ta có các khối: 6,7,8,9 lần lượt tỉ lệ với 3 ; 3,5 ; 4,5 ;4 hay
6/3 = 7/3,5 = 8/4,5 =9/4 = 6+7+8+9 / 3+3,5+4,5+4
=660/15=44
Từ 6/3 =44 => khối 6= 44 * 3 = 132 (h/s)
7/3,5 =44 => khối 7 =44 *3,5 =154 (h/s)
8/4,5 =44 => khối 8 = 44 * 4,5 =198 (h/s)
9/4 = 44 => khối 9 =44 * 4=176 (h/s)
Vậy khối 6 132 h/s
7 154 h/s
8 198 h/s
9 176 h/s
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 là a,b,c,d
Vì số học sinh khối 6,7,8,9 theo thứ tự tỉ lệ với các số 3; 3,5; 4,5; 4
→ Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\)
Và a+b+c+d = 660
Áp dụng tính chất các dãy phân số bằng nhau
\(\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
\(\Rightarrow\) a = 44.3 = 132 học sinh
b = 44.3,5 = 154 học sinh
c = 44.4,5 = 198 học sinh
d = 44.4 = 176 học sinh
Vậy: Khối 6: 132 học sinh Khối 8: 198 học sinh
Khối 7: 154 học sinh Khối 9: 176 học sinh