Cho bảng phân bố tần số :
Mức thu nhập trong năm 2000 của 31 gia đình trong một bản ở vùng núi cao
a) Tính số trung bình, số trung vị, mốt của các số liệu thống kê đã cho ?
b) Chọn giá trị đại diện cho các số liệu thống kê đã cho ?
Điều tra tiền lương hàng tháng của 30 công nhân của một xưởng may, ta có bảng phân bố tần số sau :
(Tiền lương của 30 công nhân xưởng may)
Tiền lương (nghìn đồng) | 300 | 500 | 700 | 800 | 900 | 1000 | Cộng |
Tần số | 3 | 5 | 6 | 5 | 6 | 5 | 30 |
Tìm mốt của bảng phân bố trên ? Nêu ý nghĩa của kết quả đã tìm được ?
Trong một trường THPT, để tìm hiểu tình hình học môn Toán của hai lớp 10A và 10B, người ta cho hai lớp thi Toán theo cùng một đề thi và lập được hai bảng phân bố tần số ghép lớp sau đây :
Tính các số trung bình cộng của hai bảng phân bố trên và nêu nhận xét về kết quả làm bài thi của hai lớp ?
a) Tính số trung bình của các số liệu thống kê cho ở bàng 6, bảng 7 và bảng 8 ?
Thời gian (phút) đi từ nhà đến trường của bạn A trong 35 ngày
Kết quả đo của 55 học sinh lớp 8, khi đo tổng các góc trong của một ngũ giác lồi
Nhiệt độ trung bình \(\left(0^0C\right)\) của tháng 5 ở địa phương A từ 1961 đến 1990
b) Nêu ý nghĩa của các số trung bình đã tính được ?
Tiến lương hàng tháng của 7 nhân viên trong 1 công ty du lịch là : 650, 840, 690, 720, 2500, 670, 3000 (đơn vị : nghìn đồng)
Tìm số trung vị của các số liệu thống kê đã cho. Nêu ý nghĩa của kết quả đã tìm được ?
Cho
Bảng xếp loại lao động của học sinh 10A năm học 2000 - 2001
a) Tính số trung bình, số trung vị, mốt của bảng 12 (nếu tính được) ?
b) Chọn giá trị đại diện cho các giá trị thống kê đã cho về quy mô và độ lớn ?
Một xạ thủ bắn súng. Số điểm đi sâu mỗi lần bắn được ghi lại ở bẳng sau :
10/9/10/9/9/10/8/7/9/8
8/7/10/10/8/10/8/9/8/7
10/9/10/10/10/9/9/9/8/7
a, dấu hiệu ở đây là gì ?xạ thủ đó bắn đó bắn được bảo nhiêu phát?
b, lập bảng " tần số " tính các tích x.n. tính số trúng bình cộng
c, từ bảng tần số rút ra nhận xét.
d, biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng
e, tìm mốt của dấu hiệu
a) Tính số trung bình của dãy số liệu cho trong bảng 5 bằng hai cách : sử dụng bảng phân bố tần số và sử dụng bảng phân bố tần suát (theo các lớp chỉ tra trong bài tập 2 - trang 148)
Chiều cao của 120 học sinh lớp 11 ở trường Trung học phổ thông M (đơn vị : cm)
b) So sánh chiều cao của học sinh nam với chiều của học sinh nữ trong nhóm học sinh được khảo sát ?
c) Tính chiều cao trung bình của tất cả 120 học sinh đã được khảo sát ?
điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của 1 tổ học sinh được ghi lại trong bảng tần số sau:
Điểm(X) | 5 | 6 | 9 | 10 |
Tần Số (n) | n | 5 | 2 | 1 |
biết trung bình cộng bằng 6,8, hãy tìm giá trị của n