theo mình nên bảo vệ lẽ phải 1 cách khéo léo để có thể bảo vệ lẽ phải mà vẫn ko bị mất lòng ai
theo mình nên bảo vệ lẽ phải 1 cách khéo léo để có thể bảo vệ lẽ phải mà vẫn ko bị mất lòng ai
trong cuộc sống có một vài trường hợp, những người đấu tranh để bảo vệ lẽ phải nên bị thù hằn, trù dập. Theo em cần làm gì để bảo vệ lẽ phải?
1. Tôn trọng lẽ phải được biểu hiện qua nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Đó là những khía cạnh nào? Cho ví dụ.
2. Trong cuộc sống, có trường hợp những người đấu tranh để bảo vệ lẽ phải bị thù hằn, trù dập,... Theo em, cần phải làm gì để bảo vệ những người dám đấu tranh cho lẽ phải?
1) Khoanh tròn các phương án đúng
Tôn trọng lẽ phải là:
A. Biết đấu tranh cho lẽ phải
B. Bảo vệ danh dự , nhân phẩm cho nhười khác
C. Che chở cho bạn khi bạn làm sai
D. Biết cách phê bình bạn để bạn hiểu
E. Chỉ trích , miệt thị bạn khi bạn có lỗi
G. Có ý thức bảo vệ danh dự bản thân
cho mình hỏi là
bảo vệ môi trường có phải là đang tôn trọng lẽ phải ko ?
cho 4 ví dụ về tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải?
theo em học sinh cần phải làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải?
Hành động nào sau đây là tôn trọng lẽ phải ?
A . Chỉ bảo vệ quan điểm của mình ko nghe ý kiến người khác
B . Gió chiều nào theo chiều ấy
C .Lắng nghe quan điểm của người khác rồi đưa ra ý kiến
Em hãy cho biết những biểu hiện hành vi tôn trọng lẽ phải hoặc không tôn trọng lẽ phải mà các e thấy trong cuộc sống hàng ngày,từ đó rút ra khái niệm:“Tôn trọng lẽ phải” và ý nghĩa của nó trong cuộc sống?
Theo em, học sinh cần phải làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải?
Câu 1: Những điều được cho là đúng đắn, phù hợp với đạo lý và lợi ích chung của xã hội được gọi là ? *
1 điểm
B. Lẽ phải.
C. Công bằng.
D. Trung thực.
Câu 2 : Biểu hiện của tôn trọng lẽ phải là? *
1 điểm
A. Ủng hộ người nghèo.
B. Trồng cây để bẻo vệ môi trường.
C. Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
D. Cả A,B,C đều đúng.
Câu 3 : Biểu hiện của không tôn trọng lẽ phải là? *
1 điểm
A. Chặt rừng lấy gỗ làm nhà
B. Bao che cho cái sai của bạn
C. Xúc phạm người khác
Cả A, B, C đều đúng
Câu 4: Trong giờ ra chơi, A trêu đùa và đánh B gây chảy máu và gãy răng, các bạn trong lớp không ai có ý kiến gì vì sợ A đánh. Trong tình huống này em sẽ làm gì? *
1 điểm
A. Báo với cô giáo chủ nhiệm để tìm cách giải quyết.
B. Mặc kệ vì không liên quan đến mình.
C. Đứng xem và không ngăn cản bạn.
D. Chạy đi chỗ khác chơi.
Câu 5: Tôn trọng lẽ phải có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người ? *
1 điểm
A. Giúp mọi người có cách ứng xử phù hợp.
B. Làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội.
C. Góp phần thúc đẩy xã hội ổn định và phát triển.
D. Cả A,B,C đều đúng
Câu 6: Phát hiện có một tên trộm nhảy sang nhà hàng xóm em sẽ làm gì? *
1 điểm
A. Gọi điện báo cho bạn ở trường
B. Mặc kệ vì không phải nhà mình.
C. Theo dõi xem tên trộm đó lấy những gì.
D. Gọi điện thoại báo cho bố mẹ
Câu 7: Công nhận ủng hộ, tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn; biết điều chỉnh suy nghĩ, hành vi của mình theo hướng tích cực; không chấp nhận và làm những việc sai trái được gọi là ? *
1 điểm
A. Tôn trọng lẽ phải
B. Tiết kiệm.
C. Lẽ phải
D. Khiêm tốn.
Câu 8: Hành vi nào sau đây thể hiện rõ nhất sự tôn trọng lẽ phải? *
1 điểm
A. Thấy bất kể việc gì có lợi cho mình cũng làm cho bằng được.
B. Luôn bảo vệ mọi ý kiến của mình
C. Lắng nghe và phân tích ý kiến của mọi người để tìm ra điều đúng
D. Luôn luôn tán thành và làm theo số đông
Câu 9: Theo em, hành vi nào sau đây không tôn trọng lẽ phải? *
1 điểm
A. Chấp hành tốt nội quy của trường
B. Tuân theo những quy định của pháp luật
C. Chỉ làm những việc mình thích, không phê phán những việc làm sai
D. Lắng nghe ý kiến của người khác, tranh luận để tìm ra lẽ phải.
Câu 10: Em hãy nêu rõ các biện pháp 5K của Bộ y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19? *
1 điểm
A. Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế, không tụ tập
B. Khẩu trang, khai báo y tế, khử khuẩn, không khí, không tụ tập
C. Khai báo y tế, không tụ tập 2 người, khoảng cách, kháng khuẩn, khẩu trang
Không bao giờ gửi mật khẩu thông qua Google Biểu mẫu.