Bài 10: Làm tròn số

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Sách Giáo Khoa

Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng, ta thường chỉ được các số gần đúng. Để có thể thu được kết quả có nhiều khả năng sát số đúng nhất, ta thường phải đếm hay đo nhiều lần rồi tính trung bình cộng của các số gần đúng tìm được

Hãy tìm giá trị có nhiều khả năng sát số đúng nhất của số đo chiều dài lớp học của em khi đo năm lần chiều dài ấy ?

Trần Thị Bích Trâm
18 tháng 4 2017 lúc 15:01

Bài toán thuộc dạng bài thực hành.

Ví dụ:

Bước 1: Đo 5 lần chiều dài lớp học và ghi kết quả lại:

Lần 1: 8 mét

Lần 2: 8,2 mét

Lần 3: 8,1 mét

Lần 4 8,3 mét

Lần 5: 8,5 mét

Bước 2: Tính trung bình cộng của chiều dài lớp học các lần đo được:

(8 + 8,2 + 8,1 + 8,3 + 8,5) : 5 = 8,22 (mét)

Kết luận: Chiều dài lớp học sát số đúng nhất là 8,22 mét


Trịnh Hoàng Thu Trang
25 tháng 10 2017 lúc 18:55

Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng ,ta thường chỉ được các số gần đúng . để có thể thu được kết quả có nhiều khả năng sát số đúng nhất, ta thường phải đếm hay đo nhiều lần rồi Tính trung bình cộng của các số gần đúng tìm được.

Hãy tìm giá trị gần đúng nhất của chiều dài lớp học của em sau khi đó 5 lần chiều dài ấy .

bạn tự làm nha


Các câu hỏi tương tự
Đỗ Đức Hà
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Hoàng Thùy Idol
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
@Cherry1010
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
phuong phuong
Xem chi tiết