trong tình huống này nếu em là giang thì em sẽ tha lỗi cho bạn vì ko cố ý làm gãy vợt của mình
tát sml mặt nó vì cái tội ko bk giữ gìn của công....@_@...
nếu e là giang em sẽ tha lỗi cho bn ấy và bảo bn ấy xin lỗi vì bn ấy ko cố ý
trong tình huống này nếu em là giang thì em sẽ tha lỗi cho bạn vì ko cố ý làm gãy vợt của mình
tát sml mặt nó vì cái tội ko bk giữ gìn của công....@_@...
nếu e là giang em sẽ tha lỗi cho bn ấy và bảo bn ấy xin lỗi vì bn ấy ko cố ý
Câu 1: trong lúc dọn nhà, An vô ý làm vỡ chiếc bình pha lê.An nghĩ " Mình sẽ nói với mẹ là do con mèo nhảy lên làm vỡ chiếc bình"
a. Em có suy nghĩ gì về việc An định làm
b. Nếu em là An em sẽ xử lý như thế nào?
Câu2: trên đường đi học về, Nam nhặt đc 1 cái ví bên trong có 500k và cái giấy tờ cá nhân. Một lý suy nghĩ: Nam đem đến đồn công an dù biết số tiền rất lớn đối với mình vì nhà em rất nghèo và mẹ đag ốm nặng cần tiền mua thuốc. Em có suy nghĩ ntn về việc làm và thái độ của Nam, qua đó chứng tỏ Nam là người ntn
Help me! Cần gấp lắm
Lan và Hằng là đôi bạn thân. 1 hôm trong giờ kiểm tra Hằng ko thuộc bài liền mở vở ra chép. Lan ngồi cạnh đã nhìu lần nhắc nhở nhưng Hằng vẫn tiếp tục việc quay bài. Lan đứng dậy phô cô việc đó. Hằng bị cô phê bình và cho điểm 0. Hằng rất giận Lan và ko chơi với Lan nữa. Trong lớp đã có nhiều ý kiến khác nhau về 2 bạn. Nếu là thành viên trong lớp em có nhận xét thế nào về việc làm của 2 bạn, và làm thế nào để 2 bạn hiểu nhau và tiếp tục chơi với nhau.
Mn giúp mình nha mai mình thi r
1) Biểu hiện nói lên tính giản dị ? Trung thực ? Tự trọng ? Tự tin ? Yêu thương con người ? Xây dựng gia đình văn hóa ? Giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu ...?
2) Tôn sự trọng đạo là tôn kính và bít ơn nhứng ai các bạn nhỉ ?
3) Việc làm thể sự đoàn kết tương trợ?
Câu tục ngữ nào nói về lòng tự trọng?
4)Hành vi nào thể hiện lòng khoan dung ?
Hành vi nào thể hiện tính trung thực?
5) Tìm những bủ hiện phù hợp với phẩm chất đạo đức của các đức tính yêu thương con người, tôn sự trọng đạo, khoan dung, đoàn kết tương trợ???
6 Thế nào là tự trọng, tự tin?
Tự Luận
1) Thế nào là tôn sư trọng đạo, yêu thương con người, xây dựng gia đình văn hóa!!?@#
2)Có ý kiến cho rằng trg chiến tranh mới cần thể hiện đoàn kết, tg trợ, Còn trong thời bình thì ko cần thiết. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?
3) Gồm 3 tình huống:
Tình huống 1: Trong giờ Vật lí , khi cô giáo giảng bài, em Minh Tâm nghịch mất tập trung, cô giáo Vật lí đã nhìu lần nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng Tâm vẫn phớt lời, thậm chí còn đùa cười rất vô duyên. Ko kiềm chế dc nữa , cô đập bàn quát : "Em Tâm, ko học thì ra ngoài ngay!" Trong tiếng ồn ào của lớp học, tiếng Tâm rõ nhất :"bà nội cha nó đứa nào dám chử tao"
a) Em có nhận xét j về vịc làm của Tâm!??
b)Nếu em là bạn của Tâm em xẻ có cách xử sự ntn?
