qua đoạn trích đôn ki hô tê đánh nhau với cối xay gió , tác giả Xéc van tét thành công xây dựng 2 nhân vật bất hủ đối lập tương phản như thế nào
Học xong đoạn trích " Đánh nhau với cối xay gió " , em có cảm nhận gì về nghệ thuật viết truyện của Xéc-van-tét ? Qua đó , em cảm nhận dduocj gì về nội dung của đoạn trích ?
Trong "Đánh nhau với cối xay gió", nhâm vật Đôn Ki-hô-tê và Xan-chô Pan-xa được xây dựng bằng nghệ thuật chủ yếu nào? Nghệ thuật đó làm toát lên những đặc điểm riêng biệt nào của mỗi nhân vật?
Nội dung tư tưởng của đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió là gì?
A.
Thông qua sự việc đánh nhau với cối xay gió, tác giả muốn làm rõ sự tương phản về mọi mặt giữa Đôn Ki-hô-tê và Xan-chô Pan-xa.
B.
Thông qua sự việc đánh nhau với cối xay gió, tác giả muốn thể hiện Đôn Ki-hô-tê vừa là một người đáng trách, vừa là một người đáng thương.
C.
Thông qua sự việc đánh nhau với cối xay gió, tác giả muốn nói lên những nét khác thường trong suy nghĩ và hành động của Đôn Ki-hô-tê.
D.
Thông qua sự việc đánh nhau với cối xay gió, tác giả muốn ca ngợi tính cách dũng cảm của Đôn Ki-hô-tê.
Xây dựng cấp nhân vật tương phản như trong tác phẩm đánh nhau với cối xay gió có tác dụng gì
Xây dựng cặp nhân vật tương phản song song bên nhau , nhà văn có dụng ý gì
VB " Đánh nhau với cối xay gió"
Bài 1:
giới thiệu tác giả Xec van tex và tác phẩm Đôn ki hô tê
Bài 2:
Em hãy tóm tắt đoạn trích "Đôn ki hô tê"?
Bài 3:
Xây dựng cặp nhân vật tương phản song song bên nhau. Theo em, nhà văn có dùng ý gì?
Em rút ra bài học gì cho mình từ hai nhân vật này?
Trong văn bản " Đánh nhau với cối xay gió " , cặp nhân vật Đôn Ki - hô - tê và Xan - chô - pan - xa được xây dựng theo lối tương phản . Hãy chỉ ra những tương phản đó . Bài học rút ra từ cặp nhân vật này là gì ?
Hướng dẫn soạn bài " Đánh nhau với cối xay gió" - Trích Đônkihôtê - Xecvantet - Văn lớp 8