đề trong đoạn văn em vừa viết).
Bài học rút ra từ văn bản tôi đi học
Từ nhân vật tôi trong văn bản Tôi đi học, em hãy viết 1 đoạn văn ngắn (6-8 câu) nói về những cảm xúc của em trong ngày đầu tiên quay trở lại trường sau 1 kì nghỉ hè dài thú vị.