em hứng thú nhất vs phần luyện từ và câu
vì em thấy hok từ thú vị,dễ hiểu và mỗi lần hok đọc văn bản hay tập làm văn ko phải sd nhiều đến từ điển
em hứng thú nhất vs phần luyện từ và câu
vì em thấy hok từ thú vị,dễ hiểu và mỗi lần hok đọc văn bản hay tập làm văn ko phải sd nhiều đến từ điển
1. TLV
Đề 1: tả một phiên chợ kì lạ theo trí tưởng tượng của em
Đề 2: tả hình ảnh cô giáo và các bạn học sinh trong một giờ kiểm tra hoặc một giờ học thú vị mà em ấn tượng sâu sắc
2. Văn bản
a. Đêm nay Bác không ngủ
- Hình ảnh Bác ở 5 khổ thơ đầu
- Tâm trạng, cảm xúc của anh đội viên trong 5 khổ thơ trên
- Viết đoạn văn về Bác Hồ trong bài thơ
b. Vượt thác
- Đoạn tả cảnh con người vượt thác
- Viết đoạn văn về dượng Hương Thư trong văn bản
c. Cô Tô
- Đoạn tả vẻ đẹp của Cô Tô sau cơn bão
d. Cây tre VN
- Phần 1 của văn bản: sự thân thuộc của tre với con người Việt Nam và vẻ đẹp cây tre
- Đoạn nói về sự gắn bó của tre với con người trong kháng chiến chống ngoại xâm. Từ "Người xưa có câu "trúc dẫu cháy..." cho đến "Tre, anh hùng chiến đấu"
--xin trân trọng cảm ơn--
hãy viết 1 đoạn văn tả thầy cô trong 1 tiết học mà em yêu thích (1 ĐOẠN VĂN)
1. Viết đoạn văn 5- 7 câu nêu nhận xét của em về cách Dế Mèn đối xử với Dế Choắt.
2. Qua câu chuyện trên (Bức tranh của em gái tôi) , viết đoạn văn từ 5- 7 câu rút ra bài học về thái độ ứng xử trước tài năng hay thành công của người khác.
Đọc 3 đoạn văn trong SGK Ngữ Văn 6 tập 2 (trang 45) và trả lời các câu hỏi sau (HS có thể chọn cách làm thuận tiện nhất)
- Mỗi đoạn văn miêu tả cảnh gì?
- Nhận xét về cách dùng từ ngữ để miêu tả trong mỗi đoạn?
- Mỗi cảnh được miêu tả theo trình tự nào? Có thể đảo lộn trình tự đó được không? Tại sao?
- Từ việc tìm hiểu các đoạn văn trên, hãy rút ta kết luận : Muốn miêu tả ta cần chú ý điều gì?
Bài 2 : Đọc 3 đoạn văn trong SGK Ngữ Văn 6 tập 2 (trang 45) và trả lời các câu hỏi sau (HS có thể chọn cách làm thuận tiện nhất)
1, Mỗi đoạn văn miêu tả cảnh gì?
2, Nhận xét về cách dùng từ ngữ để miêu tả trong mỗi đoạn?
3, Mỗi cảnh được miêu tả theo trình tự nào? Có thể đảo lộn trình tự đó được không? Tại sao?
4, Từ việc tìm hiểu các đoạn văn trên, hãy rút ra kết luận : Muốn miêu tả cảnh, người viết cần phải làm gì? Khi viết bài văn miêu tả ta cần chú ý điều gì?
Câu 1 : từ câu chuyện của Dế Mèn em rút ra bản thân mình được bài học gì ?
Câu 2 : từ nhân vật người anh ( Bức tranh của em gái tôi - Tạ duy anh ) em rút ra được bài học cho bản thân mình ?
Câu 3 : Viết đoạn văn từ 8 -10 câu nêu cảm nghĩ của em về các nhân vật : Dế Mèn ; Kiều Phương ; người anh trai ; Bác hồ ?
giúp mk nha thứ 2 mk kiểm tra 1 tiết ròi
c. Cảm nhận về nét tính cách và phẩm chất tiêu biểu của nhân vật Kiều Phương. Em rút ra
được bài học gì cho mình trong việc rèn luyện nhân cách.
CÁC BẠN ĐỌC KĨ 4 VĂN BẢN: ĐÊM NAY BÁC KHÔNG NGỦ, LƯỢM, MƯA, CÔ TÔ
Sau đó hoàn thành 4 phiếu học tập và phần Tập làm văn.
Phiếu học tập số 1
Đọc kĩ đoạn văn sau trả lời các câu hỏi sau:
Đêm nay Bác ngồi đó
Đêm nay Bác không ngủ
Vì một lẽ thường tình
Bác là Hồ Chí Minh.
(Đêm nay Bác không ngủ - Minh Huệ)
Câu 1: Phương thức biểu đạt của đoạn văn trên?
Câu 2: Từ “đêm nay” được lặp lại có tác dụng gì?
Câu 3: Từ “ đó”, “ nay”, “vì” thuộc loại từ gì?
Câu 4: Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 6 - 8 câu) nêu cảm nghĩ về hình ảnh Bác Hồ qua khổ thơ?
4. Hãy viết một đoạn văn khoảng 10 câu miêu tả cơn mưa rào bất chợt đến trên con phố nơi em ởtrong một ngày hè oi bức. Trong đoạn văn có sử dụng một câu tồn tại ( gạch chân và chú thích ).
hết mình sắp đi học rồi:((((