Câu hỏi của Nguyễn Thuý Quỳnh - Ngữ văn lớp 6 | Học trực tuyến
Đây bạn nhé
Câu hỏi của Nguyễn Thuý Quỳnh - Ngữ văn lớp 6 | Học trực tuyến
Đây bạn nhé
Trong văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ có câu: " Đất là Mẹ. Điều gì xảy ra với đất đai tức là xảy ra đối với những đứa con của Đất". Em có đồng ý với suy nghĩ trên không? Nêu 2 - 3 dẫn chứng minh họa cho câu trả lời.
trong văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ có câu: "Đất là mẹ. Điều gì xảy ra với đất đai tức là xảy ra đối với những đứa con của đất". Bạn có đồng ý với suy nghĩ trên không? Nêu 2-3 dẫn chứng minh họa cho câu trả lời của bạn
Trong van ban BUC THU CUA THU LINH DA DO co cau: dat la me. điều gì xảy ra với đất đai tức là xảy ra đối với những đứa con của đất. em có đồng ý với suy nghĩ trên ko? nếu 2-3 dẫn chứng minh họa cho câu tra lời của em.
Giúp mik với mai mình nộp bài rồi
Trong văn bản ''Bức tranh của thủ lĩnh da đỏ" có câu: ''Đất là mẹ.Điều gì sẽ xảy ra với đất đai tức là xảy ra đối với những đứa con của đất''. Em có đồng ý với suy nghĩ trên không? Nêu 2-3 dẫn chứng minh họa cho câu trả lời của em.
Trả lời các câu hỏi sau:
a) Em hãy chỉ ra hai lý do khiến văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ Được viết cách đây đã gần 25 nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của độc giả.
b) Trong văn bản có câu: " Đất là Mẹ. Điều gì xảy ra với đất đai tức là xảy ra đối với những đứa con của Đất". Em có đồng ý với suy nghĩ đến không? Nêu 2-3 dẫn chứng minh họa cho câu trả lời của em.
c) Chọn 2-3 câu văn hay ( nói về không khí, ánh sáng, đất, nước, thực vật,...) trong văn bản. Lý giải cái hay của những câu văn đó.
Thủ lĩnh Xi-át-tơn đã nói “Đất là Mẹ. Điều gì xảy ra với đất đai tức là xảy ra với những đứa con của đất. Con người chưa biết làm tổ để sống, con người giản đơn là một sợi tơ trong cái tổ sống đó mà thôi. Điều gì con người làm cho tổ sống đó, tức là làm cho chính mình…”. Em hãy nêu ý nghĩa được rút ra từ câu nói đó.
Mấy anh chị em huynh đệ tỷ muội gần xa giúp em với
ai nhiệt tình giúp nhiều ai lướt qua giúp 1 2 câu là em OK rồi
Ngữ văn 6 nha
Câu 1: Nêu cảm nhận của em về đoạn văn trích trong bài con hổ có nghĩa trang 142 SGK ngữ văn ( Từ rồi hổ đực quỳ xuống đến mới sống qua được )
Câu 2 : Chi tiết cuối văn bản con hổ có nghĩa gợi cho em suy nghĩ gì?
Câu 3: Em thấy mẹ thầy Mạnh Tử trong truyện mẹ hiền dạy con có những phẩm chất nào đáng quý. Tìm những chi tiết thể hiện điều đó trong văn bản
Câu 4: Nhân vật Thái y họ Phạm trong truyện thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng có những phẩm chất nào? Hãy tìm các chi tiết trong tác phẩm thể hiện điều đó.
Câu 5: Viết một đoạn văn từ 8 đến 10 câu nêu suy nghĩ của em về lòng biết ơn hoặc tình yêu thương con người.
Câu 6: Văn xuôi thường có yếu tố tưởng tượng thể hiện sự phong phú của tác giả. Tìm một số yếu tố đó trong văn bản con hổ có có nghĩa và phân tích tác dụng của nó
Câu 1: Câu nói cuối cùng của người anh ở cuối chuyện với mẹ cho em những suy nghĩ gì? Từ đó, em rút ra được ý nghĩa gì của truyện và bài học cho bản thân
Câu 2: Hình ảnh Dượng Hương Thư được miêu tả như thế nào trong đoạn trích Vượt Thác.
Câu 3: Hãy tìm, chỉ ra và phân tích tác dụng của 1 số hình ảnh nhân hóa ấn tượng trong đoạn trích Vượt Thác
Các bạn giúp mình với, đây là đề cương vủa lớp mình!!
Đọc truyện em bé thông minh và trả lời câu hỏi sau
1. Em có suy nghĩ gì về nhân vật em bé
2. Hãy nêu ý nghĩa của câu truyện cổ tích Em bé thông minh
3. Nêu nghệ thuật của truyện Em bé thông minh