Câu 1. Nghệ thuật được sử dụng đặc sắc trong hai đoạn trích “Chị em Thúy kiều và Kiều ở lầu Ngưng Bích”
Câu 2: Trong đoạn trích “Chị em Thúy Kiều” Thúy Vân và Thúy Kiều được miêu tả như thế nào?
| THÚY VÂN | THÚY KIỀU |
Ngoại hình |
|
|
Tài năng |
|
|
Nhận xét chung |
|
|
Câu 3: Trong đoạn trích “Kiều ở lầu Ngưng Bích” em thích nhất là phần nào trong bố cục của bài. Hãy viết một văn bản (khoảng 1 trang giấy tập) trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ mà em thích nhất.
Trong phần 2 của đoạn trích “Kiều ở lầu Ngưng Bích” trích “Truyện Kiều” của Nguyễn Du, tại sao tác giả lại để cho Kiều nhớ người yêu rồi mới nhớ đến cha mẹ? Từ đó em học được ở nhân vật Thúy Kiều phẩm chất tốt đẹp nào? Em vận dụng phẩm chất đó như thế nào trong cuộc sống?
những câu thơ thể hiện nỗi nhớ của thúy kiều trong đoạn trích kiều ở lầu ngưng bích . qua đó em thấy thúy kiều là người ntn
Đặt bản thân mình vào nhân vật Thúy Kiều, em hãy miêu tả nội tâm của Thúy Kiều trong những ngày bị giam ở lầu Ngưng Bích qua 8 câu thơ cuối ở văn bản "Kiều ở lầu Ngưng Bích"
.
B2:
a) Chép chính xác những câu thơ thể hiện nỗi nhớ của Thúy Kiều dành cho cha mẹ kho cô bị giam lỏng ở lầu Ngưng Bích
b) Viết đoạn văn khoảng 10-12 phân tích đoạn thơ vừa chép để thấy đc Thúy Kiều là 1 người con rất hiếu thảo
Giúp e với ạ!!!! E cảm ơn
Kể lại truyện Kiều ở lầu Ngưng Bích bằng lời kể của Thúy Kiều
Viết 1 đoạn văn không quá 10 dòng nêu cảm nghĩ của em về tâm trạng của nhân vật thúy kiều ở 8 câu thơ cuối của " thúy kiều ở lầu ngưng bích "
Cảm nhận của em về nhân vật Thúy Kiều trong tám câu thơ cuối.
Viết đoạn văn từ 12-14 câu theo phương pháp T-P-H để làm rõ tấm lòng thủy chung hiếu thảo của Thúy Kiều trong đoạn thơ trên. Đoạn văn có sử dụng câu cảm thán và thành phần khởi ngữ (gạch chân và chú thích rõ)