TH2:Tuấn bị bạn xấu kéo lôi và đã sa vào con đường nghiện ngập, Hải bít huyện nhưg vì thươg bạn nên đã ko bào cho cô chủ nhiệm và gia đình hay. Để có tiền hút thuốc lào, Tuấn đã đi cướp giật và bị công an thế giới bắt ( thay vì công an xã). Theo em, việc làm của phải có phải là thươg bạn ko? Vào si ? Nếu em là Hải, em phải làm j?
TH3 (mỏi tay zồi nha) Trên đườg đi học về, Nam và Hùng gặp cô Lan, Nam định mở mũ chào thì Hùng bảo : Cô Lan có dạy lớp mink đâu mà bạn phải chào. Nói zồi hai đứa khoác tay nhau đi. Theo em, trg TH trên, Nam và Hùng hành độg như vậy có đúng không? Vào si? Nếu là e e sẽ làm j trg tình huống đó!!/
các bạn chỉ làm cho mink tình huống thôi cũg dc không cần làm mấy cái kia đâu. Nhân tiện , cái này cũg là đề thi HK1 mà các bạn cần đó!!!!!!!!!!!
Nếu bạn không làm dc thì cũg góp ý cho mink nhé //////////////////\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\ mink se tick cho
1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?
2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?
3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?
4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.
a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?
b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?
6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?
các bạn giúp mình vớimình đang cần gấp. Thanks nhìu
câu 1 : em hãy cho biết thế nào là yêu thương con người ? em đã thanh gia những hoạt động nào để thể hiện lòng yêu thương con người ?
câu 2 : nêu tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ? trẻ em có vai trò như thế nào trong việc góp phần xây dựng gia đình văn hóa ?
câu 3 : theo em con cái có ảnh hưởng như thế nào đến hạnh phúc gia đình ? em đã làm gì để góp phần xây dựng gia đình mình theo tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ?
câu 4 : trong cuộc sống hiện tại " tự tin " có ý nghĩa như thế nào với sự phát triển của mỗi người ? người thiếu tự tin là người thế nào và hậu quả của nó ?
câu 5 : trên địa bàn xã em có những gia đình , dòng họ nào có truyền thống tốt đẹp , tiêu biểu ? làm thế nào để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng họ ?
câu 6 : nhân giờ học GDCD về giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình , dòng họ Trinh tâm sự với các bạn : " cứ nói đến truyền thống gia đình , dòng họ là mình cảm thấy mặc cảm thế nào ấy ? gia đình , dòng họ mình chả có gì đáng tự hào . Nghề truyền thống thì là đan lát mây tre , giờ đã quá cổ hủ . Dòng họ chả có mấy ai học hành tử tế ngoài mấy ông được phong tặng ' Anh hùng liệt sĩ ' mình thấy chả có gì để tự hào cả "
a) theo em Trinh suy nghĩ vậy là đúng hay sai ?
b) là bạn của Trinh em sẽ nói với Trinh thế nào ?
Hai bạn Hùng và Minh là đôi bạn rất thân. Hai bạn ngồi cùng bàn nên cứ đến giờ kiểm tra là Hùng lại chép bài của Minh. Minh không muốn cho Hùng chép nhưng sợ bạn giận không chơi với mình nên không nói gì. a) Em có tán thành việc làm của Minh không? Vì sao? b) Nếu em là Minh, em sẽ giúp bạn Hùng như thế nào?
C1: Em hãy nêu biểu hiện của sống giản dị? Là học sinh em cần làm gì để rèn luyện cho mình lối sống giản dị?
C2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Bản thân em cần làm gì để rèn luyện tính tự trọng?
C3 Đoàn kết tương trợ là gì? Hãy nêu những biểu hiện trái với đoànkết tương trợ/
C4 Trung thực có ý nghĩa như thế nào? Để có tính trung thực em cần học tập và rèn luyện như thế nào?
C5: Yêu thương con người là gì? Hãy nêu những việc làm thể hiện tình yêu thương con người?
C6: Thế nào là tôn sư trọng đạo? Để trở thành một học sinh biết tôn sư trọng đạo em cần phải rèn luyện như thế nào