Bà Tâm dù đau đớn nhưng vẫn biết kiểm soát hành vi của mình, chăm sóc con tận tình và giúp đỡ nhưng người bị HIV/AIDS.
=> Bad Tâm có tính tự chủ
Bà Tâm dù đau đớn nhưng vẫn biết kiểm soát hành vi của mình, chăm sóc con tận tình và giúp đỡ nhưng người bị HIV/AIDS.
=> Bad Tâm có tính tự chủ
Trong câu chuyện " một người mẹ" bà tâm đã làm gì trước nỗi bất hạnh to lớn của gia đình?
Câu 3: Thế nào là hợp tác cùng phát triển? Cho ví dụ? Câu 4: Thế nào là người tự chủ? Là học sinh em cần phải rèn luyện tính tự chủ như thế nào? Câu 5: Chí công vô tư là gì? Học sinh cần phải rèn luyện đức tính chí công vô tư như thế nào? Câu 6: Cho tình huống sau: M là học sinh lớp 9 thường xuyên nói chuyện riêng, ăn quà vặt, nói tục, chửi thề…trong giờ học. Mỗi lần bị thầy cô giáo bộ môn và các bạn trong lớp nhắc nhở M đều có thái độ chống đối và phủ nhận những hành động sai trái đó. Đặc biệt tỏ thái độ hằn học, bực bội thậm chí còn văng tục, chửi thề với bạn và thầy cô giáo bộ môn. a. Theo em hành động của bạn M đã vi phạm phẩm chất đạo đức nào? Vì sao? b. Là bạn của M em hãy cho bạn một vài lời khuyên để bạn khắc phục và hoàn thiện bản thân?( câu trả lời ngắn gọn đủ ý nha)
trong bài "truyện của N", N đã từ một học sinh ngoan đi đến chỗ nghiện ngập và trộm cắp như thế nào? Vì sao như vậy?
-Như thế nào là tiêu dùng?
-Người tiêu dùng là gì?
Như thế nào là người tiêu dùng thông mình?
Dựa vào bài: Lí tưởng sống của thanh niên trong sách GDCD lớp 9 ( SGK-tr34), hãy viết một bài luận để trả lời cho câu hỏi "Bạn là ai? Bạn muốn trở thành người người như thế nào?" (Gợi ý: Hãy suy nghĩ về những điểm mạnh, những điều quan trọng nhất đối với con, khó khăn con đang gặp phải, ước mơ của con, con sẽ làm gì để chinh phục ước mơ...) Bài viết khoảng 350 - 500 từ *
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
Câu 1: Thầy giao bài tập về nhà môn Toán, B đọc và suy nghĩ mãi không làm được nên B lên mạng tìm lời giải và chép lời giải coi như làm xong bài tập về nhà. B là người như thế nào? *
A. B là người không thẳng thắn
B. B là người không dũng cảm
C. B là người không tự chủ
D. B là người không tự tin
Câu 2 . Người biết tự chủ là người như thế nào? *
A. Là người biết làm chủ công việc, xây dựng được kế hoạch làm việc một cách khoa học
B. Là người biết làm chủ bản thân và xử lý mọi tình huống một cách nhanh gọn
C. Là người biết làm chủ hành vi, suy nghĩ và tình cảm của mình trong mọi hoàn cảnh
D. Là người có thể làm chủ được bản thân và làm chủ được mọi người trong mọi hoàn cảnh
Câu 3. Trong các nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, nguyên nhân nào là quan trọng nhất? *
A.Ý thức của người tham gia giao thông chưa tốt
B. Phương tiện giao thông ngày càng nhiều
C. Dân số tăng nhanh lượng người tham gia gia thông ngày càng đông
D. Cơ sở hạ tầng còn hạn chế
Câu 4. Tự chủ có ý nghĩa như thế nào? *
A. Giúp con người dễ dàng kiếm được nhiều tiền
B. Giúp con người có được vị trí cao trong xã hội
C. Giúp con người có nhiều lựa chọn trong cuộc sống
D. Giúp con người đứng vững trước khó khăn thử thách
Giúp e vs ạ
Tình huống: Duy là một học sinh hay gây gỗ đánh nhau, cãi nhau với các bạn trong lớp, trong trường.
Hỏi: Em hãy nhận xét hành vi của Duy. Em sẽ góp ý cho Duy như thế nào ?
MẤY BN ƠI GIÚP MÌNH VS! CẢM ƠN MN NHIỀU!