-Trong truyện , tâm trạng bé Thủy được miêu tả khi em ở nhà và khi em đến lớp chào cô giáo cùng các bạn . Em nhận thấy Thủy có những nét tâm trạng giống và khác nhau như thế nào giữa hai khung cảnh này ?
-Một số nhân vật trong câu chuyện đã có những hành động xoa dịu nỗi đau của Thủy . Em đã tìm những hình ảnh , chi tiết trong câu chuyện chứng tỏ điều đó.
( SHD7.tr14 . Vnen . VĂN BẢN : Cuộc chia tay của những con búp bê )
Giúp mik 2 câu này với .
Trả lời lại :
Ý 1 : Thủy có những nét tâm trạng giống và khác nhau khi ở nhà và ở trường là:
Giống nhau: Tâm trạng của bé Thủy lúc ở nhà và khi đến chào cô giáo cùng các đều là sự đau đón, xót xa khi gia đình tan vỡ và phải chia tay những thứ thân thuộc, xa thầy cô bạn bè. Khác nhau: Khi ở nhà, Thủy cố kìm nén những giọt nước mắt, em như người mất hồn, loạng choạng bám vào cánh tay anh. Hai anh em nhường cho nhau đồ chơi. Khi ở trường, chia tay với cô giáo và các bạn em đã không kìm được giọt nước mắt mà khóc nức nở. Những cảm xúc như vỡ òa, vì em biết từ nay em không còn được đến trường để học, không còn được gặp bạn bè và cô giáo.Ý 2 :
Một số nhân vật trong câu chuyện đã có những hành động xoa dịu nỗi đau của Thủy:
Nhân vật Thành: nhường hết đồ chơi cho em “Không phải chia nữa. Anh cho em tất”. Rồi khi thấy em khóc, thành đã “đứng dậy, lawy chiếc khăn mặt ướt cho em”. Các bạn trong lớp: nắm chặt tay Thủy như chẳng muốn rời Cô giáo lấy một quyển sổ cùng một chiếc bút máy tặng cho Thủy1)
2)
- Những hành động xoa dịu nỗi đau cho Thủy là :
+Vài đứa mạnh dạn bỏ chỗ ngồi , đi lên nắm chặt lấy tay em tôi như chẳng muốn rời xa
+ Thành nhường hết đồ chơi cho Thủy
- Qua câu chuyện trên , tác giả muốn đề cập tới quyền là :
+ Trẻ em có quyền đi học
+ Trẻ em có quyền được tham gia , được phát triển
- Ngoài ra còn nói : bố mẹ phải biết lo cho con cái dù cho bố mẹ có chia tay nhau
- Thủy có những nét tâm trạng giống và khác nhau khi ở nhà và ở trường là:
Giống nhau: Tâm trạng của bé Thủy lúc ở nhà và khi đến chào cô giáo cùng các đều là sự đau đón, xót xa khi gia đình tan vỡ và phải chia tay những thứ thân thuộc, xa thầy cô bạn bè. Khác nhau: Khi ở nhà, Thủy cố kìm nén những giọt nước mắt, em như người mất hồn, loạng choạng bám vào cánh tay anh. Hai anh em nhường cho nhau đồ chơi. Khi ở trường, chia tay với cô giáo và các bạn em đã không kìm được giọt nước mắt mà khóc nức nở. Những cảm xúc như vỡ òa, vì em biết từ nay em không còn được đến trường để học, không còn được gặp bạn bè và cô giáo.
- Một số nhân vật trong câu chuyện đã có những hành động xoa dịu nỗi đau của Thủy:
Nhân vật Thành: nhường hết đồ chơi cho em “Không phải chia nữa. Anh cho em tất”. Rồi khi thấy em khóc, thành đã “đứng dậy, lawy chiếc khăn mặt ướt cho em”. Các bạn trong lớp: nắm chặt tay Thủy như chẳng muốn rời Cô giáo lấy một quyển sổ cùng một chiếc bút máy tặng cho Thủy*Ý 1 :
Thủy có những nét tâm trạng giống và khác nhau khi ở nhà và ở trường là:
* Ý 2 :
Một số nhân vật trong câu chuyện đã có những hành động xoa dịu nỗi đau của Thủy:
Giống nhau: Tâm trạng của bé Thủy lúc ở nhà và khi đến chào cô giáo cùng các đều là sự đau đón, xót xa khi gia đình tan vỡ và phải chia tay những thứ thân thuộc, xa thầy cô bạn bè. Khác nhau: Khi ở nhà, Thủy cố kìm nén những giọt nước mắt, em như người mất hồn, loạng choạng bám vào cánh tay anh. Hai anh em nhường cho nhau đồ chơi. Khi ở trường, chia tay với cô giáo và các bạn em đã không kìm được giọt nước mắt mà khóc nức nở. Những cảm xúc như vỡ òa, vì em biết từ nay em không còn được đến trường để học, không còn được gặp bạn bè và cô giáo. Nhân vật Thành: nhường hết đồ chơi cho em “Không phải chia nữa. Anh cho em tất”. Rồi khi thấy em khóc, thành đã “đứng dậy, lawy chiếc khăn mặt ướt cho em”. Các bạn trong lớp: nắm chặt tay Thủy như chẳng muốn rời Cô giáo lấy một quyển sổ cùng một chiếc bút máy tặng cho Thủy