Trường từ vựng sự vật sang trường từ vựng con người theo phương thức nhân hóa tăng hiệu quả diễn đạt
theo mik thỳ tác giả đã chuyển
trường từ vựng chỉ con người sang trường từ vựng chỉ hoạt động
Trường từ vựng sự vật sang trường từ vựng con người theo phương thức nhân hóa tăng hiệu quả diễn đạt
theo mik thỳ tác giả đã chuyển
trường từ vựng chỉ con người sang trường từ vựng chỉ hoạt động
Trong bài thơ sau , tác giả đã chuyển các từ in đậm từ trường từ vựng nào sang trường từ vựng nào ? Nêu tác dụng của biểu tượng đó .
(trần đăng khoa , Buổi sáng nhà em )
Trong đoạn thơ sau, tác giả đã chuyển các từ in đậm từ trường từ vựng nào sang trường từ vựng nào?
Trên dường hành quân xa... ...Nghe gọi về tuổi thơ.Từ "nghe" trong câu thơ sau thuộc trường từ vựng nào, tìm các từ cùng trường từ vựng với nó
" Nhà ai vừa chín quả đầu
Đã nghe xóm dưới vườn sau thơm lừng"
Ý là từ trường từ vựng nào chuyển sang trường từ vựng nào
mọi người làm giúp mk vs chiều mk đi học rồi
bài 1: tìm cáctừ trong trường từ vựng :
A: các bộ phận của máy tính :..............
B: các hoạt động văn hoa :...........
C; hoạt động dùng lửa của người :..............
D: bộ phạn của cây:.........
bài 2: mỗi từ nhiều nghĩa sau thuộc về trường từ vựng nào :
A: hoa
B: mắt
bài 3: phân tích tác dụng của việc chuyển trường từ vựng trong các trường hợp sau:
A: HỌ NHƯ CON CHIM NON đứng bên bờ tổ nhìn quãng trời rộng muốn bay , nhưng còn ngập ngừng e sợ
B: ngoài thềm rơi cái lá đa
TIẾNG RƠI RẤT MỎNG NHƯ LÀ RƠI NGHIÊNG
C: CHIẾC ÁO BÀ BA trên dòng sông thăm thẳm ,
thấp thoáng con đò bé nhỏ đến mong manh
D: gậy tre , chông tre CHỐNG lại sắt thép quân thù . tre XUNG PHONG vào xe tăng, đại bác. tre GIŨ LÀNG , GIỮ NƯỚC , GIỮ MÁI NHÀ TRANH, GIỮ ĐỒNG LÚA CHÍN . tre HI SINH để bảo vệ con nguòi
2.Em hãy cho biết đoạn văn sau, tác giả đã chuyển các từ in đậm từ trường từ vựng nào sang trường từ vựng nào?
a) Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ
b) Gậy tre, chông tre chống lại sắt, thép quân thù. Tre xông pha vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động, tre, anh hùng chiến đấu.
3. Viết đoạn văn ngắn chủ đề quê hương đất nước trong mùa dịch covit 19 có sử dụng trường từ vựng (gạch chân dưới trường từ vựng)
trong đoạn văn lão hạc đoạn từ : rồi chị túm lấy cổ hắn ......... vợ chồng kẻ thiếu sưu . Chỉ ra trường từ vựng chị hoạt động , từ tượng hình , từ tượng thanh
Câu 1: Thế nào là trường từ vựng? Đặt một câu có trường từ vựng? Chỉ ra trường từ vựng đó?
Câu 2: Kể tên tác giả, tên văn bản, thể loại, năm sáng tác, nội dung, nghệ thuật của phần truyện kí Việt Nam mà em đã học?
Câu 3: Giải thích ý nghĩa nhan đề “Tức nước vỡ bờ”?
Câu 4: Vì sao chị Dậu đánh lại tên cai lệ và người nhà lí trưởng?
Câu 5: Thế nào là từ tượng hình, từ tượng thanh? Đặt một câu có từ tượng hình, từ tượng thanh và chỉ ra từ tượng hình tượng thanh đó?
Câu 6: Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Lão Hạc?
Giúp mình với!! Mình cần gấp ạ!!!
Trong đoạn thơ sau đây tác giả đã chuyển các trường từ vựng này ( tỉnh giấc , mải miết, trốn tìm, lim dim mắt cười) sang trường từ vựng nào?
" đồng bằng vương chút héo may
Mầm cây tỉnh giấc, vườn đầy tiếng chim
Hạt mưa mải miết trốn tìm
Cây đào trước cửa lim dim mắt cười".
bài 1; cho các câu sau ;
a, chị dậu run run :[.......]
b, chị dậu vẫn thiết tha :[ ......]
c, chị dậu nghiến 2 hàm răng ;[ ....]
hãy tìm các từ ngữ mta cách ns năng của chị dậu từ đó chỉ ra sự tha đổi trạng thái tam lý của chị
bài 2; sưu tầm 1 đoạn văn hoặc thơ có sử dụng từ tượng hình , tượng thanh . tìm các từ tượng hình , tượng thanh có trong đoạn văn , thơ dó.
bài 3: tìm các từ tượng hình , tượng thanh gợi tả âm thanh của :
A, tiếng nc chảy
b, tiếng gió thổi
c, tiếng cười ns
GIÚP MK VS MỌI NGƯỜI ƠI